Báo giá thiết kế Logo là chủ đề nhận được nhiều quan tâm của mọi người. Bởi đối với các doanh nghiệp, Logo doanh nghiệp có vai trò quan trọng. Thế nhưng, không phải công ty nào cũng có thể tự thiết kế logo mà thường thuê Agency thiết kế. Để hiểu rõ hơn, Sao Kim Branding tổng hợp những thông tin nền tảng nhất giúp doanh nghiệp hiểu hơn về giá cũng như quy trình thiết kế, sáng tạo Logo.
Logo thương hiệu Chứng khoán Agribank thiết kế bởi Sao Kim Branding
1. Logo và thiết kế Logo doanh nghiệp
Trước khi đi vào bảng báo giá thiết kế Logo chính thức, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về khái niệm Logo và cách sử dụng. Logo hiểu đơn giản là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh xác định một doanh nghiệp. Một logo tốt cần có yếu tố độc đáo và ấn tượng. Thiết kế Logo là cách để bạn khắc sâu nhận thức thương hiệu khách hàng.
[Saokim.com.vn] Logo doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng
Theo Cafez đưa tin, tối ưu sử dụng Logo doanh nghiệp là một trong 9 điều Chủ doanh nghiệp, Brand Manager hay Marketer ưu tiên thực hiện để xây dựng thương hiệu. Logo là tài sản bền vững đi theo doanh nghiệp qua thời gian.
Thiết kế Logo công ty hiệu quả là cách tạo ra logo hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra như thu hút khách hàng mục tiêu, thúc đẩy cảm nhận uy tín, chuyên nghiệp, hoặc tạo ra nhận thức tích cực, thúc đẩy kinh doanh. Đây đều là các yếu tố dẫn đến sự thành công của thương hiệu.
Xem thêm:
- Nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp
- Cách lên ý tưởng thiết kế logo
- Cách chọn màu logo phù hợp với thương hiệu
2. Vai trò của thiết kế Logo doanh nghiệp
Sở dĩ, các công ty, doanh nghiệp cần tạo được 1 thiết kế Logo riêng là bởi:
2.1. Logo doanh nghiệp giúp xây dựng thương hiệu bài bản
Logo là “bộ mặt của thương hiệu”, sở hữu một logo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu bền vững.
2.2. Logo doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng
Một logo ấn tượng, nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ dễ dàng ghi nhớ, thích thú và bàn luận nhiều về nó.
2.3. Thúc đẩy cảm xúc tích cực
Thương hiệu sở hữu logo đẹp, khác biệt sẽ dễ dàng khiến khách hàng sinh ra cảm xúc tích cực, có lợi trong việc xây dựng sự tin tưởng và lòng trung thành với thương hiệu.
2.4. Logo giúp nổi bật so với đối thủ
Sở hữu logo doanh nghiệp khiến thương hiệu có lợi thế cạnh tranh hơn trước đối thủ trong môi trường bão hòa hiện nay.
2.5. Gia tăng giá trị thương hiệu
Một logo chuyên nghiệp hỗ trợ tạo ra hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, gia tăng giá trị thương hiệu.
[Saokim.com.vn] Logo công ty góp phần gia tăng giá trị thương hiệu
Xem thêm:
3. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo
Hiện nay, giá thiết kế Logo rất đa dạng, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó 3 yếu tố ảnh hưởng chính là:
1. Thời gian dự án
Đây cũng là yếu tố quyết định đến chi phí của bộ thiết kế Logo. Đối với những doanh nghiệp cần gấp thiết kế thương hiệu thì vấn đề thời gian sẽ là một bài toán cần xử lý ngay.
Thông thường, quy trình chuẩn để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường sẽ dao động trong khoảng 10 – 20 ngày. Và nếu các doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tiến độ thì các nhà thiết kế sẽ phải tăng cường. Vì thế mà giá thiết kế Logo cũng sẽ tăng hơn so với thông thường.
[Saokim.com.vn] Thời gian thiết kế tác động tới chi phí thiết kế Logo doanh nghiệp
Ngoài ra đối với các doanh nghiệp lớn, việc thiết kế logo mới cần kiểm duyệt kỹ càng, nhiều vòng cũng ảnh hưởng tới giá thiết kế logo. Bởi vì thời gian làm việc qua lại giữa Agency thiết kế và doanh nghiệp sẽ chiếm phần lớn thời gian trong cả dự án.
2. Kinh nghiệm, chất lượng nhà thiết kế
Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng đến báo giá thiết kế Logo chính là kinh nghiệm, chất lượng của nhà thiết kế. Trong đó, tay nghề của đội ngũ designer cũng quyết định đến giá thiết kế logo. Những chuyên gia thiết kế nhiều năm kinh nghiệm, từng thiết kế nhiều dự án sẽ luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng, nhưng kèm theo đó là yêu cầu trả lương cao hơn.
Mỗi dự án thiết kế Logo tại Sao Kim Branding đều có sự góp mặt của ít nhất 5 hoạ sĩ thiết kế cùng một giám đốc sáng tạo, nhằm đem đến những ý tưởng độc đáo và hiệu quả nhất.
Đặc biệt, với mỗi phương án đề xuất với khách hàng, đều có bản mẫu ứng dụng trên thực tế sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn Logo doanh nghiệp phù hợp.
3. Gói thiết kế logo
Bảng giá thiết kế logo doanh nghiệp còn phụ thuộc rất nhiều vào cấp độ doanh nghiệp. Trong đó, các gói thiết kế khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.
Hiện nay, Sao Kim Branding đang có 3 gói thiết kế Logo phổ biến:
- Thiết kế Logo cho công ty/ thương hiệu mới thành lập hoặc khởi nghiệp
- Thiết kế Logo cho doanh nghiệp đã kinh doanh (cần làm mới cho thương hiệu cũ)
- Thiết kế Logo cho doanh nghiệp có quy mô lớn, Tập đoàn
Đối với gói khác nhau phù hợp với quy mô doanh nghiệp khác nhau, khi đó, mức độ phức tạp, yêu cầu dự án đáp ứng là khác nhau, do đó một logo của Startup có giá khác với logo của một thương hiệu lớn.
Bên cạnh đó còn một số yếu tố khác tác động đến báo giá như: Số concepts, số hạng mục, số lần hiệu chỉnh, số nhân sự cần tham gia, mục tiêu dự án, bối cảnh cạnh tranh của doanh nghiệp.
Ngoài ra, thiết kế logo thương hiệu có ý nghĩa, đáp ứng đa mục tiêu cho doanh nghiệp, quy trình thiết kế cũng là một yếu tố tác động đến giá thiết kế logo.
Đọc thêm:
- Bài học kinh nghiệm làm mới logo
- Ví dụ tái định vị thương hiệu
- Rebranding là gì?
4. Quy trình thiết kế Logo tại Sao Kim
Để đảm bảo có được logo chất lượng, đạt mục tiêu của doanh nghiệp Sao Kim luôn áp dụng quy trình rõ ràng và có sự tham gia phối hợp của các bộ phận liên quan (ngoài team Design):
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu & ký kết
Tại bước này, Sao Kim tiếp nhận yêu cầu dự án thiết kế loog từ phía doanh nghiệp, tiến hành tư vấn dịch vụ, lập đề xuất báo giá, thảo luận và ký kết hợp đồng.
Bước 2: Nghiên cứu
Với mỗi dự án thiết kế Logo doanh nghiệp, điều quan trọng không phải thiết kế logo đẹp mà thiết kế logo đáp ứng tốt việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh.
Chính vì vậy, biết cần phải thiết kế như thế nào? tại sao chọn phương án A mà không phải phương án B mới thực sự quan trọng.
Các nhà thiết kế có thông tin rõ ràng về thương hiệu, đặc điểm ngành hàng, lĩnh vực hoạt động, đối tượng khách hàng mục tiêu, điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu…. Đồng thời, biết màu sắc nào là phù hợp nhất với cá tính thương hiệu.
Đây là công đoạn đầu tiên, đặt nền móng cho sản phẩm thiết kế Logo chuyên nghiệp. Đúng phương hướng ngay từ đầu, giúp doanh nghiệp và đơn vị thiết kế tìm ra tiếng nói chung, thống nhất phương hướng trong quá trình sáng tạo Logo.
Logo BGI Group (Tiền thân là Vinaconex 7) do Sao Kim thiết kế
Bản thiết kế Logo doanh nghiệp là nền tảng đầu tiên cho việc phát triển thương hiệu. Qua đó, xác định và làm tốt Logo thương hiệu từ việc nghiên cứu kỹ giá trị cốt lõi doanh nghiệp đang theo đổi với các chuỗi câu hỏi sau:
- Chiến lược hoạt động doanh nghiệp (tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, cam kết với xã hội)
- Tổng quan về sản phẩm, dịch vụ (lĩnh vực hoạt động, thị trường mục tiêu)
- Yếu tố ảnh hưởng quyết định của khách hàng (thói quen tiêu dùng, phong cách sống, khả năng chi trả, hay mong muốn kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ)
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, thiết kế Logo doanh nghiệp, đơn vị thiết kế Logo cùng “chiến tuyến” với khách hàng, lắng nghe và thấu hiểu câu chuyện thương hiệu, hiểu rõ chân dung khách hàng cũng như chân dung đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
Từ bản nghiên cứu thị trường và đối thủ chúng ta có thể hiểu rõ:
- Định vị và thông điệp mục tiêu truyền tải trên Logo
- Mục tiêu của dự án thiết kế Logo (xây dựng thương hiệu mới, làm mới cho thương hiệu cũ, thiết kế Logo cho sản phẩm mới… )
- Kiểu Logo bạn mong muốn (biểu tượng dạng đồ họa, dạng chữ, hiệu ứng 3D,…)
Chung quy lại, các câu hỏi đặt ra trong quá trình nghiên cứu và phân tích thương hiệu, đảm bảo mục tiêu cuối cùng là “Làm sao khi nhìn thấy thiết kế Logo, khách hàng có tạo hình dung ngành hàng và có ấn tượng mạnh mẽ giữa thương hiệu/ sản phẩm với đối thủ cạnh tranh?”. Như vậy, các nhà thiết kế mới đủ dữ liệu để thiết kế logo “đúng ý” với thương hiệu.
Đọc thêm một số thông tin hữu ích giúp hoạt động nghiên cứu hiệu quả:
- Nghiên cứu thương hiệu
- Hành trình khách hàng
- Phỏng vấn khách hàng
- Hình mẫu thương hiệu
- Tính cách thương hiệu
- Kiến trúc thương hiệu
- Trải nghiệm thương hiệu
Bước 3: Thiết kế và sáng tạo logo
Giai đoạn đưa ý tưởng lên mặt giấy sẽ giúp nhà thiết kế có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm cuối cùng của mình. Từ đó, dễ dàng điều chỉnh hình ảnh logo sao cho vừa vặn với mong muốn của thương hiệu.
Từ bản phác thảo giấy ở trên, nhà thiết kế tạo bản kỹ thuật số trong phần mềm thiết kế Logo, và hoàn chỉnh phối cảnh Logo được sử dụng trong các trường hợp thực tế.
Bước 5: Tinh chỉnh và hoàn thiện theo phản hồi
Cả doanh nghiệp và đơn vị thiết kế Logo cùng bắt tay hoàn chỉnh dự án thiết kế Logo. Ở mỗi giai đoạn thiết kế, tại Sao Kim Branding có hệ thống phần mềm giúp theo dõi tiến độ. Đây cũng là một điểm khác biệt mà các đơn vị khác hiện nay chưa đảm bảo được.
Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày chi tiết, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Từ đó, đưa ra đánh giá chung về mức độ phù hợp của mỗi phương án và dễ dàng tìm ra phương án tối ưu tốt hơn.
Bước 6: Đóng gói sản phẩm
Tại giai đoạn này, doanh nghiệp sẽ phối hợp để chốt phương án logo cuối cùng. Sau đó, đơn vị thiết kế Logo sẽ thiết kế hoàn thiện các hạng mục, và gửi cho doanh nghiệp bao gồm:
- Mẫu thiết kế logo hoàn thiện
- Logo style guidlines
- Phối cảnh dự án
- Các phương án ứng dụng logo theo thỏa thuận
- Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao nhất dùng cho in ấn
Bước 7: Bàn giao & nghiệm thu dự án
Tại bước này, Sao Kim sẽ ngồi lại với doanh nghiệp để rà soát toàn bộ dự án, bàn giao, nghiệm thu và tiến hành tất toán.
NOTE: Hy chắc chắn rằng logo của bạn đã được đăng ký và bảo hộ ở Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Thời gian nhận được văn bằng bảo hộ trung bình kéo dài 18 tháng.
Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu
Bước 8: Đồng hành phát triển
Sau khi thiết kế logo, doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu còn phải thực hiện thêm các hoạt động khác như:
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
- Thiết kế website thương hiệu
- Digital Branding (Xây dựng thương hiệu trên môi trường số)
- Brand Launching (Ra mắt thương hiệu)
- PR thương hiệu
- …
Với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 10000+ khách hàng, Sao Kim sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn, nhanh hơn trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu
5. Báo giá thiết kế Logo doanh nghiệp là bao nhiêu?
Hiện tại, tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng trên thì giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu rất đa dạng. Trong đó, mức giá phổ biến dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, tùy từng gói dịch vụ.
Thông thường, trong gói thiết kế Logo, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được:
- Mẫu thiết kế logo hoàn thiện
- Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao nhất dùng cho in ấn
- Cẩm nang quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo
- Chứng nhận sở hữu logo
- Gói tư vấn xây dựng thương hiệu
> Nếu quý khách hàng quan tâm đến BÁO GIÁ THIẾT KẾ LOGO, xin vui lòng để lại thông tin liên hệ để nhận báo giá cụ thể. Hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 0964 699 499. Sao Kim Branding luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ.
Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #XayDungThuongHieu #NganhYTe #SucKhoe