Các thương hiệu nổi tiếng này bạn vẫn thường nghe tên hàng ngày, nhưng có bao giờ bạn đã từng thắc mắc câu chuyện hay ý nghĩa đằng sau mỗi cái tên? Với những thương hiệu trị giá cả triệu đô thì cái tên được hình thành ra sao, đáng giá thế nào? Có giống với bạt ngàn các thương hiệu ngoài kia? Hãy cùng Sao Kim khám phá những sự thật thú vị đằng sau mỗi cái tên nhé.
1. Nike
Cái tên Nike được lấy từ một vị thần đại diện cho sự chiến thắng của Hy Lạp cổ đại. Bởi các sản phẩm của Nike thường hướng về đối tượng khách hàng mục tiêu là các vận động viên – những người mà niềm tin và ý chí đặt toàn bộ vào những cuộc đấu, đường đua.
2. Fanta
Trong phòng sáng tạo tại trụ sở chính của Coca Cola, team sáng tạo đã dùng tên Fantasie trong tiếng Đức có nghĩa là trí tưởng tượng. Sau đó, rất nhanh chóng cái tên Fanta ra đời mà họ không cần quá tốn thời gian và trí tưởng tượng.
3. Samsung
Trong tiếng Hàn “sam” có nghĩa là 3 ”sung” có nghĩa là ngôi sao, về cơ bản Samsung có nghĩa là 3 ngôi sao. Con số 3 trong văn hóa Hàn Quốc biểu trưng cho sự to lớn, mạnh mẽ và đầy quyền lực.
4. Pandora
Trong thần thoại Hy Lạp Pandora là món quà của âm nhạc từ thần Apollo
5. Huyndai
Được biết đến chủ yếu là nhà sản xuất thiết bị di động tự động Huyndai (trong tiếng Hàn có nghĩa là sự hiện đại). Ngoài ra thì hãng còn sản xuất các sản phẩm cho ngành công nghiệp vũ trụ, thép, và kỹ thuật.
6. Nivea
Niveus trong tiếng Latin có nghĩa là tuyết trắng, hình ảnh tinh khiết, trong trẻo của tuyết được sử dụng cho đặc trưng của sản phẩm của thương hiệu này.
7. Cadillac
Đây là cái tên được đặt theo tên của người sáng lập Detroit – Antonie de la Mothe Cadillac, cái tên được đặt ra với mục đích khuyến khích tinh thần người lãnh đạo.
8. Reebok
Đầu tiên tên của hãng là Rhebok – một loại Sơn dương sống ở miền nam châu Phi do cháu trai của J.W.Foster khám phá ra. Sau này J.W.Foster và con trai đã đổi lại thành Reebok.
9. Durex
Tên của hãng bao cao su nổi tiếng có xuất xứ tại Anh này đơn giản chỉ là viết tắt của từ Durable reliable excellence.
10. Lego
Lego là tên viết tắt của một bản hợp đồng của người Đan Mạch có tên đầy đủ là “Leg godt” có nghĩa là chơi đẹp.
11. Tresemme
Đây là sự kết hợp giữa tên của chuyên gia chăm sóc tóc Edna Emmé và một cụm từ tiếng Pháp très-aimé có nghĩa là “muôn vàn yêu thương”
12. Pantene
Hãng dầu gội Thụy Điển này lựa chọn nhấn mạnh tên của thành phần chính trong dầu gội là pro-vitamin của vitamin B5 pathenol để đặt tên cho thương hiệu cũng như dòng sản phẩm chính.
13. Sony
Sonus trong tiếng là tinh có nghĩa là âm thanh. Ngoài ra thì người sáng lập cũng yêu thích một các tên cân nhắc từ từ mượn tiếng Nhật “Sonny boys” có nghĩa là những chàng trai trẻ trung, thông minh.
14. Adidas
Trái ngược với suy đoán của nhiều người rằng Adidas có nghĩa là “All day I dream about sport” thực tế nó lại là một danh từ ghép tên của người sáng lập Adolf (Adi) và Dassler.
15. Kodak
Có thể khó tin nhưng sự ra đời của cái tên Kodak khá đơn giản, nhà sáng lập George Eastman tin rằng tên thương hiệu cần ngắn gọn, không thể khiến người khác nhầm lẫn và thú vị nhất là nó cần không có ý nghĩa gì cả. Ông ta cũng là fan cứng của chữ “K”và kết quả là từ Kodak ra đời, đáp ứng tất cả các tiêu chí ông đặt ra.
16. Toyota
Cái tên chính thức đầu tiên của hãng này là Toyoda, được đặt theo tên của nhà sáng lập Kiichiro Toyoda. Vào năm 1937 nó được đổi thành Toyota. Lý do thay đổi là vì toyoda trong tiếng Nhật có nghĩa là một cánh đồng phì nhiêu.
17. Volvo
Volvo được thành lập như một công ty con của một công ty sản xuất vòng bi, nên cái tên này được giải thích từ tiếng la tinh có nghĩa là “tôi lăn”.
18. Nikon
Nikon là từ viết ngắn gọn lại của từ Nippon Kogaku có nghĩa là kính mắt của người Nhật. Điều này không khó hiểu khi Nikon trở thành công ty nổi tiếng nhất của Nhật trong sản xuất camera.
19. Verizon
Khi Bell Atlantic và GTE hợp nhất, một cái tên được tạo ra nhờ sự kết hợp của veritas (trong tiếng Latinh có nghĩa là sự thật) và horizon, sự kết hợp này đại diện cho sự toàn vẹn, tôn trọng, trí tưởng tượng và đam mê.
20. Nintendo
Ý nghĩa thực sự của cái tên này vẫn còn đang là chủ đề bàn cãi của các fan chân chính. Tuy nhiên ý nghĩa phổ biến nhất của nó là “để vận may nơi thiên đường”.
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Người Viết Thanh Phương.
Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác: