Những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm nay, tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ, theo báo cáo thường niên Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016– một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific trung tuần tháng 6 vừa qua, và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen.
Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực. Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.
Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nhiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định. 10 thương hiệu Việt đã xuất hiện trong danh sách top 1000 thương hiệu hàng đầu của châu Á bao gồm: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).
“Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực Châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle.” Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định về Top 1000 thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á. “Tôi cảm thấy rất tự hào khi các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, đến tầm khu vực. Chúng tôi tin rằng nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu của họ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế.”
Nguồn: Nielsen Vietnam và Campaign Asia