Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của các thương hiệu hàng đầu sẽ giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thiết kế logo để ứng dụng thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình.
14 Kinh nghiệm thiết kế logo được rút ra khi phân tích logo của 50 thương hiệu hàng đầu
Logo 50 thương hiệu hàng đầu thế giới
- Tên không mô tả các sản phẩm bán ra (94%) (ví dụ trong nhiều trường hợp một logo được sử dụng để xác định một công ty, chứ không phải mô tả những gì mà công ty bán). Điều này để đảm bảo khả năng mở rộng lĩnh vực của công ty sau này.
- Slogan không đi kèm theo logo (100%). Slogan có thể đặt cùng logo nhưng nó không phải là một phần trong logo của 50 thương hiệu hàng đầu.
- Phông chữ gọn gàng và đơn giản (84%)
- Việc thiết kế logo sử dụng một màu duy nhất (74%) (trắng và đen không được tính là một màu sắc)
- Thiết kế logo sử dụng biểu tượng (74%)
- Thiết kế logo là một tên viết tắt (72%)
- Logo có hình chữ nhật (66%)
- Logo được thiết kế chỉ từ 1 từ (62%)
- Việc thiết kế logo bao gồm các biểu tượng thương hiệu (54%) và được đặt trong góc trên bên phải (48%)
- Tên thương hiệu từ 6 ký tự trở xuống (52%)
- Tên thương hiệu được thiết kế từ cả chữ in hoa và chữ thường (44%) (không bao gồm những từ viết tắt)
- Tên thương hiệu nằm trên nền màu (52%)
- Tên thương hiệu gồm 3 âm tiết (44%)
- Màu xanh là màu chủ đạo (40%)
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #Thietkelogo #Logo
❐ Tham khảo thêm: Công ty thiết kế logo , Thiết kế bao bì chuyên nghiệp , Công ty tư vấn thương hiệu