Sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp và doanh thu cho công việc kinh doanh, đặc biệt, với sự tác động mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến như hiện nay, việc quản lý thương hiệu trực tuyến như thế nào hiệu quả là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm và chú trọng.
Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược thương hiệu cho rất nhiều doanh nghiệp thời gian qua, Sao Kim xin chia sẻ với bạn 7 kinh nghiệm trong việc quản lý thương hiệu trực tuyến.
1 – Đồng bộ nhận diện thương hiệu
Website và các kênh thông tin cũng như là các hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện trên mạng cần được phát triển từ bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để đảm bảo tính nhất quán. Nếu khách hàng tìm kiếm về doanh nghiệp bạn trên internet và nhìn thấy một hình ảnh khác biệt thì sẽ dễ gây nhầm lẫn và nghi ngờ đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
2 – Cung cấp nội dung giá trị với khách hàng
Hãy thử suy nghĩ xem khách hàng của bạn sẽ muốn đọc về điều gì. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin mà khách hàng quan tâm, thông tin giá trị với họ thì họ càng hứng thú và lưu lại các kênh thông tin của bạn lâu hơn.
3 – Tương tác với khách hàng
Tính tương tác là yếu tố quyết định bạn có thể thu lợi ích thương mại từ hiện diện trực tuyến của mình hay không. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn phản hồi nhanh nhất có thể khi khách hàng liên hệ với bạn qua các kênh trực tuyến. Tăng tính tương tác qua các hình thức như comment, đăng nội dung trả lời, livechat, form gửi phản hồi, form đăng kí newsletter, hay các tính năng Call-to-action trên các trang mạng xã hội như Call us, Shop now, Message us…
4 – Kết nối các kênh trực tuyến với nhau
Đừng quên kết nối các kênh trực tuyến với nhau, khi đó nếu khách hàng tiếp cận với bạn qua một kênh nào đó thì họ sẽ có thể tham khảo thêm thông tin về doanh nghiệp bạn qua các kênh liên kết khác và có thêm nhiều cơ sở để tin tưởng và lựa chọn hơn.
5 – Cập nhật thông tin thường xuyên
Sẽ thật phí phạm nếu bạn trả tiền phí cho tên miền hàng năm mà lại không cập nhật gì cho website của mình hoặc cả tuần mới đăng nội dung lên page một lần.
Hãy lên kế hoạch đăng tải nội dung thường xuyên ngay từ khi có ý định lập website, dù đó là cập nhật tin tức hoạt động, các dự án đang triển khai, hay ra mắt sản phẩm dịch vụ mới. Điều đó giúp khách hàng và công chúng biết rằng doanh nghiệp bạn vẫn hoạt động và có những bước phát triển mới như thế nào.
6 – Thiết kế cho thiết bị di động
Nội dung của bạn cũng nên được hiển thị tốt trên mobile, không chỉ bởi số lượng người dùng smart phone ngày càng tăng, mà điều đó còn giúp tăng trải nghiệm thương hiệu, tăng SEO ranking của website. Vì giờ đây sự thay đổi thuật toán của Google khiến cho những website hiển thị tốt hơn trên mobile được xếp thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm.
Và dữ liệu về trải nghiệm hiện tại là yếu tố quyết định để phân phối nội dung hiệu quả trên các mạng xã hội.
Nội dung của bạn không dễ đọc trên thiết bị di động sẽ dẫn tới các dấu hiệu trải nghiệm kém (lướt nhanh qua, không tương tác….) từ đó dẫn tới việc nội dung khó tiếp cận khán giả hơn trong tương lai.
7 – Sử dụng các công cụ đo lường
Đừng quên đánh giá hiệu quả tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến với những công cụ đo lường được tích hợp sẵn trên website và các mạng xã hội. Ngoài ra, đối với đo lường tương tác website, công cụ miễn phí tốt nhất vẫn là Google Analytics.
Các nền tảng lớn như Facebook, Tiktok cũng có các công cụ đo lường riêng của mình. Nhưng nếu bạn cần đo lường mọi thứ ở một nơi, vẫn có các công cụ của nhà cung cấp thứ 3 đáp ứng.
Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn.
Xem thêm những bài viết khác: