Về cơ bản, trong khi xây dựng một doanh nghiệp, mọi doanh nghiệp đều biết rằng công ty mới chắc chắn cần một thiết kế logo, nhưng nhiều người không hiểu tại sao? Đối với một số người, nó giống như một bức tranh đẹp hoặc một tập hợp các đặc điểm, tuy nhiên đối với những người khác, nó là một nhãn hiệu của công ty.
Do đó, để đáp ứng các yêu cầu của công ty, bạn cần thuê một chuyên gia có thể truyền tải ý tưởng kinh doanh hoặc mục tiêu của bạn trên một thiết kế duy nhất. Điều đó có thể đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên một phạm vi quốc gia hoặc quốc tế. Vì vậy, ở đây hãy thảo luận về một số lý do thuyết phục tại sao doanh nghiệp của bạn cần thiết kế logo:
1. Nhận diện thương hiệu
Thiết kế logo đẹp có tác động lớn đến nhận diện thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về một số thiết kế logo hàng đầu như Apple, Twitter, Microsoft hoặc Amazon. Trong khi xem logo của họ, bạn không cần phải kiểm tra tên thương hiệu hay bản chất kinh doanh của họ. Logo của họ đủ để thu hút khách hàng. Do đó, trong khi tạo ra một thiết kế logo doanh nghiệp, bạn phải thấy rằng vẻ đẹp không phải là yếu tố quyết định sức mạnh của logo, nó phải là một quá trình phức tạp hơn vì logo đẹp liên quan đến tâm lý, thẩm mỹ và nhiều kỹ năng hơn.
2. Logo thu hút khách hàng mới
Logo chuyên nghiệp rất dễ nhớ. Do đó, chúng giúp truyền cảm hứng cho mọi người để mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn. Vì vậy, nếu khách hàng của bạn nhìn thấy logo của bạn khi đi trên phố, nó sẽ xây dựng thiện chí của công ty trong tâm trí của những khách hàng ấy. Hơn nữa, họ thích bước vào doanh nghiệp của bạn bất cứ khi nào họ cần dịch vụ của bạn cho sản phẩm. Nhưng, hãy nhớ mọi người nhìn thấy rất nhiều logo hàng ngày, vì vậy nếu bạn muốn tạo ra hình ảnh doanh nghiệp tốt hơn thì bạn phải chọn một thiết kế logo khác biệt và bắt mắt.
3. Cách tiếp cận chuyên nghiệp
Thiết kế logo hiệu quả sẽ cung cấp cách tiếp cận chuyên nghiệp doanh nghiệp của bạn đối với bất kỳ thành phần trực quan nào như trang web. Khi mọi người nhìn thấy logo doanh nghiệp của bạn trên bất kỳ chế độ nào, chúng sẽ gợi nhớ về doanh nghiệp của bạn trong lâu dài, so với khi họ nghe hoặc đọc tên. Ngoài ra, nhà thiết kế web cũng có ý tưởng tạo ra một trang web theo cách thúc đẩy người dùng tìm kiếm một tìm kiếm khác.
4. Quyền sở hữu hợp pháp
Logo thuộc tài sản vô hình của các doanh nghiệp và chúng cũng giúp đỡ doanh nghiệp trong việc sản xuất như KFC, Mcdonalds làm. Những thương hiệu này phân phối nhượng quyền thương mại của họ với số tiền lớn. Do đó, nó có quyền được bảo vệ như hàng hóa. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng logo của một công ty khác thì bạn có thể chịu hình phạt theo luật hình sự hoặc trách nhiệm hành chính.
5. Xây dựng niềm tin của khách hàng
Không phải tất cả các công ty đều có logo riêng, nhưng tập trung vào chất lượng dịch vụ và xây dựng niềm tin của khách hàng thì cần phải có. Rõ ràng, người mua tin tưởng nhiều hơn vào những sản phẩm có logo. Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn mua thứ gì đó mà không có logo như vậy. Nhiều khả năng, mọi người sẽ không thích mua những thứ trong tương lai mà không có sự công nhận trên thị trường.
6. Thiết kế hiện đại và đẹp
Logo giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông và tạo cho sản phẩm của bạn tầm quan trọng đặc biệt. Ví dụ lớn nhất trong cuộc đua này là của Apple. Vì không ai tranh cãi về chất lượng laptop ngay từ đầu khi mua nó, nhưng có thể nhầm lẫn về các tính năng. Vì vậy, logo hiện đại và đẹp mắt của bạn giúp thu hút mọi người từ mọi lĩnh vực.
7. Hỗ trợ khuyến mãi
Một thiết kế logo đẹp hoạt động như một sản phẩm quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn vì chúng được in ở mọi nơi như, trên các sản phẩm, trên các cửa hàng công ty, danh thiếp, biểu ngữ và thông báo, trên mạng xã hội và nhiều hơn nữa. Đó là lý do tại sao nó phải dễ nhớ để bất kỳ người nào cũng có thể dễ dàng nói với bạn bè của họ. Và họ sẽ không chỉ nhớ những đoạn quảng cáo của bạn mà nó có thể lưu ngay vào bộ nhớ của họ.
Mẹo để sáng tạo một thiết kế logo
Logo là bộ mặt của công ty. Do đó, trong khi tạo ra thiết kế logo cho doanh nghiệp, bạn cần cẩn thận về các yếu tố nhất định. Vì vậy, hãy xem xét một số lời khuyên hữu ích cho bạn:
- Trước hết, trước khi đi sáng tạo ra một thiết kế đẹp, bạn phải hiểu về kinh doanh, nhu cầu kinh doanh và những gì công ty của bạn sẽ thúc đẩy.
- Thứ hai, bạn nên kiểm tra nhu cầu và sở thích của đối tượng khách hàng. Giống như những gì họ thực sự muốn nhìn thấy trong logo của của bạn. Ví dụ, sự kết hợp màu hồng và màu xanh của Baskin Robin, giúp mọi người có cảm giác mát mẻ. Ngoài ra, BR của họ đại diện cho 31 hương vị đặc biệt của kem.
- Logo của bạn phải có khả năng đại diện cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy màu sắc, chủ đề và hình ảnh phải tương xứng rõ ràng với doanh nghiệp hoặc mục đích kinh doanh của bạn.
- Màu sắc đóng một vai trò quan trọng, vì vậy nếu bạn chọn màu đậm như màu đỏ thì nó đại diện cho một doanh nghiệp năng nổ, đam mê và tràn đầy năng lượng. Trong khi đó màu xanh đại diện cho cảm giác thông minh như Facebook và Twitter.
- Trong khi đi đến quyết định về phông chữ, cần đặc biệt chú ý đến nó. Giống như đối với trẻ em, hãy cố gắng chọn một phông chữ như văn bản viết tay. Nó sẽ cho họ một cảm giác quen thuộc hơn.
- Mẹo tốt nhất là trong khi tạo một thiết kế web, hãy cố gắng làm cho nó đơn giản theo yêu cầu. Thiết kế đơn giản là đáng nhớ hơn. Hãy nghĩ về logo Toyota. Trong logo đơn giản của họ, họ đã tạo ra tên đầy đủ của thương hiệu của họ.
Tổng hợp từ promotionworld