Website là công cụ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hết sức hiệu quả trên internet. Đặc biệt với những doanh nghiệp chưa có quy mô lớn, sự hiện diện trên thị trường chưa được chú ý đến nhiều thì việc hiện diện một cách chuyên nghiệp qua môi trường mạng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh mà vẫn tiết kiệm chi phí. Do đó, nếu doanh nghiệp có một website thu hút và biết kể câu chuyện của thương hiệu và sản phẩm mình thì sẽ tạo được niềm tin lớn đối với khách hàng. Sau đây Sao Kim xin giới thiệu 10 ví dụ về một website “biết kể chuyện” (storytelling website).
Tinke
http://www.zensorium.com/tinke/index.html
Trong website trên, chúng ta có thể thấy rõ ý tưởng chính là cảm hứng của thương hiệu Zensorium, một loại thiết bị công nghệ để hỗ trợ việc sống khỏe. Ngay ở trang chủ, tên thương hiệu đã được thiết kế tách thành 3 phần zen-sor-ium tạo một cảm nhận trực quan về cảm hứng thiền trong sản phẩm. Website thiết kế theo kiểu bảng ảnh lớn, mỗi slide là phần giới thiệu một sản phẩm với một tiêu đề gói gọn chỉ trong một từ (being, tinke,…) và vài lời mô tả súc tích về sản phẩm. Các đường dẫn khuyến khích tìm hiều thêm đều được thiết kế một cách nổi bật và thu hút.
Slavery Footprint
Trong trang web Slavery footprint trên, người thiết kế website đã sử dụng tối đa những hiệu ứng động đẹp mắt nối tiếp nhau khi người xem rê chuột xuống dưới, với mục đích khuyến khích người xem tham gia điền vào bảng khảo sát.
Dangers of Fracking
http://www.dangersoffracking.com
Các hiệu ứng động cũng được sử dụng rất hiệu quả trong việc mô tả một quy trình giống như trong trang web về mối nguy hại của việc khoan đào để lấy gas. Doanh nghiệp có thể tham khảo nếu muốn đưa mô tả một quy trình hoạt động nào đó của mình lên website để giới thiệu với khách hàng.
MoMA Century of the Child
http://www.moma.org/interactives/exhibitions/2012/centuryofthechild
Trong thiết kế website trên, mọi mục nội dung được liệt kê như một bức tranh rất sinh động mà không bị rối vì đều được để ở dạng chìm với màu sắc trầm, chỉ hiện lên rõ màu sắc khi được rê chuột lên. Điều này đảm bảo tính rõ ràng đầy đủ về mặt thông tin mà vẫn khiến cho thiết kế trông gọn gàng không bị rườm rà.
Inception Explained
http://www.inception-explained.com
Một ví dụ tương tự là một website rất thú vị mô tả các tình tiết của bộ phim Inception, và ở cuối website là đường dẫn tới trang bán DVD của bộ phim.
Slimming Your Wallet
http://us.bellroy.com/pages/slim-your-wallet
Ví dụ này là một website bán ví thương hiệu Bellroy, với phần mô tả tính năng sản phẩm rất thuyết phục bằng việc nêu ra vấn đề của khách hàng rồi dẫn dắt tới khả năng giải quyết những vấn đề đó của từng sản phẩm.
Bagigia
Trong website bán túi thương hiệu Baggia ở trên, bạn cũng có thể thấy là sản phẩm được mô tả kĩ đến từng chi tiết với đồ họa sinh động bắt mắt, các tính năng được thể hiện rõ với dòng miêu tả và mũi tên được thiết kế như nét vẽ tay. Hẳn là khó ai có thể từ chối hay cảm thấy e ngại gì khi mua hàng online trên những website như thế này.
Mangrove
Website thiết kế dạng timeline cũng rất phố biến khi bạn muốn kể một câu chuyện hay quá trình nào đó về doanh nghiệp mình.
Olympic story
http://www.olympicstory.com/#!intro
Website về lịch sử các kì thế vận hội Olympic cũng rất cuốn hút với việc kết hợp nhiều kĩ thuật đồ họa đã được nói tới ở trên.
100 McDonald moments
http://www.awwwards.com/web-design-awards/100-mcdonald-s-moments
Bạn cũng có thể học tập McDonald về ý tưởng thiết kế một website kể về 100 khoảnh khắc đáng nhớ của thương hiệu. Website có minh họa hết sức đẹp mắt và thu hút, hơn nữa còn có hiệu quả truyền thông cao khi kết hợp trong chiến dịch digital marketing của thương hiệu.
Qua các ví dụ trên, hi vọng doanh nghiệp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế giúp website hấp dẫn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: