Một cái tên thương hiệu đẹp không chỉ hay về ý nghĩa, từ ngữ, vần điệu mà còn làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra một cái tên thương hiệu định vị rõ ngành nghề tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt hơn trong mắt khách hàng ngay từ khi bắt đầu xuất hiện. Dưới đây, Sao Kim xin chia sẻ 5 lý do vì sao doanh nghiệp cần sở hữu một tên thương hiệu đẹp và hấp dẫn.
Tham khảo trọn bộ 27 tài liệu đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả
1. Giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh
Một doanh nghiệp startup cũng giống như một đứa bé mới sinh. Doanh nghiệp mới cần một cái tên đủ riêng để khách hàng có thể phân biệt được. Một số doanh nghiệp có chủ trương đặt tên na ná đối thủ. Và điều này dẫn đến việc tạo cho khách hàng tâm lý so sánh, do đó vô tình nâng tầm đối thủ của doanh nghiệp đó lên.
Đặt một cái tên không “đụng hàng” còn giúp doanh nghiệp tránh các kiện cáo pháp luật. Và về lâu dài, tên thương hiệu chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp, cần được bảo hộ pháp lý.
2. Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Trong bất cứ ngành nghề nào yếu tố cạnh tranh là một vấn đề hết sức quan trọng. Trong hàng loạt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm giống nhau, sự khác biệt là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Yếu tố khác biệt này nên được thể hiện ngay trong tên thương hiệu của doanh nghiệp. Cái tên sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng của bạn và trả lời câu hỏi: tại sao khách hàng chọn dịch vụ/sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ?
Một ví dụ điển hình trong việc đặt tên thương hiệu gây ấn tượng và tạo khác biệt với đối thủ chính là Apple. Giữa hàng loạt các thương hiệu khác, cái tên Apple nổi bật do giảm tính cứng nhắc của lĩnh vực công nghệ, thay vào đó là sự mềm mại, tính thời trang, tạo cảm hứng cho người sử dụng, thể hiện được chiến lược khác biệt hóa của Apple là nhấn mạnh tới yếu tố Thiết kế của sản phẩm. Cho đến nay, cái tên Apple vẫn luôn gắn liền với những sản phẩm công nghệ danh giá.
3. Tạo động lực tích cực cho khách hàng mục tiêu
Một tên thương hiệu đẹp là cái tên có khả năng tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng mục tiêu. Yếu tố này ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng/ sử dụng dịch vụ của khách hàng. Ví dụ: tên thương hiệu cho thẩm mỹ viện phải mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng, an tâm, đồng thời phải gợi nhớ đến mong muốn ẩn giấu của khách hàng qua hình ảnh một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn.
Dự án đặt tên thương hiệu thẩm mỹ viện Phú Xuân của Sao Kim
4. Để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng
Một cái tên thương hiệu được chính doanh nghiệp coi trọng và đầu tư đúng đắn về lâu dài chính là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Một cái tên ấn tượng và dễ nhớ sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng, từ đó có thể được khách hàng nhớ đến khi cần đến sản phẩm/ dịch vụ lần kế tiếp. Trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững đều phải coi trọng việc giữ chân khách hàng cũ. Nhiều chuyên gia đã cho rằng chi phí để tạo một khách hàng mới gấp tới 6 lần so với chi phí duy trì một khách hàng cũ.
5. Tạo nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động marketing
Đây là ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tên thương hiệu doanh nghiệp. Sức mạnh của đội ngũ chính là nguồn sức mạnh quan trọng nhất của bất cứ doanh nghiệp nào. Một cái tên thương hiệu hay không những tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng, mà quan trọng hơn hết là nó tạo nên cảm hứng sáng tạo dồi dào cho đội ngũ marketing. Doanh nghiệp chỉ thành công khi cái tên trở thành danh xưng tự hào đối với bất cứ nhân viên nào của công ty, tạo cảm hứng và là động lực thúc đẩy quá trình phát triển của doanh nghiệp.
Trên đây là 5 lý do doanh nghiệp cần một tên thương hiệu đẹp. Để có những thông tin hữu ích và thiết thực hơn cho dự án của bạn, bạn có thể liên hệ Sao Kim để được tư vấn miễn phí!
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác: