Một trong những thách thức lớn nhất với các công ty khởi nghiệp là họ chỉ chạm nhẹ vào vào khái niệm thương hiệu rộng lớn. Thuê các nhà thiết kế nghiệp dư để thiết kế logo, danh thiếp, tiêu đề thư và các loại thiết kế khác mới chỉ hoàn tất việc thiết kế chứ chưa phải là tạo ra bản sắc thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu đòi hỏi cần được thực hiện bởi những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, có am hiểu về thị trường và giàu kinh nghiệm thực tiễn.
Nhận diện thương hiệu của bạn là một khoản đầu tư khôn ngoan cho công ty của bạn. Nó đại diện cho mối quan hệ của bạn với khách hàng, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp có khả năng kết nối sâu sắc với khách hàng, đối tác và cả các nhà đầu tư. Các doanh nghiệp khởi nghiệp cần nắm vững các nguyên tắc sau đây để xây dựng thương hiệu đúng ngay từ đầu.
1. Xác định mục tiêu của bạn
Như một quy tắc bất thành văn, nếu doanh nghiệp của bạn được xây dựng trên nền tảng có mục đích rõ ràng thì cuộc chiến xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn có bước khởi đầu tốt đẹp. Mọi người yêu thích những thương hiệu có mục tiêu hướng lên phía trước. Khả năng biểu đạt rõ ràng ý định của bạn sẽ xác định mức độ sâu sắc khách hàng sẽ kết nối với thương hiệu của bạn.
2. Tạo hướng dẫn trực quan
Thiết lập các hướng dẫn trực quan để mô tả màu sắc, kiểu chữ và các cân nhắc khác cơ bản hơn như loại cảm xúc hoặc thông điệp nào có thể. Màu sắc hoặc kiểu phông chữ cụ thể trong logo hoặc trên trang web sẽ truyền tải đến đối tượng mục tiêu. Hướng dẫn này giúp cho việc thiết kế và sử dụng nhận diện thương hiệu được nhất quán, đồng nhất.
3. Tạo hướng dẫn về tình cảm thương hiệu
Mục đích kinh doanh và hướng dẫn trực quan của bạn sẽ giúp thu hẹp các khía cạnh khác nhau của thương hiệu mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng. Điều này cần được tiếp tục tận dụng để tạo ra một hướng dẫn tình cảm thương hiệu để viết blog hoặc tạo lập các văn bản, chiến dịch thương hiệu và truyền thông xã hội.
4. Làm tới nơi tới chốn
Hứa những điều mà bạn có thể thực hiện. Xem xét các dịch vụ cốt lõi của doanh nghiệp của bạn. Bạn phải phát triển các phương tiện để giới thiệu những gì bạn có thể làm để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Bất kỳ sự thất bại nào trong việc đáp ứng một cam kết trước công chúng hoặc thậm chí là đối với nhân viên có thể gây thiệt hại đáng kể cho nhận diện thương hiệu.
5. Tạo thiện chí thông qua các đại sứ thương hiệu
Chúng tôi không nói về việc có một người nổi tiếng trên chuyến tàu khởi nghiệp của bạn. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đại sứ thương hiệu đầu tiên và quan trọng nhất của họ chính là những nhân viên của doanh nghiệp. Một công việc kéo dài 8 giờ có ảnh hưởng rất lớn đến cách họ cảm nhận về bản thân và họ có thể đi bao xa để đạt được mục tiêu của bạn. Bằng cách khuyến khích nhân viên của bạn tham gia nhiều hoạt động khác nhau và thưởng cho họ cho phép bạn hiểu rõ hơn về họ và ngược lại. Trao đổi này tạo ra thiện chí mà nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng mở rộng hơn nữa đối tượng khách hàng tiềm năng đang có.
Nguồn: Sao Kim branding
Chuyên gia xây dựng thương hiệu
Xem thêm những bài viết chất lượng khác: