Cùng Sao Kim tìm hiểu Mascot là gì và giải pháp xây dựng tính cách thương hiệu với Mascot đơn giản, dễ dàng mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.
Mascot (hay Linh vật) là một thành phần thiết yếu cho sự thành công của bất kỳ thương hiệu nào. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày nay, trong đó các thương hiệu không ngừng tìm kiếm những cách mới thể hiện tính cách thương hiệu, gắn kết với khách hàng mục tiêu và tạo ra một câu chuyện thương hiệu khiến khách hàng yêu mến.
Sử dụng Mascot sẽ giúp mở ra cánh cửa để khán giả kết nối với thương hiệu của bạn. Mascot đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống. Từ câu chuyện cơ bản đến các khái niệm chính mà mascot ngụ ý về thương hiệu của bạn, Mascot có thể đưa người tiêu dùng vào một hành trình khó quên.
Mascot giúp xây dựng tính cách thương hiệu
1. Mascot là gì? Phân loại Mascot
1.1. Mascot là gì?
Mascot World Cup 1996
Mascot hay linh vật là nhân vật đại diện cho thương hiệu, được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, sự kiện của thương hiệu. “Mascot” có nguồn gốc từ Mascotte – nghĩa là may mắn trong tiếng Pháp. Mascot có thể được sử dụng như một phần của biểu trưng của công ty hoặc riêng biệt trong các kênh digital và in ấn thực tế.
Sự ra đời của Mascot phải nhắc đến World Cup 1996, nước chủ nhà Anh đã chọn chú sư tử làm linh vật. Kể từ đây, khái niệm Mascot ra đời. Và từ đó, sự phát triển của các linh vật thương hiệu đã bắt đầu. Các thương hiệu phát hiện ra rằng việc sử dụng mascot đã cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và để lại ấn tượng lâu dài cho người tiêu dùng.
1.2. Phân loại Mascot
Ngày nay, mascot được sáng tạo theo hình thức nhân cách hóa, cho bất kỳ cá nhân nào, động vật và các đối tượng, chủ đề nào mà mang lại sự may mắn, thông thường linh vật thường là động vật được nhân hóa với những đường nét phá cách ngộ nghĩnh, đáng yêu.
Mỗi quốc gia sẽ có một linh vật riêng, mỗi thương hiệu sẽ có một sự sáng tạo độc đáo về trang phục và logo mascot để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng dù được sáng tạo như thế nào thì Mascot cũng được thiết kế đẹp mắt với các biểu tượng sau đây:
Loại #1. Mascot động vật
Động vật thường là đối tượng phổ biến nhất được chọn để trở thành linh vật. Các quốc gia, các công ty thường sử dụng hình ảnh động vật trong các chiến dịch quảng cáo và để thể hiện được nét đẹp của thương hiệu. Những động vật được chọn để trở thành linh vật thường được biến hóa dễ thương, ngộ nghĩnh và gần gũi với con người thông qua những trang phục sặc sỡ, những logo Mascot trước ngực.
Loại #2. Mascot đồ vật
Robot Bugdroid – Mascot Android (Nguồn: Google)
Ngoài động vật thì cũng có nhiều thương hiệu sử dụng đồ vật để làm linh vật Mascot. Những đồ vật sẽ được biến hóa ngộ nghĩnh như thêm cánh tay, thêm khuôn mặt để có tạo hình đẹp mắt, gần gũi hơn. Điều đặc biệt chính là, những Mascot bằng đồ vật được chọn thường là đồ vật, sản phẩm mà công ty, thương hiệu đó đang quảng bá, kinh doanh.
Loại #3. Mascot sử dụng hình ảnh con người
Đại tá Sanders – Mascot KFC
Loại Mascot bằng hình ảnh con người thường là hình ảnh của chính chủ thương hiệu hay là một nhân vật nổi tiếng nào đó mà phù hợp với hình ảnh của thương hiệu. Những loại Mascot này thường rất hiếm và nó cũng không có trang phục ngộ nghĩnh và logo Mascot độc đáo như hai loại trên.
2. Các loại cảm xúc, tư thế, hành động phổ biến của mascot
Một mascot sống động có thể đi lại, chạm, kết nối cảm xúc và hơn thế nữa. Kết nối cảm xúc đó kích thích sự ghi nhớ về thương hiệu trong tâm trí khách hàng bởi có sự liên kết ngay lập tức với linh vật. Do đó, mascot cần phải đảm bảo đó là một linh vật có cảm xúc, có tư thế và có hành động thể hiện rõ tính cách thương hiệu của bạn.
Để lựa chọn cảm xúc cho mascot, bạn cần nghiên cứu về tính cách phù hợp với nhân vật được tạo ra và cảm xúc nào sẽ phù hợp với tính cách đó. Hãy xem những cảm xúc phổ biến của mascot mà Sao Kim liệt kê dưới đây.
Cảm xúc tích cực:
- Hạnh phúc, Nụ cười (thường được sử dụng làm trạng thái mặc định)
- Rất hạnh phúc, nụ cười lớn
- Cười
- Ngạc nhiên
- Thích thú
- Tự hào về thành tích
- …
Cảm xúc tiêu cực:
- Buồn
- Sợ hãi
- Ngại ngùng
- Xấu hổ
- Bối rối
- …
Ví dụ các cảm xúc của Mascot TNG do Sao Kim thiết kế
Một linh vật thương hiệu có thể thổi sức sống vào doanh nghiệp của bạn. Ngoài cảm xúc, tư thế và hành động của mascot cũng tác động mạnh mẽ đến hành vi của khách hàng.
Để mascot của bạn trở nên thật và sống động hơn, dưới đây là một số tư thế và hành động phổ biến của mascot mà bạn có thể tham khảo.
Hành động chung:
- Vẫy
- Thích
- Cầm một cái gì đó
- …
Hành động của Mascot (Mascot Interbos do Sao Kim thiết kế)
Hành động riêng biệt:
- Đang nói chuyện điện thoại
- Làm việc trên máy tính
- Đi làm (xách túi, balo)
- Cầm một tấm biển hoặc tờ giấy….
Hơn nữa, nếu muốn mascot thể hiện được đúng cảm xúc, tư thế và hành động, bạn nên thiết kế trang phục sao cho phù hợp với tính cách của mascot. Trang phục cần phải thể hiện sự linh hoạt, cho phép bạn đặt nó trong nhiều bối cảnh khác nhau và sống động hơn.
3. Quy trình thiết kế Mascot
Hình dáng của Mascot rất đa dạng, không có một sự ràng buộc, quy chuẩn nào. Thế nhưng, thiết kế và lựa chọn Mascot là một quy trình kỹ lưỡng, phức tạp với nhiều công đoạn. Quy trình thiết kế Mascot sẽ tùy thuộc vào Agency mà doanh nghiệp bạn lựa chọn làm đối tác.
Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình thiết kế Mascot gồm 7 bước, sáng tạo theo chuẩn quốc tế để đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của bạn.
Bước 01: Nghiên cứu thương hiệu
Sao Kim tiến hành khảo sát, phỏng vấn doanh nghiệp để tìm hiểu thương hiệu thể hiện điều gì và mục tiêu của doanh nghiệp là gì?
Tìm hiểu các giá trị mà thương hiệu muốn hướng tới để nghiên cứu phương pháp thể hiện rõ nét các giá trị và gắn kết với công chúng mục tiêu.
Bước 02: Nghiên cứu ngành
Nghiên cứu xem các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài ngành đang có loại Mascot nào, đặc điểm trực quan, ý nghĩa bên trong là gì.
Tìm hiểu đặc điểm các đối thủ đang xây dựng và định hướng giải pháp khác biệt hóa.
Bước 03: Chọn Mascot và xây dựng tính cách
Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp chọn loại Mascot phù hợp (Con người, Động vật, Đồ vật). Xác định màu sắc, phác thảo hình dạng mascot và Xây dựng tính cách nhân vật cũng như các loại cảm xúc, tư thế phổ biến.
Bước 04: Trình bày và nhận phản hồi
Sao Kim tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp.
Bước 05: Hiệu chỉnh thiết kế
Dựa theo các phản hồi từ phía doanh nghiệp, các nhà thiết kế của Sao Kim tiến hành điều chỉnh, tối ưu Mascot.
Bước 06: Thiết kế hoàn thiện
Dựa trên sự thống nhất, Sao Kim tiến hành thiết kế hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế Mascot.
Bước 07: Bàn giao và nghiệm thu
Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.
4. Lợi ích của Mascot trong việc xây dựng tính cách và quảng bá thương hiệu
4.1. Ứng dụng trong Marketing, quảng bá thương hiệu
- Quảng bá thương hiệu
Những mascot sáng tạo, độc đáo, mang tinh thần của thương hiệu chính là một phương thức truyền thông rất tốt làm gia tăng độ nhận diện của khách hàng. Mascot có thể được sử dụng trên các TVC quảng cáo, trên đường phố, sự kiện ra mắt sản phẩm, quà tặng kèm khi mua sản phẩm…
Ngoài ra, Mascot cũng được sử dụng trong các ấn phẩm của doanh nghiệp như: Sổ tay văn hóa doanh nghiệp, thẻ nhân viên, USB, ô, icon….
Mascot sử dụng trong thẻ nhân viên
- Tăng giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng
Mascot trở thành một kết nối tốt giữa người dùng và sản phẩm. Trong các giao diện website hoặc app, nó có thể phục vụ tốt như một yếu tố cơ bản của giao tiếp và tương tác.
Chỉ cần thay đổi diện mạo của nó (ví dụ: tâm trạng, trang phục, tư thế, hành động…), nó có thể nhanh chóng đưa ra một thông điệp rõ ràng cho người dùng.
Mascot có thể giao tiếp trực tiếp và cung cấp lời nhắc trực quan với các biểu cảm khuôn mặt khác nhau, phản ánh tâm trạng của người dùng với các biến thể đồ họa khác nhau của mascot, cung cấp hướng dẫn hữu ích trong hướng dẫn giới thiệu ứng dụng và chúc mừng với những thành tựu đạt được.
- Sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu
Mascot mang lại cơ hội để nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng hay các nhà cung cấp dịch vụ như nhận dạng, trang web hoặc app screens… Mascot có thể được sử dụng trong các logo, hình minh họa giao diện, banner, chatbot, stickers, brochure… và trong sản phẩm của thương hiệu.
> Liên hệ ngay với Sao Kim nếu bạn muốn thiết kế nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán
- Khả năng tạo viral
Một mascot hấp dẫn ban đầu có thể được sử dụng như một yếu tố viral mạnh mẽ: trong trường hợp này, nó trở nên phổ biến với người dùng đến mức họ không chỉ truyền bá nó cho nhau mà còn tạo ra các phiên bản mới, nhại lại, thảo luận, meme và những thứ tương tự.
Điều đó cũng hoạt động hiệu quả trong các sản phẩm dành cho trẻ em khi mascot thực sự trở thành đại diện chính của sản phẩm và tạo ra mức độ yêu thích cao.
- Khơi dậy cảm xúc của người dùng
Mặc dù chúng ta hay có xu hướng tin rằng logic và ý thức thường điều khiển hành động của chúng ta, nhưng một phần lớn của quá trình ra quyết định dựa vào sức hấp dẫn của cảm xúc.
Mascot là một trong những phương pháp tốt trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Bằng cách này, mascot làm gia tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm cũng như thương hiệu và khắc sâu những hình ảnh đó trong tâm trí họ.
- Tiết kiệm chi phí
Thay vì phải sử dụng nhiều phương thức truyền thông khác nhau nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong đợi thì sử dụng mascot là một giải pháp hữu hiệu cho bạn, vừa tiết kiệm chi phí vừa cho hiệu quả cao trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
4.2. Xây dựng tính cách thương hiệu
- Nhân cách hóa thương hiệu
Thực tế kinh doanh của các công ty thành công cho thấy rằng một mascot thiết kế tác tốt có thể hoạt động hiệu quả hơn cả việc ra mắt sản phẩm với sự góp mặt của một người nổi tiếng.
Mascot có thể phản ánh bất kỳ đặc điểm tính cách nào, bất kỳ phong cách nào cần thiết để định vị sản phẩm và giao tiếp thông qua một bộ hình ảnh đa dạng. Với các mascot, các nhà thiết kế và chuyên gia marketing có thể tạo ra những vẻ ngoài bất ngờ và hấp dẫn hoặc làm cho các nhân vật trở nên sống động.
Sử dụng Mascot để xây dựng tính cách thương hiệu
- Giọng nói, giọng điệu và tính cách thương hiệu
Linh vật thương hiệu là phương tiện mạnh để truyền tải và hỗ trợ giọng điệu, giọng nói và tính cách thương hiệu, vốn là nền tảng của chiến lược thương hiệu. Các yếu tố này thường phản ánh tính năng quan trọng nhất của sản phẩm và truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và hài hòa.
> Tải ngay Mẫu chiến lược thương hiệu – giúp bạn nhanh chóng xây dựng chiến lược thương hiệu bài bản
- Phong cách và hình ảnh thương hiệu
Tất cả chúng ta đều biết rằng chất lượng và chức năng của sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu, nhưng chúng ta vẫn cần một “bộ trang phục” đẹp để gây ấn tượng. Đặc biệt là trong điều kiện cạnh tranh kinh doanh ngày nay.
Mascot thường trở thành yếu tố cốt lõi của hình thức trực quan cho trang web, mobile app hoặc sản phẩm thực. Vì vậy, mascot tác động lớn đến phần cảm nhận về tính thẩm mỹ, tăng thêm vẻ đẹp và phong cách cho hình ảnh thương hiệu.
Đăng ký để không bỏ lỡ những nội dung hay nhất, mới nhất về xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp từ Sao Kim Branding
Có thể bạn thích:
5. Mẫu thiết kế Mascot đình đám của Sao Kim thực hiện
5.1. Thiết kế Mascot Tập đoàn TNG
Mascot Tập đoàn TNG do Sao Kim thiết kế
TNG Holding với 23 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh, với mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Đứng trước yêu cầu cần làm mới mình và nuôi dưỡng cảm xúc thương hiệu, từ đó kích thích hành vi mua hàng và gia tăng doanh thu, TNG đã tin tưởng và lựa chọn Sao Kim là đơn vị hợp tác trong dự án thiết kế mascot cho Tập đoàn.
Mục tiêu của dự án là tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu, tạo “điểm chạm” mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi và tạo sự gắn kết nội bộ thông qua linh vật thương hiệu mang đầy đủ tính cách của đội ngũ nhân sự TNG.
Từ đó, thiết kế mascot cần mang hình dáng các loài đến từ tương lai nơi công nghệ đã phát triển vượt trội. Với các chi tiết robot, khớp máy cơ khí, mang lại cho nhân vật cảm nhận khỏe khoắn, bóng bẩy và bắt mắt.
Các nhân vật đều được lấy cảm hứng từ một biểu tượng đặc trưng cho tình cách thương hiệu, và khơi gợi tới hình ảnh người lao động trong thực tế.
TNG yêu cầu Mascot phải thể hiện được 5 giá trị cốt lõi của TNG là:
- Trách nhiệm
- Chính trực
- Tốc độ
- Thấu hiểu
- Hiệu quả
Sau quá trình nghiên cứu, phân tích và đánh giá, Sao Kim đưa ra 5 mascot phù hợp với Tập đoàn TNG sau đây:
- INTE – Nguyên tố MỘC: thể hiện sự mạnh mẽ, cứng cáp, can đảm, bảo vệ sự thật, ngay thẳng, chính trực.
- REPO – Nguyên tố THỔ: thể hiện sự kết nối, thu hút cơ hội, đầu tư, thu hút lợi nhuận, gắn kết con người đoàn kết.
- HURY – Nguyên tố KIM: thể hiện tốc độ và chính xác cao cũng như sự nhiệt huyết của HURY
- UNTA – Nguyên tố THỦY: mang đến sự dễ chịu, thoải mái, tươi mới ở những nơi nước đi qua.
- EFFI – Nguyên tố HỎA: giúp duy trì năng lượng đạt hiệu suất cao, vươn tới các vị trí mà nó muốn.
- Kết quả mascot TNG đã trở thành đại sứ thương hiệu kết nối đội ngũ nhân sự nội bộ với hơn 14.000 người.
> Xem thêm: Dự án thiết kế Mascot Tập đoàn TNG
5.2. Thiết kế Mascot Tập đoàn Delta
Mascot Delta do Sao Kim thiết kế
Năm 2018, tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng có xu hướng tăng chóng mặt, nhu cầu xây dựng công trình, cơ sở hạ tầng tăng trưởng mạnh mẽ. Vấn đề cạnh tranh trong ngành trở nên khắc nghiệt, đòi hỏi các thương hiệu phải có sự bứt phá mạnh mẽ, sở hữu nhiều ưu thế hơn đối thủ.
Trước bài toán “nâng tầm vị thế thương hiệu”, DELTA quyết định lựa chọn Sao Kim là đối tác đồng hành giúp doanh nghiệp đổi mới hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, bứt phá rõ ràng trên hành trình chinh phục đỉnh cao, tiếp cận nhiều hơn với đối tác và khách hàng.
Mascot Delta khi xây dựng cần phải đảm bảo các yếu tố sau: giúp nhận diện thương hiệu tức thì và phù hợp, thân thiện, gần gũi với đối tượng khách hàng của Delta. Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc củng cố, thúc đẩy vững mạnh của doanh nghiệp trên thị trường, ghi dấu ấn trong lòng đối tác đầu tư, khách hàng tiềm năng.
Cuối cùng, sau thời gian dài lên ý tưởng và thiết kế Sao Kim đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nâng tầm vị thế Delta trên thị trường đầy tính cạnh tranh khốc liệt, ghi dấu ấn mạnh mẽ với đối tác và khách hàng.
DELTA Group đạt được nhiều thành tựu ghi nhận bởi Nhà nước, các tổ chức, đối tác tin tưởng, uy tín. Điển hình là 2 năm liền đạt giải thưởng “Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín” năm 2018 và 2019.
> Xem thêm: Dự án Delta Group
5.3. Thiết kế Mascot Đạm Cà Mau
Mascot Đạm Cà Mau do Sao Kim thiết kế
Ngành phân bón thế giới và trong nước đã bước vào giai đoạn bão hòa, tốc độ tăng trưởng ngành chậm lại. Năm 2020 đánh dấu cột mốc 10 năm xây dựng và phát triển Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cần giữ vững vị thế trên thị trường phân bón Việt Nam. Đồng thời, cần xây dựng nội lực bắt kịp xu hướng thị trường.
Thách thức Sao Kim trong dự án là xây dựng được một chiến lược thương hiệu thể hiện được bản sắc riêng của Phân bón Cà Mau, đồng thời thiết kế Mascot Đạm Cà Mau phải thể hiện được hình ảnh của một người nuôi dưỡng với các tính cách: tiên phong, gần gũi, uyên bác.
Nhằm đảm bảo tính sinh động linh hoạt của Mascot trong việc ứng dụng các sự kiện, Sao Kim đã xây dựng tất cả 10 hình thái Mascot Đạm Cà Mau nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán và đồng bộ dựa vào các quy định sau:
- Mascot luôn được đội nón (tai bèo, lưỡi trai) trong tất cả các hình thái.
- Nét mặt hình thái luôn thể hiện sự vui tươi trẻ trung thân thiện.
- Mascot luôn xuất hiện với đôi ủng, giày cao cổ cao màu trắng.
Trong 03 năm thực hiện chiến lược mới, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đạt được sự tăng trưởng lớn, chứng minh qua: Giải thưởng tiêu biểu năm 2020: Thương hiệu Quốc Gia, Giải vàng Chất lượng Quốc Gia.
> Xem thêm: Dự án Đạm Cà Mau
5.4. Thiết kế Mascot mỹ phẩm thiên nhiên Song An – Cỏ Mềm
Mascot Bé Cỏ và Bé Gạo
Cỏ Mềm ra đời nhằm mục đích mang đến những giải pháp an toàn từ thiên nhiên thay thế hóa chất độc hại để chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất. Tất cả nguyên liệu của Cỏ Mềm mang tinh thần văn hóa đặc sắc nguyên liệu Việt Nam như gạo, quế, tràm, hương nhu, hạt mùi, trà xanh… Các sản phẩm đảm bảo không có hoá chất độc hại.
Xuất phát từ lý do trên, tạo hình Mascot của Cỏ Mềm phải thể hiện được đặc tính nhận diện của thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng bằng hình ảnh trong sáng gần gũi với thiên nhiên bằng màu sáp trong trẻo và những giá trị thật từ từ tự nhiên trong mỗi sản phẩm của mình.
Sao Kim đã thiết kế 2 nhân vật chính là Bé Cỏ và Bé Gạo để phù hợp với định vị của Cỏ Mềm. Hai bé về cơ bản có tạo hình giống nhau (có thể thay đổi màu sắc trang phục của Bé Gạo để phân biệt hai bé hơn thông qua màu sắc).
Đặc điểm để phân biệt hai bé nằm ở phụ kiện cài tóc và đồ vật cầm trên tay. Việc phóng to nhân cách hóa đồ vật trên tay mỗi bé với mắt mũi như con người nhằm ngụ ý về giá trị của từng thành phần nguyên liệu của Cỏ Mềm đều giống nhau như những linh hồn sống của thiên nhiên, trở thành người bạn thân thiết với con người.
5.5. Thiết kế Mascot công ty bánh kẹo Bảo Hưng
Mascot Chú lính chì của Bánh Kẹo Bảo Hưng do Sao Kim thiết kế
Công ty bánh kẹo Bảo Hưng khởi nghiệp năm 1992 từ một gia đình làm bánh kẹo truyền thống gia truyền. Bảo Hưng với tầm nhìn trở thành thương hiệu quốc tế, gắn với chia sẻ cộng đồng đòi hỏi công ty cần phải nỗ lực hơn nữa để ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đặc biệt là thị trường bánh kẹo ngoại đầy cạnh tranh bởi tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng.
Đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, Sao Kim đã mang đến những giải pháp tối ưu nhất để thương hiệu có thể tiến xa hơn. Cụ thể là thiết kế mới bao bì sản phẩm, logo nhận diện thương hiệu, thiết kế mascot và thiết kế namecard.
Sao Kim tập trung vào nguồn gốc xuất xứ từ Đan Mạch và cho ra mắt các thiết kế mang đậm dấu ấn đặc trưng văn hóa quốc gia. Hình ảnh mascot là chú lính chì. Hình ảnh mô phỏng hoàng gia với chú lính canh gác hoàng cung kèm màu sắc tương ứng với hương vị giúp các sản phẩm của Bảo Hưng không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn mang lại sự an tâm và chuyên nghiệp.
> Xem thêm: Dự án bánh kẹo Bảo Hưng
5.6. Thiết kế Mascot gà Lượng Huệ
Mascot Gà Lượng Huệ do Sao Kim thiết kế
CTCP giống gia cầm Lượng Huệ có kinh nghiệm chuyên sâu về nghiên cứu lai tạo, sản xuất gà ta giống nội địa có uy tín và lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Lượng Huệ hoạt động trên toàn bộ chuỗi giá trị chăn nuôi và chọn hướng phát triển theo mô hình bền chuỗi khép kín bền vững.
Nắm bắt xu thế hội nhập của kỷ nguyên số, doanh nghiệp nhận thấy cần có những bước đi mới. Đặc biệt trong năm 2018 – năm bùng nổ của ngành chăn nuôi nông nghiệp Việt Nam. Gà Lượng Huệ chọn lựa Sao Kim là đối tác trong thiết kế Website, ấn phẩm marketing (2019).
Mascot đòi hỏi phải đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng mục tiêu, tăng tương tác giữa doanh nghiệp tới khách hàng, thu hút đối tác tiềm năng. Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế hình ảnh chú gà thân thiện, gần gũi với thương hiệu và khách hàng của công ty.
Thương hiệu Gà Lượng Huệ trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp, đối tác có tiếng trong lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp như: GreenViet, Tiến Phát, Neptune,…
Sau nhiều thành công đã gặt hái doanh nghiệp không ngừng vươn lên, vươn mình trở thành thương hiệu cung cấp chăn nuôi, cung cấp giống số 1 tại Việt Nam.
5.7. Thiết kế Mascot công ty Interbos
Ví dụ Mascot Interbos do Sao Kim thiết kế
Công ty cổ phần Thực phẩm và Đồ uống quốc tế (Interbos) cung cấp những sản phẩm an toàn, thuần khiết và giàu chất dinh dưỡng. INTERBOS là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam và Đông Nam Á sử dụng Công nghệ Vô trùng tuyệt đối và thành công xuất khẩu tại hai thị trường Mỹ và Trung Quốc vào năm 2017.
Mục tiêu của dự án là chú trọng đổi mới, đa dạng hóa bao bì sản phẩm để trở nên nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh ở các hệ thống siêu thị và đại lý lớn toàn quốc. Khách hàng mục tiêu của thương hiệu Hoff chủ yếu là các trẻ nhỏ, chính vì vậy thiết kế Mascot cần thể hiện được hình ảnh: gần gũi, vui vẻ, năng động.
Sau quá trình nghiên cứu và đánh giá, Sao Kim quyết định chọn chú Hươu cao cổ thân thiện với các bạn nhỏ. Mọi hình ảnh thiết kế trên bao bì và lịch đều được phát triển dựa theo hình ảnh chủ đạo là mascot Hươu cao cổ để thống nhất sự nhất quán và nhận diện thương hiệu sản phẩm.
Hình mascot Hươu cao cổ được ứng dụng hiệu ứng 3D, tăng sự chân thật và thể hiện đúng tông giọng thương hiệu. Màu vàng kích thích giác quan người tiêu dùng, gia tăng sự vui vẻ, tích cực và sang trọng.
Sau gần 2 thập kỷ xây dựng và phát triển doanh nghiệp, INTERBOS liên tục khẳng định vị thế của mình sau các ký kết đối tác chiến lược với 2 tập đoàn nổi tiếng toàn cầu GEA, BOSCH và Viện dinh dưỡng Quốc gia.
INTERBOS, với tinh thần phát triển bền vững, đóng góp nhiều trong việc bảo vệ môi trường thể hiện qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến của Đức. Đồng thời nâng cao phương châm hoạt động “INTERBOS – Nguồn dinh dưỡng vì tương lai”.
Tổng kết về Mascot – Linh vật thương hiệu
Để tạo nên được Mascot – linh vật thương hiệu giúp xây dựng tính cách cho thương hiệu bao gồm rất nhiều công việc như phân tích thương hiệu, khách hàng mục tiêu, lựa chọn cảm xúc, tư thế hành động cho Mascot đến thiết kế mascot và hơn thế nữa.
Đây là một quá trình cần nhiều công sức, sáng tạo. Tuy nhiên Mascot có thể đem lại sự bứt phá đáng kể cho thương hiệu của bạn.
Sao Kim hi vọng qua bài viết này, bạn đã có ý tưởng tốt để xây dựng tính cách thương hiệu thông qua Mascot. Bước còn lại là triển khai và biến nó thành một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
Đừng quên ngoài việc góp phần xây dựng tính cách thương hiệu, Mascot – linh vật thương hiệu có thể thúc đẩy hoạt động marketing của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới.
> Tham khảo ngay dịch vụ thiết kế Mascot của SAO KIM để xây dựng tính cách thương hiệu hiệu quả hơn.
SAO KIM BRANDING – Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số
Với kinh nghiệm hơn 12+ năm phục vụ hơn 10000+ khách hàng trong đó có 100+ doanh nghiệp TOP VNR500, Sao Kim là sự đảm bảo sự thành công cho dự án của bạn.
Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại:
Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding
#SaoKim #SaoKimBranding #Mascot #MascotLaGi #ThietKeMascot