Logo công ty là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện cốt lõi của một thương hiệu ở bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là ngành xây dựng – một ngành nghề có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Logo là “bộ mặt” của doanh nghiệp, đem lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp nên luôn được các thương hiệu chú trọng đầu tư.
Vậy điểm quan trọng khi thiết kế logo ngành xây dựng là gì? Có những lưu ý đặc biệt gì khi thiết kế logo công ty xây dựng? Đâu là một số mẫu logo ngành xây dựng tiêu biểu đáng học hỏi? Hãy cùng Sao Kim Branding khám phá nhé!
Một số logo ngành xây dựng do Sao Kim thiết kế
1. Tại sao cần thiết kế logo ngành xây dựng?
Thiết kế logo xây dựng giúp doanh nghiệp xây dựng nổi bật hơn trên thị trường, thu hút sự chú ý từ khách hàng và đối tác, quảng bá khéo léo hình ảnh thương hiệu đến với công chúng. Từ đó, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, gia tăng doanh thu và tối ưu chi phí.
Khi công ty xây dựng sở hữu logo ấn tượng, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng lên một cách đáng kể. Logo đẹp mắt cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, tạo lòng tin với khách hàng và các nhà đầu tư.
Một thiết kế logo ngành xây dựng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ khác trên thị trường. Khách hàng có xu hướng tin tưởng và lựa chọn những công ty mang lại sự chuyên nghiệp khi nhìn vào. Logo chính là thứ họ sẽ đánh giá, quyết định sự chuyên nghiệp của một công ty.
Vì vậy, các công ty xây dựng cần chú trọng đến việc thiết kế một mẫu logo chuyên nghiệp, đẹp mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác.
2. Những lưu ý khi thiết kế logo ngành xây dựng
Thiết kế logo một ngành nghề đặc biệt như xây dựng không phải là chuyện dễ dàng. Vì vậy, khi thiết kế logo ngành xây dựng cần chú ý một số khía cạnh quan trọng sau:
2.1. Biểu tượng
Một số biểu tượng thường gặp khi thiết kế logo ngành xây dựng là ngôi nhà, một phần của ngôi nhà như cửa, cột, gạch, mái nhà,… và các hình ảnh liên quan khác. Biểu tượng thể hiện rõ ngành nghề có thể kết hợp với một số biểu tượng khác để tạo ra sự kết hợp mới mẻ hơn.
Hiện nay, logo công ty xây dựng không còn gắn với hình ảnh ngôi nhà truyền thống nữa, người làm thiết kế có xu hướng sáng tạo ra những biểu tượng mới lạ và độc đáo hơn. Logo ngành xây dựng cũng thể sử dụng những biểu tượng mang tính trừu tượng để thể hiện sứ mệnh và thông điệp của doanh nghiệp.
2.2. Màu sắc
Màu sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng khi thiết kế logo ngành xây dựng. Logo trong ngành xây dựng thường sử dụng các màu sắc thể hiện được cảm giác bền vững, tin cậy, mạnh mẽ, đổi mới. Một số tông màu thường được sử dụng trong thiết kế logo ngành xây dựng là:
- Màu đỏ: tượng trưng cho sự may mắn, mạnh mẽ, sức mạnh, sự bền vững và trường tồn.
- Màu xanh dương: thường mang lại cảm giác tin cậy, chắc chắn, đảm bảo, tin tưởng.
- Màu xanh lá cây: là màu của thiên nhiên, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển.
- Màu vàng: mang lại ấn tượng về sự trẻ trung, sáng tạo và đổi mới.
- Màu cam: thể hiện cho sự vui vẻ, năng động, năng lượng, sức sống, phát triển.
Ngoài ra, lựa chọn màu sắc logo còn phụ thuộc một phần vào các yếu tố phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.
> Xem thêm: Cách chọn màu logo phù hợp với bản sắc thương hiệu
2.3. Font chữ
Để thể hiện rõ định vị ngành xây dựng, font chữ trong logo thường sử dụng nét thẳng, góc cạnh, tạo cảm giác rắn rỏi, vững chãi, mạnh mẽ. Dù bạn sử dụng font chữ nào đi nữa thì đây cũng là những yêu cầu chung để định vị ngành nghề. Một logo công ty xây dựng nên tránh những font chữ quá yểu điệu và mềm mại.
> Xem thêm: Top 10 Font chữ đẹp cho thiết kế, làm slide, word
2.4. Một số lưu ý khác
Khi thiết kế logo ngành xây dựng, ngoài việc cần chú ý đến màu sắc, font chữ, biểu tượng, cần lưu tâm một số vấn đề sau.
Thứ nhất, logo phải thể hiện được ngành nghề công ty đang hoạt động – ở đây là ngành xây dựng, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận biết công ty của bạn. Thứ hai, logo phải thể hiện giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh và cam kết của doanh nghiệp.
Thứ ba, logo xây dựng cũng cần sáng tạo, độc đáo và ấn tượng, đây là điểm mấu chốt giúp công ty xây dựng có thể chiến thắng trong các cuộc đấu thầu. Không ai muốn doanh nghiệp mình sẽ lu mờ, lọt thỏm giữa hàng loạt các công ty xây dựng khác.
Xem thêm:
- Nguyên tắc thiết kế logo giúp doanh nghiệp sở hữu logo hoàn hảo
- Dịch vụ thiết kế logo, kiến tạo nền tảng thương hiệu
3. Một số logo ngành xây dựng tiêu biểu
Dưới đây là một số logo ngành xây dựng đẹp mắt, nổi bật và ấn tượng nhất do Sao Kim thiết kế:
3.1. Thế Giới Xây Dựng
Mẫu logo Thegioixaydung
Biểu tượng
Hình ảnh được chắt lọc và tinh gọn đường nét nhằm tối ưu hóa sự đơn giản và mang đến biểu tượng mạnh mẽ, gọn gàng, khác biệt. Biểu tượng logo được xây dựng từ hình ảnh những khối thép đang gắn kết với nhau, kiến tạo thành một công trình xây dựng kiên cố và chắc chắn.
Qua đó, logo truyền tải thông điệp về sự phát triển, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như sự đoàn kết, lời hứa đem đến những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.
Về mặt hình khối, biểu tượng được tạo nên bởi sự liên kết mềm mại nhưng chặt chẽ với nhau, của ngôi nhà, mũi tên đang tiến thẳng lên trên truyền thêm sức mạnh, của những thanh thép bền kiến tạo giá trị tương lai – sự uyển chuyển nhưng đầy sức mạnh, với hướng chuyển động không ngừng vươn xa.
Font chữ
Logo sử dụng font chữ không chân, cứng cáp, hiện đại. Sự đơn giản nhưng vững chãi của font chữ thể hiện bề dày kinh nghiệm của công ty, tạo sự tin tưởng nơi khách hàng. Các góc chữ được bo cong nhẹ tạo nên sự uyển chuyển, linh động của tạo cho logo thêm phần tinh tế.
Màu sắc
Màu đỏ truyền tải nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, sức mạnh dẫn dầu và tính chuyên nghiệp, sự tận tâm với khách hàng và tinh thần cầu tiến. Màu cam bổ trợ tạo cho logo vẻ sinh động, vui tươi, sáng tạo, ấm áp.
3.2. Thăng Long TCE
Mẫu logo Thăng Long TCE
Biểu tượng
Giữ nguyên tên thương hiệu, thiết kế logo được phát triển nhận diện mới từ chính 3 lĩnh vực ngành nghề của TCE đó là Technology – Construction – Equipment, tạo thành 3 khối hình học riêng biệt. Các chữ cái đặt trong khối hình tương đồng, thống nhất, gắn kết với nhau như những mắt xích thể hiện rằng TCE hoạt động đa dạng nhiều lĩnh vực nhưng luôn gắn bó chặt chẽ với nhau như đại gia đình.
Các khối hình tròn toàn vẹn nghiêng 1 góc 10 độ thể hiện sự hoàn thiện trong sản phẩm dịch vụ của công ty. Khối nghiêng hướng về phía trước cho thấy nỗ lực phát triển không ngừng, luôn vận động tiến bước.
Font chữ
Font chữ dày dặn, với những nét thẳng dứt khoát tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ, phù hợp với tính chất ngành nghề máy móc. Ngoài ra font chữ cũng được tạo độ nghiêng để phù hợp với bố cục hình khối chung tạo nên nét hài hòa và tính chuyển động cho hình ảnh logo.
Màu sắc
Sự kết hợp của cặp màu nâu vàng với màu trắng của chữ TCE mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy ngũ hành. Tên thương hiệu TCE được thể hiện bằng màu trắng vì đây là màu có sắc ánh kim và là màu của bản mệnh Kim trong 5 yếu tố ngũ hành.
Tên thương hiệu được đặt trên nền nâu vàng – đại diện cho yếu tố Thổ (đất) vì đây là màu sắc sinh vượng cho Kim (Thổ sinh Kim). Giống như được đặt trên nền tảng của một mảnh đất màu mỡ, sắc Kim của TCE sẽ được tiếp thêm nguồn sức sống mới, phát triển hưng thịnh và tỏa nhánh tài lộc. Như vậy, cách hòa sắc này đem lại sự may mắn về thuật phong thủy cho công ty TCE.
3.3. World Steel
Mẫu logo WorldSteel
Biểu tượng
Biểu tượng mũi tên đi lên đầy hiên ngang, thách thức, tượng trưng cho mong muốn phát triển vượt bậc của WorldSteel về chiến lược, tầm nhìn. Hình ảnh mũi tên được thể hiện hai lần, càng nhấn mạnh sự vươn mình, phát triển, vươn ra tầm thế giới.
Hình ảnh đôi tay được thể hiện bằng hai đường xiên đi lên, đặt dưới cùng, tượng trưng cho nguồn nhân sự của công ty – tài sản cốt lõi, nguồn lực quý báu vì nguồn lực mạnh thì mới đem lại công ty những giá trị vững mạnh. Hình ảnh con ngươi cách điệu được đặt ở trung tâm đặt ở logo thể hiện uy tín, mạnh mẽ của một công ty hàng đầu, gây dựng lòng tin nơi khách hàng.
Font chữ
Font chữ không chân hiện đại, tạo cảm giác chắc chắn, gọn gàng. Độ dày nét chữ vừa đủ tạo cảm giác mạnh mẽ.
Màu sắc
Logo mang sự kết hợp khéo léo giữa màu đỏ và màu vàng: màu đỏ truyền tải nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, sức mạnh dẫn dầu và tính chuyên nghiệp, sự tận tâm với khách hàng và tinh thần cầu tiến; màu vàng bổ trợ tạo cho logo vẻ sinh động, vui tươi, sáng tạo, ấm áp.
3.4. Ceotic Jsc
Mẫu logo CEOTIC
Biểu tượng
Logo được lấy ý tưởng từ biểu đồ thủy triều theo chu kì biến chuyển thiên văn giữa Mặt Trời, Mặt Trăng tác động lên Trái Đất. Thủy triều là hiện tượng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của biển với con người, đặc biệt việc lợi dụng thủy triều tác động to lớn đến nền kinh tế, hoạt động giao thông vận tải và khai thác các nguồn lợi thiên nhiên mà biển mang lại.
Biểu tượng được quy chuẩn trong tỷ lệ vàng Fibonacci với hình tròn trung tâm tượng trưng cho Trái Đất, các vòng xoáy tròn chuyển giao xung quanh như chu trình lên xuống của biển, đồng thời là sự biến hóa vận động của các nguyên tử, của vạn vật.
Việc hình tượng hóa hiện tượng vĩ mô của thiên nhiên minh chứng cho khát khao phát triển vươn lên đỉnh cao, sử dụng công nghệ cao trong các công trình xây dựng và khai thác tài nguyên biển mà doanh nghiệp đang hướng tới.
Font chữ
Font chữ không chân hiện đại, tạo cảm giác chắc chắn, gọn gàng, tuy nhiên vẫn có sự tinh tế, mềm mại vừa đủ để phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.
Màu sắc
Màu xanh thể hiện sự uy tín, lòng trung thành, biểu trưng cho công nghệ và yếu tố vĩ mô như bầu trời.
3.5. Nam Long Elec
Mẫu logo Nam Long Elec
Biểu tượng
Hình tròn có những đặc tính tượng trưng chung: hoàn hảo, thuần nhất, không có sự phân biệt hoặc phân chia, có đặc trưng cho sự vĩnh cửu của thời gian. Qua đó hàm ý Nam Long ELec luôn hướng đến sự thành công vĩnh cửu và phát triển vươn ra thế giới.
Về mặt hình khối, biểu tượng được tạo nên bởi sự liên kết mềm mại nhưng chặt chẽ từ những hình ảnh lấy cảm hứng từ cái bắt tay mang tính hợp tác đầy tin tưởng giữa công ty và khách hàng, nhằm mang lại cho xã hội những dự án với lời cam kết ”chất lượng và trách nhiệm”, hình ảnh con mắt mở ra những hướng phát triển mới, định hoạch chiến lược và tạo dựng nguồn nhân lực Việt Nam với tầm vóc thi công tiêu chuẩn quốc tế, hình tượng là “một cái nhìn” đầy hình ảnh, gây sự chú ý thị giác với khách hàng.
Font chữ
Font chữ không chân dày dặn,tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ, phù hợp với tính chất ngành xây dựng.
Màu sắc
Màu xanh dương thể hiện tinh thần luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai, tạo niềm tin nơi khách hàng. Màu vàng cam thể hiện sự sung túc, thịnh vượng, màu của sự lạc quan, vui vẻ, tính dẫn đầu. Điều đó đồng nghĩa rằng Nam Long ELec cũng sẽ phát triển thịnh vượng không ngừng.
Xem thêm một số logo ngành xây dựng tại đây.
Trên đây là một số lưu ý và những mẫu thiết kế logo ngành xây dựng mà Sao Kim đã thực hiện để các bạn có tham khảo và áp dụng.
Nếu bạn muốn có một logo ấn tượng và nổi bật trong ngành xây dựng, hãy liên hệ ngay với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và sáng tạo của Sao Kim Branding qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn để sở hữu sản phẩm chất lượng nhất. Sao Kim Branding đồng hành cùng doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh!
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #Thietkelogo #Logo