Sức mạnh của thương hiệu nội địa Việt Nam so với thương hiệu ngoại ngay trên sân nhà ra sao? Cùng Sao Kim tìm hiểu điều này qua báo cáo nghiên cứu mới nhất của Nielsen – một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng – để xem những thương hiệu Việt nào có sức hấp dẫn người Việt tương đương với các thương hiệu nổi tiếng của thế giới.
Không quá ngạc nhiên là những thương hiệu Việt thuộc danh sách này đều thuộc những nhóm ngành mà hàng nội có lợi thế hơn như là Viễn thông (Viettel, MobiFone), Ngân hàng (Vietcombank), Thực phẩm đồ uống (Vinamilk, Chinsu foods, Trung Nguyên), Hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air), Xăng dầu (Petrolimex). Tuy thế, nhóm ngành Thực phẩm đồ uống và Ngân hàng vẫn chịu sự cạnh tranh mạnh từ thương hiệu ngoại. Trong khi đó với các nhóm ngành về công nghệ, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thời trang mỹ phẩm, xa xỉ phẩm, bán lẻ, thì rõ ràng là các thương hiệu ngoại được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn.
Viettel (thứ 21)
Vinamilk (thứ 44)
Vietnam Airlines (thứ 66)
Chinsu foods (thứ 37)
Trung Nguyên (thứ 46)
Petrolimex (thứ 27)
Mobifone (thứ 42)
Vietjet Air (thứ 39)
Vietcombank (thứ 60)
*Thông tin thứ hạng được cập nhật ngày 31/10/2016
Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích một chút về những thương hiệu mạnh trên để hiểu thêm điểm chung gì đã làm nên tên tuổi của các thương hiệu mạnh tại Việt Nam nhé!
Xem ngay 5 điểm chung tạo nên các thương hiệu mạnh tại Việt Nam
Nguồn: Sao Kim Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
Xem thêm những bài viết khác:
- Mẹo hay để tìm cảm hứng sáng tạo logo
- 9 Logo được thiết kế lại xuất sắc của những thương hiệu nổi tiếng