Hồ sơ năng lực (profile) là một ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp không thể thiếu khi doanh nghiệp bạn muốn chứng minh rằng mình đang làm kinh doanh thực thụ. Nhưng giới thiệu gì khi doanh nghiệp bạn là một công ty mới thành lập và chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động trên thương trường? Dưới đây là một vài gợi ý của Sao Kim.
AI SẼ LÀ NGƯỜI ĐỌC PROFILE?
Việc đầu tiên là bạn cần xác định rõ bạn thiết kế profile để nhắm đến đối tượng nào. Một doanh nghiệp mới thành lập thường sẽ cần huy động nhiều vốn hoặc sự tài trợ hay hợp tác liên kết, vì thế thông thường đối tượng đọc sẽ là các nhà đầu tư trong lĩnh vực doanh nghiệp bạn hoạt động. Một doanh nghiệp sắp tung sản phẩm mới và hướng tới đối tượng khách hàng tiêu dùng sản phẩm thì có thể cân nhắc thiết kế một brochure thay vì một profile.
NHẤN MẠNH TỚI ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA SẢN PHẨM DỊCH VỤ
Để thu hút nhiều đầu tư và hợp tác, doanh nghiệp nên nhấn mạnh tới điểm khác biệt vượt trội của sản phẩm dịch vụ so với các sản phẩm khác trên thị trường, nó có đáp ứng được nhu cầu gì mới hay đáp ứng được nhóm khách hàng nào đặc biệt hay không. Những lợi thế về mô hình kinh doanh hay quản lý điều hành cũng nên được cân nhắc đưa vào để thế hiện được triển vọng của doanh nghiệp. Mời bạn tham khảo thêm về 8 bước để xác định USP cho sản phẩm dịch vụ của bạn ở bài viết trước của Sao Kim.
VIẾT VỀ Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP
Ý tưởng kinh doanh cũng là một điểm rất thu hút đối với những nhà đầu tư mong muốn hợp tác với các start-up. Doanh nghiệp nên thể hiện rõ sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong kinh doanh qua việc nêu rõ tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mình theo đuổi là gì. Nếu còn băn khoăn trong việc xác định giá trị của mình, mời bạn tham khảo thêm các mô hình phân tích thương hiệu do Sao Kim giới thiệu ở bài trước.
VIẾT VỀ NHÂN SỰ
Nhân sự luôn là nguồn lực cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp mới thì nhân sự lại càng quan trọng hơn, nhất là khi doanh nghiệp bạn chưa chứng minh được năng lực qua dự án thực tế hay qua các con số về doanh thu, tài chính. Do đó, giới thiệu về năng lực trình độ của nhân sự chủ chốt cũng là một cách để thể hiện và hứa hẹn về khả năng phát triển của doanh nghiệp.
THIẾT KẾ ĐẸP TẠO ẤN TƯỢNG
Đầu tư vào hình ảnh thiết kế cũng là một cách để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mới. Khi cân nhắc lựa chọn một đơn vị thiết kế, hãy tham khảo chính profile của đơn vị đó, ngoài ra là cả hình ảnh truyền thông thương hiệu của chính họ trên các kênh khác nhau. Nếu đơn vị thiết kế có hình ảnh khiến bạn ấn tượng thì đó cũng là một lời hứa hẹn về chất lượng sản phẩm họ đem tới cho bạn cũng tương đương như vậy.
Trên đây là một vài gợi ý chung về thiết kế profile cho một doanh nghiệp mới. Với mỗi ngành nghề, yêu cầu có thể sẽ có khác biệt đôi chút. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: