Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo ngành thời trang và làm đẹp.
MÀU SẮC TRONG LOGO NGÀNH THỜI TRANG – LÀM ĐẸP
Trong ngành thời trang – làm đẹp có một điểm đặc biệt là có định hướng giới tính rõ rệt trong việc sáng tạo thiết kế. Bạn có thể thấy yếu tố nam hoặc nữ thường được chú trọng thể hiện qua các mẫu logo. Với các thương hiệu dành cho nữ thì các màu sắc phổ biến là tím, hồng, xanh,…Trong khi đó các thương hiệu định hướng nam giới thường mang màu sắc mạnh mẽ hoặc màu trung tính. Một số doanh nghiệp muốn thiết kế logo công ty cũng có thể lựa chọn một phương án trung tính nếu có sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều nhóm đối tượng.
Bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.
FONT CHỮ TRONG LOGO NGÀNH THỜI TRANG – LÀM ĐẸP
Font chữ trong ngành này rất đa dạng và định hướng phụ thuộc hoàn toàn vào tính cách thương hiệu mà không có một quy tắc nào. Thương hiệu có thể chú trọng tính cổ điển hoặc hiện đại, tinh tế thanh lịch hoặc trẻ trung năng động, mạnh mẽ hay mềm mại. Đây là một số tính cách phổ biến trong logo của ngành thời trang và làm đẹp mà font chữ có thể sẽ phải thể hiện. Đối với những ngành hàng thuộc về phong cách sống, font chữ đôi khi đóng vai trò chính trong logo khi mà logo không sử dụng biểu tượng (icon) mà toàn bộ tính cách thương hiệu được thể hiện qua chữ.
BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO NGÀNH THỜI TRANG – LÀM ĐẸP
Trong logo ngành này có thể sử dụng cách thức kết hợp biểu tượng rời khỏi chữ truyền thống (như logo Auspicious, TYS, Dragon ở dưới), hoặc một cách khác khá phổ biến là biểu tượng được tạo từ chính chữ trong tên thương hiệu, hay là hoàn toàn không có biểu tượng rời mà chỉ có chữ cái được cách điệu (đồ họa chữ), ví dụ như logo Eszy hay Charis ở dưới đây
Logo thương hiệu Eszy với cách thức xử lý chữ cái S và Z một cách khéo léo gợi liên tưởng tới sợi vải, thể hiện được định vị ngành nghề và định vị đối tượng.
Logo thương hiệu thời trang công sở nữ Charis, nhấn mạnh yếu tố thanh lịch trang trọng của đồ công sở, cùng các nét cách điệu chữ tinh tế thể hiện được tính nữ của sản phẩm.
Logo thương hiệu trang sức Auspicious sử dụng biểu tượng rời gợi liên tưởng tới kết cấu và họa tiết của các món đồ trang sức, với đường nét mềm mại phù hợp với nữ giới.
Logo thương hiệu TYS Beauty care với cách điệu chữ chiếm tỉ trọng lớn trong logo (biểu tượng chiếc lá rất nhỏ tạo điểm nhấn) với đường nét mềm mại nhưng theo một cách khác – không cân đối như logo Auspicious mà uốn lượn tự do theo hướng nghiêng sang phải một cách trẻ trung năng động- gợi ý rằng sản phẩm hướng tới đối tượng nữ trẻ hơn.
Logo Casanova thương hiệu công sở nam, với cách thiết kế trang trọng lịch sự và thể hiện sự mạnh mẽ nam tính qua biểu tượng con sói được lồng trong chữ cái O.
Cùng là thời trang nam nhưng với thiết kế này, thương hiệu Dragon hiện diện với dáng vẻ mạnh mẽ phong trần và góc cạnh hơn, gợi ý được chủng loại sản phẩm của công ty.
Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim branding
Chuyên gia xây dựng thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: