Một thương hiệu được thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải ai hiểu hết về những lợi ích này.
Nếu bạn đang phải thuyết phục sếp đầu tư thiết kế thương hiệu hoặc bạn là chủ doanh nghiệp đang băn khoăn thì Sao Kim xin chia sẻ 10 lý do doanh nghiệp bạn cần thiết kế thương hiệu.
1. Chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh
Điều này nghe có vẻ khôi hài, nhưng thực tế một logo và bộ ấn phẩm tiếp thị được thiết kế chuyên nghiệp là cách để chứng tỏ cho khách hàng, đối tác thấy bạn đang làm kinh doanh một cách nghiêm túc.
Đôi khi việc thiết kế thương hiệu làm cho khách hàng tin tưởng rằng bạn là một doanh nghiệp “có kinh nghiệm” dù cho bạn có thực sự chỉ mới vừa thành lập.
2. Thu hút khách hàng mới hiệu quả
Có nhiều doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm một đối tác “chuyên nghiệp”. Và sự “chuyên nghiệp” trong mắt họ là không thể thiếu một hình ảnh nhận diện thương hiệu ấn tượng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm từ logo, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm marketing, tài liệu bán hàng của bạn chính là một công cụ giúp bạn trở lên chuyên nghiệp trong mắt của những khách hàng tiềm năng này. Đó là cách hữu hiệu giúp khách hàng quyết định chọn bạn.
Một chiến dịch ra mắt thương hiệu thường sử dụng hình ảnh để gây được sự chú ý của công chúng.
Hay một concept thiết kế nhất quán, ấn tượng trong các ấn phẩm truyền thông giúp tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Thiết kế thương hiệu là bước tạo nguyên liệu tốt cho các hoạt động kinh doanh truyền thông tiếp theo. “Đầu xuôi thì đuôi lọt”, do đó doanh nghiệp cần thực hiện ngay.
3. Tăng cường sự tin tưởng
Một thương hiệu uy tín cần phải thể hiện được sự uy tín.
Và phải thể hiện được trước khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng.
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp bạn nhanh chóng xây dựng được sự tin tưởng. Và trong một số lĩnh vực kinh doanh, tin tưởng là thứ đầu tiên bạn cần tạo dựng trước khi bạn có bất cứ một cơ hội “làm ăn” nào.
4. Để dễ được nhớ hơn
Người ta nhớ hình ảnh tốt hơn là đọc hay nghe chúng. Mọi người có thể không phát âm được từ Nike nhưng vẫn nhớ hình ảnh nét bô mê rang trong logo của nó, tương tự Mc Donald quá nổi tiếng với chữ M màu vàng.
Nhưng chỉ một thành phần, một hình ảnh là không đủ sức mạnh.
Sử dụng tổng hợp các thành phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ là cách nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng hình ảnh thương hiệu vững chắc trong tâm trí khách hàng.
5. Để nổi bật trong ngành của bạn
Một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế tốt có thể giúp bạn vượt xa đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng. Đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với một chiến dịch truyền thông thương hiệu hiệu quả.
Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy quyết định ngay, vì không có nhiều người có động lực để tìm hiểu đến bước này. Có thể hành động sớm là một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Và đầu tư vào thiết kế thương hiệu chưa bao giờ là sai.
6. Để công ty bạn có vẻ “lớn hơn”
Điều này là hiển nhiên. Nếu bạn chỉ sử dụng một ứng dụng thiết kế logo miễn phí, bạn cũng có thể có nó.
Tuy nhiên, khi bạn chìa danh thiếp của mình cho khách hàng tiềm năng họ sẽ ngay lập tức xếp bạn vào danh sách các nhà cung cấp nhỏ hoặc nhà cung cấp địa phương.
Một bộ nhận diện đầy đủ, được thiết kế công phu giúp thương hiệu tối ưu hiển thị ở mọi điểm chạm, điều này tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp và giúp doanh nghiệp bạn “lớn hơn”, “có quy mô” trong mắt khách hàng.
7. Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm cả hệ thống bao bì sản phẩm, ấn phẩm tiếp thị, hệ thống nhận diện điểm bán … thì dường như bạn đang có một doanh nghiệp hoàn chỉnh.
Bạn sẽ dễ dàng để giới thiệu nó trước nhà đầu tư. Hoặc nếu bạn có ý định chuyển nhượng doanh nghiệp, nó sẽ có giá trị hơn nhiều đó!
8. Để giải thích bạn làm gì?
Một số lĩnh vực kinh doanh rất khó để giải thích bằng lời hoặc tên công ty bạn cũng không thể dài đến mức giải thích được nó. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp bạn giải quyết phiền toái đó.
Logo sẽ gợi đến lĩnh vực kinh doanh và ngay lập tức khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nắm bắt nó mà không cần dùng đến ngôn ngữ.
Các ấn phẩm khác nhắc nhở khách hàng lĩnh vực và năng lực của bạn, tính cách thương hiệu….
9. Làm cho cái tên trở lên dễ đọc hơn
Đôi khi thương hiệu của bạn sở hữu một cái tên viết tắt khó hiểu, khó đọc… và điều bạn nên làm lúc này là thiết kế một logo dễ nhớ và thuyết phục hơn, diễn giải tên thương hiệu theo cách dễ hiểu hơn.
Một khách hàng của tôi sở hữu thương hiệu Farming – Pros, và dưới đây là cách mà chúng tôi giúp họ đọc tên của mình dễ hơn (với chỉ 2 chữ FP).
10. Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành
Đôi khi ngành nghề của bạn đòi hỏi bắt buộc bạn phải có logo và nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Đối thủ trực tiếp của bạn xây dựng rất thành công, bạn thì chỉ nhìn và ngưỡng mộ?
Hoặc bạn đã thấy có doanh nghiệp nào hoạt động truyền thông tốt mà không xây nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chưa?
Hoặc bạn xây dựng một doanh nghiệp chuyên nghiệp như thế nào khi những hình ảnh bạn thể hiện ra trực quan lại không chuyên nghiệp (Ví dụ, ấn phẩm văn phòng lại thiết kế sơ sài hoặc không có, mỗi nhân viên tạo một kiểu)
Bạn nên hiểu rằng, thiết kế thương hiệu không phải là chi phí. Đây là khoản đầu tư đơn giản nhất để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dễ dàng và thuận lợi hơn.
Trên đây là 10 lý do vì sao bạn nên thiết kế thương hiệu. Tôi tin rằng bạn có thể bổ sung vào danh sách này thêm nhiều lý do nữa. Với tôi, ngần đó là đủ để suy nghĩ đến ý tưởng cho việc thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp ngay bây giờ.
> Tham khảo ngay dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Sao Kim. Chúng tôi có kinh nghiệm và năng lực giúp doanh nghiệp của bạn kiến tạo nền tảng thương hiệu hoàn hảo nhất.
Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng , Brand Strategy Consultant
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim
Xem thêm những bài viết khác: