Kiểu chữ thường là đặc trưng của bất kỳ thiết kế thương hiệu nào. Kiểu chữ được sử dụng để truyền đạt một thông điệp thực tế với sự rõ ràng và dễ đọc. Kiểu chữ giúp xử lý các nội dung phức tạp hơn, ít hữu hình hơn của tông giọng và tính cách thương hiệu.
Trên hết, nó phải là xu hướng! Không có gì làm cho một thiết kế nhanh chóng thất bại hơn một sự lựa chọn phông chữ lỗi thời hoặc không có phong cách. Khi nói đến phông chữ vào năm 2019, lớn hơn (và táo bạo hơn) là tốt hơn.
Phông chữ đậm là gì?
Trước khi chúng ta có thể nói về việc sử dụng phông chữ đậm trong thiết kế, định nghĩa xu hướng một chút.
Chúng ta đang nói về thiết kế theo kiểu dáng: các tác phẩm mà các phông chữ lớn, toàn diện chiếm vị trí trung tâm và không thể bỏ lỡ. Đây là những thiết kế không sợ hãi âm thanh la hét, trong đó kiểu dáng ngang bằng với các yếu tố đồ họa hoặc thậm chí thống trị toàn bộ tác phẩm. Xu hướng phông chữ đậm phát triển từ xu hướng tối giản – nếu phông chữ bị quá khổ, phần còn lại của bố cục có thể duy trì sạch sẽ và đơn giản. Nó giống như một tác phẩm nghệ thuật lớn trong một căn phòng được trang bị đầy đủ.
Phông chữ đậm mang gì đến cho thiết kế thương hiệu?
Ở cấp độ chi tiết thuần túy, các phông chữ đậm rất khó mà bỏ lỡ. Các thiết kế hiệu quả ở kích thước nhỏ và có xu hướng thu hút mọi ánh nhìn khỏi những thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế.
Cho dù bạn là một người tiêu dùng đang tìm kiếm một sản phẩm trên quầy hàng hoặc một người sử dụng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, bạn sẽ cảm thấy được chào đón bởi kiểu chữ lớn, đậm.
Phông chữ đậm truyền đạt sự chắc chắn và tự tin cho người dùng.
Tại sao phông chữ lớn trở thành xu hướng?
Phông chữ càng lớn, thông điệp càng rõ ràng.
Nếu một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn và bạn có văn bản lớn nói cho họ về những gì bạn làm trong phông chữ 64 điểm, thì bạn đã tạo ra trải nghiệm hiệu quả hơn và có lẽ thuyết phục hơn cho người dùng đó. Điều tương tự áp dụng cho một thanh xà phòng hoặc bìa sách.
Chúng ta sống trong một thế giới bận rộn với rất nhiều kích thích cạnh tranh đến với chúng ta mọi lúc trong ngày. Phông chữ đậm giúp truyền đạt một thông điệp hoặc tinh thần thương hiệu một cách nhanh chóng.
Phông chữ đậm trong áp dụng thực tiễn
Phông chữ đậm có một yếu tố gây bất ngờ. Ngoài ra, còn có một cái gì đó về một phông chữ lớn, đậm đó là cảm giác tự tin và tuyệt vời. Ai không muốn trở thành một phần của điều đó? Không có gì đáng ngạc nhiên, chúng ta đang thấy các phông chữ đậm xâm nhập vào hầu hết mọi lĩnh vực của thiết kế.
Thiết kế web và ứng dụng
Thiết kế web là một trong những biên giới đầu tiên cho xu hướng phông chữ đậm. Kết hợp với cách chụp ảnh chân thực chất lượng cao, một kiểu chữ lớn lớn sẽ tạo ấn tượng mạnh với người dùng trong thời gian rất ngắn, sử dụng rất ít từ.
Thiết kế logo
Sẽ luôn có những logo hạ thấp vai trò của kiểu dáng trong toàn bộ thiết kế được định hướng bởi logo mark. Nhưng chúng ta đang thấy rất nhiều logo mà không ngần ngại nắm bắt xu hướng kiểu dáng tạo bạo. Nó đặc biệt hiệu quả khi loại phông chữ mang lại cảm giác gắn chặt về mặt giọng điệu với thiết kế logo (tương tự như nét vẽ dày, hình dáng dày…), tạo ra một thiết kế gắn kết, mạch lạc.
Thiết kế poster và danh thiếp doanh nghiệp
Thiết kế poster là một nơi mà các phông chữ đậm luôn là phong cách chủ đạo, có từ thời chúng được chế tác trên các bản in. Khi chúng tôi nói về một poster cần đọc rõ từ khoảng cách 5 feet, kích thước điểm rất quan trọng. Nhiều nhà thiết kế hiện đã áp dụng ý tưởng đó vào danh thiếp, khi mà ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa quyết định mọi thứ.
Thiết kế bao bì
Các phương pháp xử lý phông chữ đậm nói cho một khách hàng tiềm năng ngay lập tức về thương hiệu của bạn là gì và những gì bạn muốn họ mua. Hãy nghĩ về một thương hiệu nơi tính xác thực và sự chân thành là một phần bản sắc của nó. Có thể đó là sự minh bạch trong sản xuất, được sản xuất có đạo đức hoặc các thành phần có nguồn gốc hữu cơ, cam kết ít chất hóa học được thấy ở các thương hiệu lớn hơn…Đây là những thương hiệu mà sự đơn giản, không có sự rung cảm vô nghĩa của một kiểu xử lý xứ táo bạo có thể có nhiều sức hấp dẫn.
Thiết kế bìa sách
Phông chữ đậm bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trên bìa sách vào cuối năm 2000 với sự gia tăng của độc giả điện tử. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm thấy sách của họ bằng cách tìm kiếm trên Amazon mà không bao giờ chạm vào hoặc nhìn thấy một bản sao vật lý nào cả. Trong khi doanh số bán sách in đã tăng trở lại (và bây giờ bán chạy hơn sách điện tử), xu hướng phông chữ đậm đã nhảy từ màn hình đến trang. Đi vào bất kỳ hiệu sách nào và bạn sẽ thấy các kệ giá và kệ giá của những gì được gọi là thiết kế “cuốn sách lớn” với những phông chữ đậm.
Rõ ràng là cách sử dụng phông chữ bắt mắt, mạnh mẽ đang là xu hướng trong thiết kế thương hiệu. Bây giờ bạn cũng có thể thiết kế ngay cho mình một logo với phông chữ đậm bắt mắt và nổi bật.
Tổng hợp từ 99designs
Nguồn: Sao kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu: