Với tư cách là nhà thiết kế thương hiệu, bạn cần phải nhớ điều này. Mỗi khách hàng đến với bạn yêu cầu thiết kế logo không chỉ yêu cầu bạn tạo ra những gì bạn nghĩ là hợp thời trang hay tuyệt vời. Mỗi khách hàng đang yêu cầu bạn mô tả thương hiệu của họ theo cách tốt nhất có thể.
Logo là đại diện tốt nhất của bất kỳ thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào. Nó không chỉ là một hình ảnh ngẫu nhiên – mà còn là biểu tượng nhắc nhở mọi người bạn là ai, bạn làm gì và làm thế nào bạn có thể giúp đỡ họ.
Nếu bạn đang cảm thấy cạn kiệt cảm hứng sáng tạo và đang gặp khó khăn trong việc thiết kế logo được những logo độc đáo, đây là một vài mẹo có thể giúp bạn giải quyết.
Xem qua các trang web thiết kế
Các trang web mà bạn xem không quan trọng là chuyên về thiết kế logo hay không. Điều quan trọng là bạn thấy một số cảm hứng nghệ thuật thông qua mọi hình thức. Nhìn vào các trang web nhiếp ảnh nữa, nếu bạn muốn. Những hình ảnh này chắc chắn sẽ khuấy động một số sáng tạo trong bạn, thúc đẩy bạn tạo ra một thứ thậm chí còn tuyệt vời và độc đáo hơn.
Nhìn vào các doanh nghiệp khác trong cùng ngành
Bạn đã được ủy thác để thiết kế logo nhà hàng? Hãy nhìn xung quanh và kiểm tra các nhà hàng khác, đặc biệt là những nhà hàng chuyên về cùng loại ẩm thực. Hay bạn được ủy nhiệm thiết kế logo cho một doanh nghiệp tài chính? Hãy bắt đầu xem xét các trang web và xem các nhà thiết kế khác mô tả các loại hình doanh nghiệp này như thế nào. Xem xét những gì người khác làm không phải là để sao chép những gì họ đã làm mà là để tìm kiếm những gì họ chưa làm.
Nghiên cứu công việc kinh doanh của khách hàng
Hãy nhìn kỹ vào lịch sử kinh doanh của khách hàng của bạn. Những yếu tố nào nổi bật trong toàn bộ câu chuyện? Nhìn vào nhiệm vụ và tầm nhìn của họ. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới là gì? Kiểm tra giá trị doanh nghiệp của họ. Doanh nghiệp đại diện cho điều gì?
Xem lại cách tiếp cận của họ về các quy trình và dịch vụ khách hàng. Làm thế nào để khách hàng của họ nhìn thấy chúng? Khi biết khách hàng của bạn kỹ lượng, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm bộ biểu tượng đại diện tốt nhất cho thương hiệu.
Hãy bắt đầu với một vài thứ đơn giản như vậy. Lấy một cây bút và một vài tờ giấy và bắt đầu lấp đầy nó với những suy nghĩ lỏng lẻo. Những người sáng tạo dừng sáng tạo khi họ đã nghĩ quá nhiều. Vì nó lấy đi tất cả sự sáng tạo của bạn, làm cho việc nảy sinh những ý tưởng tuyệt vời và khác biệt trở nên khó khăn hơn. Khi bạn lơ đãng, bạn chỉ cần để để tay tự do vẽ mà không cần suy nghĩ quá nhiều.
Khi điều này xảy ra, tiềm thức của bạn bắt đầu quá trình sáng tạo và trước khi bạn biết điều đó, một trong những đường hoặc đường cong mà bạn bắt đầu có thể thay đổi thiết kế logo.
Dành thời gian thư giãn
Làm việc quá sức và suy nghĩ quá mức sẽ khiến bộ não của bạn mệt mỏi, và một bộ não mệt mỏi sẽ không mang lại cho bạn sự sáng tạo. Chắc chắn, bạn có thể đã hoàn thành những chiến công tuyệt vời trong quá khứ mà không cần ngủ nhiều. Nhưng hãy tưởng tượng bạn có thể làm được nhiều hơn thế nếu bạn cho bộ não và cơ thể thời gian để nạp năng lượng.
Nguồn: SaoKim Branding
Chuyên gia số 1 về thương hiệu
>> Có thể bạn muốn đọc thêm: