Thiết kế bao bì sản phẩm đòi hỏi bạn phải sáng tạo những ý tưởng độc đáo để vừa đảm bảo chức năng bao bì, vừa thỏa mãn yêu cầu thẩm mỹ và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Dựa vào những kinh nghiệm thiết kế của mình, Sao Kim dành tặng bạn 8 ý tưởng thiết kế bao bì cực độc:
1. Bao bì bắt chước hình dáng sản phẩm
Bạn có thể thiết kế những sản phẩm “khổng lồ” vô cùng nổi bật và đặt chúng trên kệ hàng của siêu thị để thu hút hết sự chú ý của khách hàng như mẫu bao bì hộp đựng lạc dưới đây. Kiểu bao bì này thích hợp với những sản phẩm có kích thước nhỏ bé như các loại hạt, bánh kẹo… Chúng cũng rất thích hợp nếu khách hàng mục tiêu của bạn là phụ nữ hoặc trẻ em bởi họ thường có xu hướng yêu thích thiết kế bao bì có hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.
2. Bao bì cải trang
Nhìn vậy mà không phải vậy chính là đặc điểm của loại bao bì này. Ví dụ như thiết kế bao bì hình cục pin cho sản phẩm muối và hạt tiêu trong bức ảnh này. Chúng giúp truyền tải thông điệp “Nạp thêm năng lượng cho bữa ăn của bạn” và dễ dàng chiếm được cảm tình của các bà nội trợ. Bạn có thể áp dụng ý tưởng này cho rất nhiều sản phẩm khác như thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm…
=>> Bạn có thể tham khảo thêm: 5 Tiêu chí đánh giá thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp
3. Bao bì có khả năng biến hóa
Đây là kiểu thiết kế bao bì được thiết kế linh hoạt và có thể thay đổi hình dạng để giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn và tạo cảm hứng cho người dùng. Không những thế, bạn có thể thiết kế bao bì mỹ phẩm với màu sắc và họa tiết như một đóa hoa để chúng bung nở khi mở hộp, hoặc thiết kế vỏ hộp đựng pizza với cấu tạo như một chiếc đĩa gài thêm dao dĩa khi mở ra… Có rất nhiều ý tưởng bạn có thể sáng tạo dựa trên đặc điểm và thói quen sử dụng của sản phẩm.
4. Sản phẩm là một phần của bao bì
Khách hàng luôn tò mò muốn biết về hình dáng, kết cấu, màu sắc, thậm chí là mùi vị của sản phẩm thật ẩn sau chiếc bao bì. Để giúp họ tiếp cận những yếu tố này một cách khéo léo, bạn có thể để lộ một phần sản phẩm ra phía ngoài và kết hợp ăn khớp với thiết kế bao bì. Điều này không chỉ làm thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của khách hàng mà còn củng cố thêm niềm tin của họ về chất lượng sản phẩm thật.
=>> Cùng tìm hiểu thêm: 5 Xu hướng thiết kế bao bì hút mắt năm 2018
5. Tái hiện nguyên liệu sản phẩm
Sẽ vô cùng sinh động và bắt mắt nếu bạn khiến khách hàng liên tưởng ngay tới thành phần nòng cốt của sản phẩm khi thể hiện chúng một cách rõ ràng trên thiết kế bao bì sản phẩm. Ý tưởng này đặc biệt phát huy hiệu quả khi áp dụng với các mặt hàng thực phẩm và đồ uống bởi chúng có khả năng kích thích vị giác và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
6. Bao bì tiện dụng
Kiểu thiết kế bao bì không chỉ đẹp mắt mà còn mang tính ứng dụng cao và tiện lợi khi sử dụng luôn chiếm được cảm tình của công chúng. Họ trông đợi vào những mẫu bao bì thỏa mãn thói quen sử dụng mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ họ tối đa trong việc vận chuyển và bảo quản. Hãy cố gắng thiết kế những mẫu bao bì linh hoạt, tiện dụng khiến khách hàng cảm thấy quyền lợi của họ được đặt lên hàng đầu và quay lại với sản phẩm của bạn vào những lần tiếp theo.
7. Bao bì thay hộp quà tặng
Bên cạnh việc mua sắm phục vụ mục đích cá nhân, những sản phẩm làm quà tặng cũng vô cùng được ưa chuộng trong các dịp lễ tết hoặc những ngày kỷ niệm đặc biệt. Tận dụng lợi thế đó, hãy biến bao bì của mình trở thành những hộp đựng quà lịch sự, sang trọng với chất liệu cao cấp và họa tiết, hình ảnh phù hợp.
8. Bao bì thông minh
Bao bì thông minh là kiểu thiết kế bao bì mang lại những lợi ích bất ngờ, hỗ trợ cho người dùng không phải thao tác hay mất nhiều công sức khi sử dụng. Ví dụ điển hình cho kiểu ý tưởng này chính là bao bì của sản phẩm mỳ ống có chức năng tự chia lượng mỳ theo khẩu phần dành cho 1 hoặc 2 người. Đây chính là kiểu bao bì kết hợp giữa sự tiện dụng và sáng tạo tuyệt vời, mang đến hiệu quả ứng dụng cao cho khách hàng và nâng tầm thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Còn rất nhiều ý tưởng sáng tạo để thiết kế bao bì không ngờ có thể triển khai dựa trên nền tảng 8 ý tưởng mà chúng tôi nêu ra. Bạn có thể tham khảo chi tiết bằng cách liên hệ trực tiếp với Sao Kim để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn dựa trên hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu ngay hôm nay.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác:
- Hướng dẫn quy trình sáng tạo tên công ty chuyên nghiệp
- 5 Thất bại nổi tiếng trong việc tái định vị thương hiệu
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeThuongHieu #ThuongHieu