Website là công cụ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hết sức hiệu quả trên internet. Đặc biệt với những doanh nghiệp chưa có quy mô lớn, sự hiện diện trên thị trường chưa được chú ý đến nhiều thì việc hiện diện một cách chuyên nghiệp qua môi trường mạng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Do đó, nếu doanh nghiệp có một website thu hút và biết kể câu chuyện của thương hiệu và sản phẩm mình thì sẽ tạo được niềm tin lớn đối với khách hàng. Sau đây Sao Kim xin giới thiệu 10 ví dụ về một website “biết kể chuyện” (storytelling website).
ORANO
https://www.orano.group/experience/innovation/en
Đây là dự án của ORANO Group, trang web này được tạo ra nhằm mục đích giúp người xem tìm hiểu về cách Orano xử lý vấn đề hạt nhân như thế nào với việc định vị nguồn bức xạ, đào tạo, khai thác, tháo dỡ…
Với thiết kế ấn tượng, và cách trình bày dễ hiểu, Orano đã ai cũng có thể hiểu được họ làm gì.
Trang web này đã đạt giải thưởng Sites of the Year trên awwwards. vào năm 2018
SLAVERY FOOTPRINT
Trong trang web Slavery footprint trên, người thiết kế đã sử dụng tối đa những hiệu ứng động đẹp mắt nối tiếp nhau khi người xem rê chuột xuống dưới, với mục đích khuyến khích người xem tham gia điền vào bảng khảo sát.
NORMADIC TRIBE
Normadic Tribe là một website tương tác giúp bạn có trải nghiệm của bộ lạc du mục. Đây là một dự án tương tác chào mừng năm mới của makemepulse.
Dự án này đã được cộng đồng các nhà phát triển website đánh giá rất cao và đạt giải thưởng Site of the year Awwwards. năm 2019
MAMUT EXPEDITION BAIKAL
https://eiger-extreme.mammut.com/en
Hãy cùng theo chân vận động viên Dani Arnold của Đội Mammut Pro trong chuyến thám hiểm khắc nghiệt của anh ấy đến trung tâm của Siberia và những cơn gió gào thét dũng cảm, tuyết và băng.
Nhà thiết kế đã khéo léo kết hợp câu chuyện thám hiểm với các sản phẩm mà Dani Arnold và đội của anh ấy sử dụng với người xem. Dĩ nhiên, đi kèm theo đó là liên kết đặt mua sản phẩm.
Một câu chuyện thú vị phải không?
Trang web này cũng đã đạt giải thưởng Sites of the Year trên awwwards. vào năm 2020
INCEPTION EXPLAINED
http://www.inception-explained.com
Một ví dụ tương tự là một website rất thú vị mô tả các tình tiết của bộ phim Inception, và ở cuối website là đường dẫn tới trang bán DVD của bộ phim.
SLIMMING YOUR WALLET
http://us.bellroy.com/pages/slim-your-wallet
Ví dụ này là một website bán ví thương hiệu Bellroy, với phần mô tả tính năng sản phẩm rất thuyết phục bằng việc nêu ra vấn đề của khách hàng rồi dẫn dắt tới khả năng giải quyết những vấn đề đó của từng sản phẩm.
BAGIGIA
Trong website bán túi thương hiệu Baggia ở trên, bạn cũng có thể thấy là sản phẩm được mô tả kĩ đến từng chi tiết với đồ họa sinh động bắt mắt, các tính năng được thể hiện rõ với dòng miêu tả và mũi tên được thiết kế như nét vẽ tay. Hẳn là khó ai có thể từ chối hay cảm thấy e ngại gì khi mua hàng online trên những website như thế này.
Mangrove
Website thiết kế dạng timeline cũng rất phố biến khi bạn muốn kể một câu chuyện hay quá trình nào đó về doanh nghiệp mình.
OLYMPIC STORY
Website về lịch sử các kì thế vận hội Olympic cũng rất cuốn hút với việc kết hợp nhiều kĩ thuật đồ họa đã được nói tới ở trên.
Qua các ví dụ trên, hi vọng doanh nghiệp bạn có thêm những ý tưởng giúp bạn có thể thiết kế website hấp dẫn, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.
Nếu bạn cũng muốn kể câu chuyện của doanh nghiệp mình theo cách độc đáo như vậy, hãy đăng ký tư vấn thiết kế website hoặc liên hệ với các chuyên gia của Sao Kim qua hotline 0964.699.499 để được hỗ trợ cụ thể hơn.
Xem thêm những bài viết khác:
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #Website #ThietKeWebsite