Website là một kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp bởi nhu cầu mua sắm các sản phẩm trực tuyến ngày càng tăng. Trong mùa lễ tết, mùa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu mạnh tay. Để chuẩn bị một website tốt nhất nhằm tạo ra doanh thu vượt trội, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:
1. Thiết kế đáp ứng cho thiết bị di động
Các thiết bị di động là một trong những lý do hàng đầu cho sự phát triển của thương mại điện tử. Nhất là trong những ngày lễ, theo nghiên cứu người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng nhiều hơn hẳn so với trên màn hình máy tính. Bởi khi sử dụng thiết bị di động, người dùng có xu hướng giải trí mua sắm, còn với màn hình máy tính họ thường tập trung vào công việc nhiều hơn. Chính vì vậy, để tăng doanh thu trong mùa tết năm nay các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý thiết kế các giao diện phù hợp đáp ứng tốt trên các thiết bị di động.
2. Tận dụng sức mạnh khoảng trắng trong thiết kế
Khoảng trắng (white space) hay còn gọi là không gian âm (negative space) là những không gian trong thiết kế web mà không có nội dung. Mặc dù có tên gọi là khoảng trắng nhưng nó có thể là bất kỳ màu gì miễn là khoảng đó không có nội dung.
Khi thiết kế website ngày lễ Tết một số các trang thường nhồi nhét quá nhiều thiết kế rườm rà khiến người xem bị phân tán và không thể tập trung vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải hay đưa đến những quyết định mua hàng.
Hình dưới là một ví dụ của 1 trang thương mại điện tử tận dụng tốt khoảng trắng. Trang chủ chương trình khuyến mãi tết của tiki có sử dụng khoảng trắng phía dưới banner và giữa các nhóm sản phẩm khiến cho phần khuyến mãi nổi bật thu hút sự chú ý và điều hướng người xem đến button kêu gọi hành động.
3. Sử dụng màu sắc tương phản nổi bật
Sự tương phản màu sắc đóng vai trò hướng dẫn khách ghé thăm trang chú ý đến những yếu tố quan trọng mà người thiết kế cũng như doanh nghiệp muốn. Đa phần những yếu tố đó là các button kêu gọi hành động. Chính nhờ sự nổi bật đó, người xem không thể không chú ý và xem thử vài món đồ.
Ảnh dưới là ví dụ về việc sử dụng màu sắc đối lập là màu cam và lam, vàng, tím trong bảng màu tạo sự tương phản giúp làm bật lên thông điệp chính.
4. Sử dụng màu đỏ làm chủ đạo
Đỏ là màu đặc biệt gắn liền với những ngày lễ tết, màu đỏ luôn nhận được sự chú ý của mọi người bởi sự mạnh mẽ, cá tính của nó.
Trong tiếp thị và kinh doanh đỏ là màu lý tưởng cho button kêu gọi hành động bởi năng lượng hối hả giục giã mà nó tạo ra. Theo một nghiên cứu, màu đỏ có khả năng làm tăng nhịp đập của tim, và các chương trình kích thích mua sắm được thiết kế màu chủ đạo là đỏ luôn có lượt lựa chọn cao hơn.
5. “Trang hoàng” lại website
Nếu trên thực tế các cửa hàng phân phối sản phẩm và dịch vụ trang hoàng đẹp đẽ, lộng lẫy cho mùa lễ tết thì đối với website – cửa hàng online bạn cũng cần điểm tô, mang không khí lễ hội đến cho khách ghé thăm.
Tuy nhiên việc trang trí cũng nên đơn giản hiệu quả tránh rườm, rà rối rắm.
Để áp dụng một cách chuyên nghiệp những lưu ý trên vào thiết kế website của doanh nghiệp bạn hãy liên lạc với Sao Kim, những chuyên gia thiết kế web sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích, phù hợp nhất với website của doanh nghiệp bạn.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Người viết Thanh Phương
Xem thêm những bài viết khác: