Trong ngành hàng của bạn cũng như trong nhiều ngành hàng khác, có doanh nghiệp từ lâu đã sử dụng profile như một tài liệu tiếp thị hiệu quả và cả những doanh nghiệp chưa hề thiết kế profile. Nếu bạn đang cân nhắc việc thiết kế profile cho công ty mình thì những gợi ý trong bài viết này sẽ rất hiệu ích.
Profile công ty là loại tài liệu tự giới thiệu ngắn gọn, nhưng ấn tượng và hiệu quả. Profile có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một cách phổ biến nhất bạn dùng profile khi:
- Giới thiệu công ty trước đối tác, khách hàng tiềm năng: Một bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp bao giờ cũng kèm theo một cuốn profile giới thiệu về doanh nghiệp bạn. Với profile công ty, bạn có thể gửi kèm sales kit, gửi qua email, thực hiện bài thuyết trình trước khách hàng …
- Tham gia thầu một dự án: Đã bao lần bạn bị trượt thầu vì không chuẩn bị một hồ sơ dự thầu đủ tiêu chuẩn? Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.
- Sử dụng như một tài liệu bán hàng (Sales Kit): Khách hàng của bạn có thường xuyên hỏi về năng lực công ty bạn không? Có phải bạn phải trả lời cùng một câu hỏi đơn giản lặp đi lặp lại như “công ty bạn làm về lĩnh vực gì? ở đâu? Thành lập từ năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? … Nếu đúng là có, cuốn profile có thể giúp bạn trả lời hay và hấp dẫn hơn trong những lần sau.
- Giúp khách hàng, đối tác có cảm nhận về công ty bạn chuyên nghiệp hơn: Không những vậy, profile cũng giúp doanh nghiệp mới thành lập có được hình ảnh chuyên nghiệp và “quy mô” của các công ty lớn trong ngành.
- Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin: Không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về bạn. Vả lại khách hàng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không thể tìm thấy ngay những thông tin mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.
- Giúp khách hàng của bạn có thể tham khảo thông tin bất cứ lúc nào, khi nào: Khách hàng có thể tham khảo tài liệu của bạn trong buổi giới thiệu chào hàng, khi duyệt hồ sơ thầu, khi xem xét các đối tác tiềm năng… bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào.
- Profile là tài liệu có giá trị sử dụng cao. Khách hàng có xu hướng giữ lại để tham khảo chứ không vứt đi như các ấn phẩm quảng cáo khác: Đôi khi chúng ta bỏ qua một mẫu quảng cáo, một tờ rơi …nhưng chúng ta ít khi vứt bỏ một cuốn profile được thiết kế công phu, đẹp mắt. Đơn giản vì chúng là những tài liệu có giá trị sử dụng cao. Bạn sẽ tiết kiệm được vô số chi phí quảng cáo thường xuyên nếu khách hàng lưu giữ profile của bạn.
Còn những lý do khác thì sao? Tất nhiên, danh sách lý do để bạn thiết kế profile có thể dài hơn nữa. Nhưng chừng đó đã đủ để bạn hành động ngay hôm nay.
Khởi động dự án thiết kế profile công ty
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: