Bao bì chính là thứ gây ấn tượng trước hết và thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng giữ nguyên một mẫu thiết kế bao bì mà không có sự cải tiến hay làm mới. Vậy, khi nào doanh nghiệp cần thiết kế mới bao bì, Sao Kim sẽ giúp bạn tìm câu trả lời ngay bây giờ!
1. Khi muốn gây ấn tượng với dòng sản phẩm mới
Bạn chắc chắn sẽ dành rất nhiều tâm huyết cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo mỗi khi có một sản phẩm mới ra đời. Mẫu mã tốt, chất lượng tốt, dịch vụ tốt, nhưng nếu sản phẩm của bạn không có bao bì, tất cả đều trở nên vô nghĩa.
Bạn cần thiết kế bao bì mới phản ánh được đặc điểm sản phẩm của bạn và phù hợp đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Bao bì càng sáng tạo, hấp dẫn, bạn càng dễ thu hút công chúng chú ý nhiều hơn tới sản phẩm của mình.
=>> Bạn có thể theo dõi thêm bài viết: 5 Xu hướng thiết kế bao bì hút mắt năm 2018
2. Khi nhấn mạnh sự cải tiến của dòng sản phẩm cũ
Nếu bạn cải tiến về đặc tính hay chất lượng của một dòng sản phẩm cũ nhưng lại giữ nguyên bao bì trước đó, sẽ chẳng ai nhận ra được sự khác biệt mà bạn đã cố công xây dựng. Hãy thiết kế bao bì mới hoàn toàn hoặc thay đổi phần nào dựa trên thiết kế nguyên bản sao cho vừa giữ được những yếu tố phù hợp với sản phẩm cũ, vừa cập nhật được sự mới mẻ của sản phẩm chuẩn bị ra mắt.
3. Khi bao bì cũ đã lỗi thời
Tuổi thọ của một mẫu bao bì sản phẩm không nên kéo dài quá lâu. Bao bì của bạn từng vô cùng nổi bật và làm mưa làm gió trên thị trường cách đây vài năm, nhưng chúng hoàn toàn có thể trở thành lạc hậu, lỗi mốt vào thời điểm hiện tại.
Hơn nữa, nếu cứ giữ nguyên một mẫu thiết kế bao bì xưa cũ, bạn dễ bị công chúng đánh giá là những kẻ chậm tiến, thiếu sáng tạo và không bắt kịp với thời đại. Đừng để những đánh giá đó gây ảnh hưởng tới danh tiếng của bạn và khiến khách hàng quay lưng với sản phẩm của bạn.
4. Khi nhận thấy bao bì của bạn giống với những thương hiệu khác
Bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn sản phẩm của mình là độc nhất trên thị trường, nhưng điều đó sẽ không trở thành hiện thực nếu bao bì của bạn lại trông hao hao với bao bì của đối thủ. Khách hàng có thể không phân biệt được bạn là ai, không có ấn tượng gì về bạn và thậm chí không lựa chọn sản phẩm của bạn vì nghĩ đó là một sản phẩm nhái.
Hãy chủ động thay đổi bao bì nếu cảm thấy mẫu mã đóng gói sản phẩm của bạn có nhiều điểm tương đồng với đối thủ và cố gắng thiết kế bao bì một cách sáng tạo, độc đáo, khác biệt hơn.
5. Khi bạn muốn thay đổi chiến lược kinh doanh
Mỗi khi triển khai một chiến lược kinh doanh mới, bạn gần như phải thay đổi mọi thứ, từ mục tiêu, phạm vi, lợi thế cạnh tranh cho tới các hoạt động và năng lực cốt lõi. Khi tất cả mọi thứ phải thay đổi, bạn cũng cần suy nghĩ tới việc phải thiết kế mới bao bì sản phẩm để đáp ứng được những yêu cầu mới đó.
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận khách hàng tốt hơn và tăng lợi nhuận, bao bì mới còn giúp bạn được đánh giá cao trong tâm trí khách hàng về sự năng động, sáng tạo và khả năng biến đổi cao.
=>> Bạn có thể theo dõi thêm bài viết: Làm thế nào để tăng doanh số một cách hiệu quả thông qua thiết kế bao bì?
Đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi mua sắm của khách hàng, bao bì sản phẩm nên được chú trọng trong thiết kế để tăng hiệu quả truyền thông và kinh doanh. Nếu bạn nằm trong số 5 trường hợp nêu trên, đã đến lúc phải thiết kế bao bì, và Sao Kim hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện điều đó. Liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí, giúp bạn thành công trong dự án thiết kế bao bì trước khi tung ra thị trường.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: