Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, những phương thức Marketing truyền thống dần được thay thế bằng phương thức Digital Marketing. Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi đó, các doanh nghiệp cần có bước chuyển mình, chú trọng đến thương hiệu nhiều hơn.
Trong bài viết này, Sao Kim đề cập tới một số công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng kiểm toán thương hiệu của mình.
1. Kiểm toán thương hiệu
1.1. Kiểm toán thương hiệu (Brand Audit) là gì?
Kiểm toán thương hiệu (Brand Audit) hiểu một cách đơn giản là các hoạt động thu thập và phân tích để thấu hiểu hiện trạng thương hiệu, chỉ ra các vấn đề gặp phải nhằm giúp ích cho hoạt động xây dựng thương hiệu.
1.2. Tại sao cần kiểm toán thương hiệu?
Thương hiệu tạo nên sức mạnh trong kinh doanh. Thương hiệu càng mạnh, công việc kinh doanh càng phát triển thuận lợi.
Thương hiệu mạnh có thể thu hút, truyền cảm hứng, thúc đẩy khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, ngay cả một thương hiệu mạnh cũng luôn cần thực hiện kiểm toán thương hiệu thường xuyên để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động tốt.
1.3. Kiểm toán thương hiệu làm được những gì?
Sao Kim cung cấp cho bạn một danh mục kiểm toán thương hiệu. Danh mục sẽ giúp bạn:
- Hiểu được tổng quan tất cả các thành phần thương hiệu
- Đánh giá được các nỗ lực trong từng phần của quy trình
- Hình dung tổng thể của quá trình đầu tư xây dựng thương hiệu và xác định được trọng tâm của doanh nghiệp
- Nắm được cách làm việc và đặt yêu cầu với các đơn vị tư vấn xây dựng thương hiệu.
2. Danh mục kiểm toán thương hiệu
Danh mục kiểm toán thương hiệu bao gồm chủ yếu 5 hạng mục chính:
- Định vị thương hiệu
- Kiến trúc thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu
- Hoạt động truyền thông
- Quản trị thương hiệu
2.1. Định vị thương hiệu
- Định nghĩa thị trường
- Xác định khách hàng mục tiêu
- Lợi ích của thương hiệu
- Lợi ích của thương hiệu
- Lý do để khách hàng tin tưởng
- Phát biểu định vị thương hiệu
- Triết lý thương hiệu
- Giá trị cốt lõi của thương hiệu
2.2. Kiến trúc thương hiệu
- Kiến trúc thương hiệu tập đoàn
- Kiến trúc họ thương hiệu
- Thương hiệu bảo trợ
- Thương hiệu con
- Quy chế thương hiệu
2.3. Nhận diện thương hiệu
- Đặt tên thương hiệu
- Logo và symbol
- Màu sắc, font chữ, định dạng
- Ứng dụng văn phòng
- Biểu mẫu kinh doanh
- Trang phục nhận diện
- Bao bì nhãn mác
- Ấn phẩm marketing
- Nhận diện trên internet
- Phương tiện vận tải
- Quảng cáo ngoài trời
- Quảng cáo báo chí
2.4. Hoạt động truyền thông
- Đối tượng truyền thông
- Mục tiêu thương hiệu
- Thông điệp truyền thông
- Ý tưởng lớn
- Câu chuyện thương hiệu
- Kênh truyền thông
- Nội dung truyền thông
- Kế hoạch truyền thông tổng thể
2.5. Quản trị thương hiệu
- Phát triển thương hiệu mới
- Mở rộng danh mục sản phẩm
3. Tổng kết
Trên đây là danh mục giúp bạn thực hiện việc kiểm toán thương hiệu của mình dễ dàng hơn. Sao Kim hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.
Các gói dịch vụ toàn diện của Sao Kim:
- BRANDCARE – Giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện từ chiến lược đến thực thi
- CORPORATE ID – Xây dựng thương hiệu tại mọi điểm tiếp xúc
- BUSINESS ID – Tạo hiện diện chuyên nghiệp với nhận diện thương hiệu
- SME BRANDING – Doanh nghiệp nhỏ, thương hiệu lớn
- DIGITAL BRANDING – Xây dựng thương hiệu trên môi trường số
- MARKETING KIT – Bộ công cụ truyền thông và bán hàng hiệu quả
- WINNING PACKAGING – Giải pháp thiết kế bao bì nhãn mác để chiến thắng trên thị trường
- BRANDCOM – Gấp đôi hiệu quả truyền thông và tiết kiệm trên 30% ngân sách
- CONTENT MARKETING – Tiếp thị nội dung đa kênh giúp tăng doanh thu
Sao Kim là công ty chuyên sâu về hoạch định chiến lược, thiết kế nhận diện và truyền thông thương hiệu. Chúng tôi cung cấp một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.
Sao Kim tự hào đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hàng nghìn thương hiệu. Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức góp phần nhỏ vào việc phát triển nâng cao của thương hiệu Việt.
Chờ chút, Sao Kim có quà tặng bạn!
Hi vọng danh mục hệ thống thương hiệu hoàn chỉnh này giúp bạn một phần trong việc hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Đọc thêm:
- 5 Bước nghiên cứu thương hiệu
- 5 Phương pháp nghiên cứu khách hàng
- 6 Bước phỏng vấn khách hàng
- Chọn chiến lược định vị thương hiệu nào phù hợp?
- Thế nào là chiến lược thương hiệu?
- Tính cách thương hiệu là gì?
- Hình mẫu thương hiệu là gì?
- Kiến trúc thương hiệu là gì?
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding