Tạo giá trị thương hiệu không phải là một quá trình tĩnh. Một chu trình giám sát và đánh giá liên tục là chìa khóa để duy trì mức độ liên quan – và gia tăng giá trị.
Xây dựng thương hiệu và duy trì bản sắc thương hiệu không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Ở một số công ty, bước khó nhất là đạt được cam kết từ trên xuống của tổ chức. Làm được điều đó, kết quả mang lại sẽ rất tuyệt vời. Năm bước sau đây có thể phục vụ như một hướng dẫn ban đầu.
Bước 1: Đánh giá nhận thức về Xây dựng thương hiệu
Để hiểu thương hiệu của mình, bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau. Những nhận thức thương hiệu nội bộ và bên ngoài là gì? Làm thế nào để đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy bạn trong số các đối thủ của bạn? Họ có biết về thương hiệu của bạn không? Họ có tương tác với thương hiệu của bạn. Đâu là khoảng cách trong hiệu suất thương hiệu của bạn? Nghiên cứu thương hiệu là cách duy nhất để đánh giá một cách hiệu quả vị trí thương hiệu của bạn và tại sao.
Bước 2: Xây dựng chiến lược thương hiệu của bạn
Ưu tiên truyền thông về nhận thức thương hiệu hợp lý và cảm xúc, truyền đạt lợi ích chính của khách hàng, cũng như các yếu tố thúc đẩy sự trung thành thương hiệu, mua lại và gắn kết. Thông qua sự hiểu biết có thể định lượng về những gì thúc đẩy giá trị cho thương hiệu của bạn, chiến lược thương hiệu sẽ củng cố nhận thức và hành vi được mong muốn.
Bước 3: Tạo kiến trúc thương hiệu
Kiến tạo hệ thống phân cấp thương hiệu chiến lược giúp truyền đạt hiệu quả các ưu tiên thương điệp và thông điệp qua các dòng sản phẩm và dịch vụ, mối quan hệ bộ phận hoặc chi nhánh, địa lý, phân khúc và kênh phân phối.
Bước 4: Áp dụng trải nghiệm thương hiệu nhất quán
Luôn nhất nhất quán trong việc truyền tải và kiểm soát trải nghiệm thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn luôn được truyền tải một cách nhất quán và hiệu quả trên tất cả các điểm chạm khách hàng chính yếu, bao gồm điểm chạm tĩnh (quảng cáo in hoặc gửi thư trực tiếp), tương tác (bao gồm web và trực tuyến) và con người (nhóm bán hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng…).
Bước 5: Theo dõi và kiểm tra thương hiệu của bạn
Các thương hiệu phải được duy trì và theo dõi để đảm bảo rằng chúng giữ được sự liên quan và tầm quan trọng với các đối tượng mục tiêu. Cần phân công trách nhiệm cụ thể trong việc giám sát và đánh giá định kỳ thương hiệu. Bạn có thể tự nghiên cứu thực trạng thương hiệu hoặc nhờ sự hỗ trợ của các công ty đánh giá thực trạng thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp. Sao Kim luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn xây dựng thương hiệu cũng như định vị lại thương hiệu bất cứ lúc nào.
Nguồn: https://www.saokim.com.vn/
Top 1 về tư vấn thương hiệu của Việt Nam
Xem thêm những bài viết giá trị khác: