EnglishVietnamese

Ý nghĩa 20 Mẫu logo công ty Thép nổi tiếng nhất

745 lượt xem

Thiết kế logo công ty là hạng mục quan trọng trong xây dựng thương hiệu và kinh doanh. Đối với các công ty Thép cũng vậy, có một logo đẹp, độc đáo sẽ góp phần nâng tầm của công ty trên thị trường, thu hút khách hàng và bước đầu xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

Ý nghĩa mấu thiết kế logo công ty Thép

Trong bài viết này, Sao Kim sẽ giới thiệu tới bạn 20 Mẫu logo công ty Thép hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam để bạn có thể tham thảo và lấy cảm hứng trong các dự án thiết kế Logo.

1. 10 Mẫu thiết kế Logo công ty thép hàng đầu trên thế giới

Dưới đây là 10 mẫu logo ấn tượng đến từ các công ty Thép hàng đầu trên thế giới, mỗi logo đều có những nét thiết kế riêng biệt thể hiện giá trị, tầm nhìn cũng như sứ mệnh của mỗi công ty.

Dữ liệu xếp hạng top những công ty Thép lớn nhất trên thế trong năm 2022 giới được lấy từ báo cáo của World Steel Association.

bảng xếp hạng top 20 công ty thép hàng đầu trên thế giới

1.1. China Baowu Group

mẫu thiết kế logo công ty thép China Baowu Gropu

China Baowu Group là một công ty gang thép quốc doanh có trụ sở tại Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2016, Baowu Group đã trở thành một trong những công ty sản xuất thép lớn nhất thế giới và là một trong những doanh nghiệp quốc doanh hàng đầu tại Trung Quốc.

Baowu Group chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thép và các sản phẩm liên quan, bao gồm thép cán nóng, thép cán nguội, thép không gỉ, và nhiều sản phẩm thép khác.

China Baowu Group là doanh nghiệp sản xuất thép và sắt lớn nhất trên thế giới, tập đoàn đã sản xuất 131,84 triệu tấn thép vào năm 2022, gần gấp đôi sản lượng của công ty sản xuất thép lớn thứ hai là ArcelorMittal.

Logo của China Baowu với dải màu chủ đạo là màu xanh dương thể hiện sự uy tín, chất lượng trong mỗi sản phẩm của công ty số 1 trên thế giới.

Biểu tưởng trong Logo giống như một vòng lặp vô tận, thể hiện sự phát triển của công ty sẽ không bao giờ dừng lại, công ty sẽ luôn cung cấp những sản phẩm tốt nhất một cách liên tục. Biểu tượng vòng lặp với hai màu xanh dương và màu đỏ thể hiện sự hài hoà của công ty khi vẫn luôn mạnh cạnh tranh trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo cho lợi ích tối đa của khách hàng.

1.2. ArcelorMittal

mẫu thiết kế logo công ty thép ArcelorMittal

ArcelorMittal là nhà một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Luxembourg, và đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia với trên 232.000 nhân viên.

Tại ArcelorMittal, mục tiêu của công ty là hỗ trợ xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn với các loại thép thông minh hơn. Các loại thép được sản xuất bằng các quy trình đổi mới, hiệu quả hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải khí nhà kính ít hơn đáng kể.

Chỉ trong năm 2022, ArcelorMittal đã sản xuất hơn 68 triệu tấn thép. Trong khi đó, các nhà máy sản xuất tại Châu Âu, Brazil và Mexico của công ty đã đem lại doanh thu đạt mức 79,8 tỷ đô la vào năm 2022.

Logo của ArcelorMittal là một biểu tượng hình dải cong màu cam mang nhiều tính trừu tượng. Dải cong màu cam này thể hiện cho tính linh hoạt của thép nóng chảy, có thể biến thành bất kỳ hình dạng nào một cách linh hoạt trong quá trình đúc

Sắc cam này không phải là ngẫu nhiên, nó có những ý nghĩa như sau:

  • Phản ánh màu của kim loại nóng chảy, củng cố mối liên kết giữa biểu tượng và lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của công ty.
  • Sắc cam còn là tính liên kết với sự thịnh vượng và năng lượng, điều này hoàn toàn phù hợp với tinh thần của công ty.

Để cân bằng với sự nổi bật của dải cam, tên công ty được trình bày bằng màu xám. Sự lựa chọn này thiết lập sự cân bằng hình ảnh và truyền đạt sự ổn định và đáng tin cậy. Bằng sự kết hợp này, công ty thể hiện cam kết sẽ luôn đổi mới và đảm bảo chất lượng trong sản xuất thép.

1.3. Nippon Steel Corporation

mẫu thiết kế logo công ty thép Nippon Steel Corporation

Nippon Steel Corporation là một trong những tập đoàn sản xuất thép lớn nhất và uy tín nhất tại Nhật Bản và trên thế giới được hình thành năm 2012 bởi sự sáp nhập của hãng Nippon Steel và Sumitomo Metal.

Nippon Steel Corporation cung cấp một loạt các sản phẩm thép cho nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm ngành xây dựng, công nghiệp ô tô, hàng không, năng lượng tái tạo và nhiều lĩnh vực khác. Các sản phẩm của họ được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sản xuất hàng hóa trên toàn thế giới.

Logo đã thể hiện 3 mục tiêu mà Nippon Steel Corporation hướng đến là:

  • Trở thành nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới
  • Hướng đến đỉnh cao
  • Tượng trưng cho tương lai không giới hạn của thép

Hình tam giác trong logo tượng trưng cho một lò luyện đường và những người tạo ra thép. Nó phản ánh việc rằng thép, một yếu tố không thể thiếu cho nền văn minh, làm sáng bóng thế giới. 

Điểm trung tâm có thể được coi là một đỉnh, tượng trưng cho nhà sản xuất thép hàng đầu. Nó cũng có thể được xem như đích đến của một con đường, biểu trưng cho tương lai không giới hạn của thép như một nguyên liệu. Màu xanh biểu trưng cho công nghệ tiên tiến và độ tin cậy.

1.4. POSCO Holdings

mẫu thiết kế logo công ty thép Posco

Pohang Iron and Steel Company là một công ty đa quốc gia chuyên về sản xuất thép, có trụ sở chính được đặt tại thành phố Pohang, Hàn Quốc.

Công ty cung cấp các sản phẩm thép cán nóng và thép cán nguội,thép thanh tròn trơn, lá thép silic và sản phẩm thép không gỉ cho các ngành công nghiệp ô tô, đóng tàu, điện gia dụng, kỹ thuật và máy móc.

POSCO là một trong những công ty thép lớn nhất trên thế giới và vẫn duy trì điều đó suốt nhiều năm qua. Nhờ những cải tiến không ngừng mà công ty luôn đạt mức kinh doanh tốt khi lợi nhuận ròng của POSCO trong quý II/2022 là 1.800 tỷ won (1,38 tỷ USD).

Logo của công ty với chữ POSCO màu xanh thể hiện cho những công nghệ tiên tiến mà công ty đang áp dụng cũng như sự uy tín đã gắn liền với tên tuổi của công ty. Nổi bật trong Logo là dòng chữ chữ “With” ở ngay bên cạnh chữ “POSCO” hàm chứa ý nghĩa về cộng đồng doanh nghiệp phát triển cùng với xã hội.

Chữ W được thiết kế một cách riêng biệt nhằm thể hiện sự kết nối hài hòa đồng cảm bằng hình ảnh hai người bắt tay nhau. Màu cam ấm áp mang năng lượng tích cực của việc cùng nhau phát triển. Từ đó càng làm rõ hơn triết lí kinh của POSCO đang theo đuổi là “Công Dân Doanh nghiệp: Cùng Nhau Xây Dựng Một Tương Lai Tốt Đẹp Hơn”.

1.5. Tata Steel

mẫu thiết kế logo công ty thép Tata steel

Tata Steel Limited, trước đây là Tata Iron and Steel Company Limited (TISCO), là một công ty sản thép đa quốc gia của Ấn Độ. Công ty này là một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới, với sản lượng thép thô hàng năm đạt 27,5 triệu tấn.

Công ty luôn tập trung vào Đổi mới, Công nghệ, Bền vững và Nhân sự, công ty đang nỗ lực để trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp thép toàn cầu về tạo các giá trị cộng đồng.

Tata Steel Limited, với doanh thu hợp nhất lên tới 32,836 triệu USD trong năm tài chính 2022, công ty vững vàng nằm ở vị trí thứ 10 trong top những nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới với công suất sản xuất thép thô đạt mức 34 triệu tấn.

Logo là sự kết hợp hình ảnh con đường với chữ “T” viết hoa, nổi bật rõ ràng trên nền xanh coban. Hơn nữa, đường viền của logo có thể nhìn thấy ở không gian âm – trong khoảng trống giữa ô và hai hình tam giác bên. Nền là hình bầu dục. Bên dưới là tên của công ty được tạo bằng các chữ cái lớn. Chữ “A” không có thanh ngang bên trong, điều này góp phần làm tăng tính độc đáo của logo.

Logo còn thể hiện cho những gì mà Tata Steel đang đại diện, đó là sự riêng biệt và đặc trưng của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thép chất lượng và hiện đại.

1.6. JFE Steel Corporation

mẫu thiết kế logo công ty thép JFE Steel

JFE Steel là hãng sản xuất thép lớn thứ 2 tại Nhật. Công ty được hình thành năm 2002 thông qua việc sáp nhập hai hãng Kawasaki Steel và NKK (Nihon Kokan). Công ty luôn hướng đến việc góp phần vào xã hội bằng công nghệ đổi mới hàng đầu thế giới cho các sản phẩm thép độc đáo và có tính năng cao.

JFE Steel có hai nhà máy sản xuất thép ven biển lớn ở phía đông và phía tây của Nhật Bản chuyên sản xuất ống thép và đúc thép. Tất cả các cơ sở sản xuất các sản phẩm thép chất lượng cao với hiệu suất tốt nhờ áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại. Mỗi nhà máy thép đều có phòng thí nghiệm nghiên cứu riêng để phát triển các công nghệ tiên tiến nhất.

Logo của công ty được thiết kế theo dạng kết hợp giữa letter mark và hình ảnh trừu tượng. Letter mark là dòng chữ JFE được viết in hoa. “J” là viết tắt của Nhật Bản (Japan), “F” là viết tắt của thép (như trong Fe, biểu tượng nguyên tử của sắt), và “E” là viết tắt của kỹ thuật (Engineering). Viết tắt này cũng có thể được hiểu cho ý nghĩa khác là “Tập đoàn Tương lai Nhật Bản,” một tập đoàn kinh doanh tương lai của Nhật Bản tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi như thép và kỹ thuật.

Hình ảnh trong Logo là quả địa cầu quay liên tục tượng trưng cho một tập đoàn luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội mới, tích cực tìm kiếm thiết lập liên hệ mới và tăng cường giao tiếp với khách hàng của mình.

Màu xanh trong logo còn biểu trưng cho sự tin cậy và sâu sắc, tượng trưng cho một tập đoàn toàn cầu theo đuổi các cơ hội kinh doanh không giới hạn.

1.7. JSW Steel Limited

mẫu thiết kế logo công ty thép JSW Steel

JSW Steel, là nhà sản xuất thép tư nhân lớn nhất Ấn Độ với quy mô của lực lượng lao động trải rộng khắp Ấn Độ, Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Phi.

Tính đến tháng 7 năm 2023, Tata Steel Limited có công suất sản xuất tổng cộng 29,7 triệu tấn mỗi năm tại Ấn Độ và Hoa Kỳ. Công ty đặt mục tiêu tăng tổng công suất sản xuất thép lên 38,5 triệu tấn mỗi năm vào năm tài chính 2025.

Logo của JSW Steel Limited thể hiện sự thống nhất, sức mạnh, độ chính xác và năng động. Logo truyền tải sự cống hiến của công ty trong việc sản xuất các sản phẩm thép chất lượng cao và cam kết trở thành một nhà sản xuất thép hàng đầu trên thế giới.

Ở trung tâm của logo, là hình ảnh biểu tượng của một thanh kiếm. Thanh kiếm này tượng trưng cho độ sắc bén và chính xác của các sản phẩm thép mà công ty sản xuất. Nó phản ánh cam kết về chất lượng và đổi mới. Màu đỏ của thanh kiếm này còn thể hiện một trạng thái nhiều năng lượng, mạnh mẽ và nhiệt huyết.

Tên viết tắt của công ty “JSW,” cũng được tích hợp vào logo. Điều này thể hiện mối liên kết chặt chẽ giữa bản sắc của công ty và ngành thép.

1.8. Nucor Corporation

mẫu thiết kế logo công ty thép Nucor

Nucor Corporation là một công ty sản xuất thép và các sản phẩm liên quan tới thép của Mỹ, có trụ sở tại Charlotte, North Carolina. Đây là nhà sản xuất thép lớn nhất tại Hoa Kỳ, cũng là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất thép từ nhà máy “mini-mil” (tức là sử dụng lò nhiệt điện cực để nấu chảy thép phế liệu thay vì lò luyện đường để nấu chảy sắt), và là công ty tái chế thép phế liệu lớn nhất ở Bắc Mỹ. Đến năm 2022, Nucor là nhà sản xuất thép lớn thứ 16 trên thế giới.

Nucor chuyên sản xuất các sản phẩm như thanh thép (thép cacbon và hợp kim), dầm thép, lá thép cuộn phẳng, tấm thép, giàn thép, lưới dây thép…

Logo của công ty được thiết kế theo dạng chữ với chính tên của công ty là “Nucor”, được viết in hoa với nét in đâm thể hiện sự mãnh mẽ, chắc chắn của một công ty làm trong ngành thép. Từ đó biểu trưng được tầm nhìn của công ty là trở công ty thép an toàn nhất thế giới với một môi trường làm việc đoàn kết và chất lượng.

Màu xanh lá đậm trong logo bên cạnh thể hiện sự đáng tin cậy, vững chãi của Nucor mà còn là một lời cam kết công ty bảo vệ môi trường và xã hội.

1.9. Hyundai Steel

mẫu thiết kế logo công ty thép Huyndai Steel

Hyundai Steel là một công ty thép đa quốc gia có các trụ sở chính được đặt ở Incheon và Seoul, Hàn Quốc, đây là một công ty con trực thuộc tập đoàn Hyundai. Vào năm 2022, Huyndai Steel đạt vị trí thứ 18 trong những công ty thép lớn nhất trên thế giới.

Hiện nay, Hyundai Steel đang vận hành 6 tổ hợp nhà máy sản xuất chính, lần lượt ở Incheon, Dangjin, Pohang, Suncheon, Ulsan (Hàn Quốc) và Thiên Tân (Trung Quốc). Công ty sản xuất đa dang các sản phẩm về thép như thép hình H, đường ray tàu điện ngầm, thép cuộn cán nóng và cán nguội, thép không gỉ cho đến cốt thép bê tông.

Logo của công ty được thiết với hình ảnh chữ “H” không chỉ là chữ cái viết tắt đại diện cho tên của tập đoàn Huyndai mà còn được cách điệu cho giống những thanh thép đang được kết nối với nhau, chữ “H” còn là biểu chưng cho sản phẩm thép hình chữ “H”, một trong những sản phẩm thép mà công ty đang sản xuất với chất lượng cao nhất.

Màu chủ đạo trong logo là màu xanh, thường biểu trưng cho sự tin cậy, đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Nó phản ánh sự cam kết của Hyundai Steel trong việc cung cấp sản phẩm thép chất lượng cao và uy tín mạnh mẽ của công ty trong ngành công nghiệp.

1.10. IMIDRO

mẫu thiết kế logo công ty thép IMIDRO

IMIDRO là một tập đoàn quốc doanh lớn hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng ở Iran. IMIDRO có 8 công ty lớn và 55 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất thép, nhôm, đồng, xi măng và khai thác khoáng sản.

Vào năm 2022, IMIDRO đã sản xuất 18 triệu tấn thép. Sản lượng này là một sự tăng trưởng tương đối lới so với năm trước, khi sản lượng tổng cộng là 16,7 triệu tấn thép, và cho thấy công ty vẫn đang phát triển rất tốt trong bối cạnh thị trường thép trên thế

Logo của IMIDRO đuợc thiết kế theo dạng chữ, nổi bất trong đó là chữ “IMI” được lồng trong nền màu đỏ. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy được chữ “IMI” được thiết kế theo dạng thanh, thẳng như những thanh thép đang được kết nối với nhau. Điều này thể hiện những sản phẩm thép mà công ty sản xuất ra sẽ có sự kết cấu chắn chắn, vững chãi theo thời gian.

Nến đỏ ở dưới chữ “IMI” cũng thể hiện sự mạnh mẽ và cam kết của IMIDRO đối với sứ mệnh của công ty là luôn luôn phát triển để có những sản phép có tính cạnh tranh cao và giá trị bền vững đối với mỗi công trình.

Tìm hiểu ngay giải pháp xây dựng thương hiệu ngành Thép của Sao Kim Branding. Giải pháp tổng thể, giải quyết bài toán thương hiệu, xây dựng thương hiệu công ty thép mạnh mẽ, nhất quán.

2. 10 mẫu logo công ty thép hàng đầu Việt Nam đẹp, ấn tượng

Những doanh nghiệp Thép tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến hình ảnh của thương hiệu và Logo là một trong những thành phần giúp gia tăng sự nhận thương hiệu của mỗi công ty

Sao Kim xin gửi tới bạn 10 mẫu logo đẹp của những công ty thép hàng đầu tại Việt Nam. Dữ liệu được lấy từ VNR 500

2.1. Logo công ty thép Hòa Phát

mẫu thiết kế logo công ty thép Hoà Phát

Hòa Phát là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm chính trong chuỗi sản xuất thép của Hòa Phát bao gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC), thép dự ứng lực, thép rút dây, ống thép và tôn mạ màu các loại.

Với công suất lên đến trên 8 triệu tấn thép các loại, Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng và ống thép lớn nhất Việt Nam với thị phần lần lượt là 32.5% và 31.7%.

Logo của Hoà Phát với họa tiết ba tam giác cân giao nhau tại một điểm trước đây được tái cấu trúc thành hình mũi tên đồng hướng, nhằm thể hiện sự đồng lòng hướng về phía trước, tiếp tục theo đuổi mục tiêu chất lượng của Tập đoàn. Bên dưới ba mũi tên là hình ảnh cách điệu của những đôi bàn tay cùng chung sức gây dựng nền tảng vững chắc suốt 25 năm qua.

Slogan (triết lí kinh doanh) của Tập đoàn cũng được nâng lên tầm cao mới: “Hòa hợp cùng phát triển”. Chữ “CÙNG” trong slogan nhằm nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa Hòa Phát với các đối tác, đại lý và cộng đồng xã hội, chuyển từ quan hệ “song hành” sang “tương hỗ”, cùng nhau vươn lên mạnh mẽ.

Logo đã khẳng định thương hiệu Hoà Phát dẫn đầu ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất nhờ chiến lược phát triển thận trọng, bài bản, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu.

2.2. Logo tập đoàn Hoa Sen

mẫu thiết kế logo công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen

Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen tiền thân là Công ty CP Hoa Sen thành lập vào ngày 08/08/2001 với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Ngày 08/11/2007, công ty đổi thành Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group).

Tập đoàn Hoa Sen hiện đang chiếm 33,1% thị phần tôn và 20,3% thị phần ống thép theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hoa Sen Group đang có: 11 nhà máy lớn, 300 chi nhánh phân phối, bán lẻ trên khắp cả nước và sản phẩm được tin dùng tại trên 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Logo tập đoàn Hoa Sen được lấy ý tưởng từ những bông hoa sen – loài hoa tượng trưng cho đạo Phật, logo được cách điệu bằng nét vẽ 8 cánh sen – đại diện cho Bát Chánh. Mỗi cánh sen mang từng ý nghĩa trong bát chánh đạo: Chánh kiến, chánh tư duy, chánh mạng, chánh nghiệp, chánh tinh tấn, chánh niệm. Chánh định, chánh tuệ.

Về màu sắc, logo tập đoàn Hoa sen mang nhiều yếu tố tâm linh với 2 màu nổi bật. Màu vàng đại diện cho biểu tượng của cánh Sen và Phật Giáo. Màu nâu tượng trưng cho màu của những chiếc áo tu sĩ trong Phật giáo. 8 cánh sen tròn đầy và mang lại sự thịnh vượng, thuận lợi trong kinh doanh.

Có thể nói biểu tương hoa sen chưa bao giờ thay đổi trên logo của tập đoàn cũng như triết lý kinh doanh gắn liền với triết lý của đạo Phật luôn là kim chỉ nam hoạt động của tập đoàn Hoa Sen.

2.3. Logo Công ty thép VAS Nghi Sơn

mẫu thiết kế logo công ty thép VAS Nghi Sơn

Thành lập năm 1998, VAS hiện nay là một hệ thống gồm các nhà máy luyện phôi và cán thép với tổng công suất mỗi năm: 4.450.000 tấn phôi thép vuông; 2.550.000 tấn thép xây dựng.

VAS luôn sản xuất các sản phẩm thép đạt chất lượng cao và ổn định, các sản phẩm thường xuyên được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 và một phòng thí nghiệm hiện đại với các thiết bị kiểm tra theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Logo của công ty là biểu tượng ba chứ “V,A,S” được viết tắt cho “VietNam Advance Spirit” có nghĩa là “Vươn cao tinh thần Việt” cũng chính là tầm nhìn của công ty: Phát triển bền vững trong ngành công nghiệp nặng đòi hỏi sự thúc đẩy của môi trường thân thiện, cân nhắc lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng và xã hội, và cùng với đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

Ba chữ “V,A,S” cũng được thiết kế một cách mềm, có sự kết nối với nhau với tông màu chính là cam, xám. Điều này tạo sự liên tưởng đến hình ảnh đun nóng chảy thép trong quá trỉnh sản xuất cho đến ra được những thanh thép (màu xám) đạt chất chuẩn chất lượng.

2.4. Logo công ty thép Nam Kim

mẫu thiết kế logo công ty thép Nam Kim

Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được thành lập vào ngày 23/12/2002 với chuyển sản xuất sắt, thép, gang như: Sản xuất thép ống, thép hộp, thép hình và các sản phẩm từ thép cuộn, thép cán nguội, thép mạ kẽm, băng thép đen, băng thép mạ kẽm.

Công ty có quy trình sản xuất thép khép kín với 6 dây chuyền sản xuất gồm tẩy rửa, cán nguội, mạ kẽm dày, mạ lạnh và mạ màu, đạt được tổng công suất lên trên 350.000 tấn/năm giúp cho Nam Kim gia tăng sức cạnh tranh và đạt được những mục tiêu dài hạn của công ty.

Logo của thương hiệu Nam Kim là một biểu tượng gồm bốn thanh thép xếp chồng lên nhau và dòng chữ “Nam Kim”. Thanh thép là biểu tượng cho ngành thép, thể hiện sự gắn bó của Nam Kim với ngành công nghiệp và sự phát triển của đất nước. Nam Kim là một công ty thép hàng đầu Việt Nam, với lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển.

4 thanh thép được chia thành 2 màu cam và xám, tượng trưng cho hai trạng thái, một trạng thái khi thanh thép được đun nóng trong lò luyện (màu cam), một trang thái khi thanh thép được hoàn chỉnh hoàn toàn (màu xám).

Dòng chữ “Nam Kim” thể hiện tên gọi của công ty. Tên gọi này được ghép từ hai chữ “Nam” và “Kim”. “Nam” là hướng Nam, còn “Kim” là kim loại. Điều này thể hiện mong muốn của Nam Kim là trở thành một công ty thép hàng đầu Việt Nam, vươn tầm ra thế giới.

2.5. Logo công ty Tôn Đông Á

mẫu thiết kế logo công ty cổ phần Tôn Đông Á

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á là đơn vị chuyên sản xuất thép cán nguội, tôn kẽm, tôn lạnh, tôn màu, thép hộp mạ kẽm phục vụ cho ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, hạ tầng giao thông, thiết bị gia dụng.

Công ty dây chuyền có nguồn gốc từ tập đoàn sản xuất thiết bị thép hàng đầu DANIELI (Ý) và FATA HUNTER (Mỹ) gia tăng sản lượng lên đến 1 triệu tấn trong đầu năm 2018, đáp ứng nhu cầu sản phẩm thép lá mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu ở các thị trường đòi hỏi chất lượng như Mỹ, Úc, Châu Âu, Đông Nam Á.

Logo của Tôn Đông Á có một thiết kế đặc trưng với các dải sọc chéo mô phỏng như những tấm tôn được xếp kỹ lưỡng. Điều này tạo ra hình tròn đại diện cho mặt trời màu cam, nằm bên trong một hình bán nguyệt màu xanh dương. Tổng thể của biểu tượng logo này kết hợp hoàn hảo giữa mặt trời và mặt trăng.

Hình ảnh biểu tượng trong logo còn là thông điệp mà Tôn Đông Á muốn truyền tải: mọi công trình sẽ được bảo vệ bất kể lúc nắng gió (màu cam) hay mưa to (màu xanh dương) nhờ có tôn Đông Á. Từ đó thẻ hiện các sản phẩm tôn Đông Á đều hướng đến chất lượng, sự an toàn và tuổi thọ cao, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi nhà khi sử dụng.

Dòng chữ “Tôn Đông Á” nổi bật với màu cam, font chữ tròn không chân đơn giản nhưng vô cùng rõ ràng, gợi nhớ và có sự mềm dẻo giữa các góc cạnh, tạo nên sự thanh thoát, sang trọng nhằm thể hiện từng sản phẩm tôn Đông Á chất lượng, hài hòa với mọi công trình xây dựng.

2.6. Logo Công ty thép Nguyễn Minh

mẫu thiết kế logo công ty thép Nguyễn Minh

NMI – Công ty Cổ phần Sản xuất – Thương mại Thép Nguyễn Minh (Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Nguyễn Minh) được thành lập năm 1999, qua chiều dài phát triển của Doanh nghiệp đã chứng tỏ vị thế trên thị trường Việt Nam.

Thép Nguyễn Minh liên tục đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại với dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Đài Loan. Để sản xuất ra sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng hóa chủng loại nhằm đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và thế giới.

Logo của Tập đoàn thép Nguyễn Minh là biểu tượng của dải thép cán mỏng thể hiện được sản phẩm chủ lực của tập đoàn. Bên cạnh đó, ở cuối dải thép là một thép bị tách ra có màu cam chính là màu của thép khi nóng chảy và có thể chuyển hoá thành bất kì hình dạnh nào cho thấy sự dẻo dai của thép Nguyễn Minh.

Chữ “Thép Nguyễn Minh” được đặt dưới biểu tưởng với màu cam ở chữ “Thép” thể hiện các sản phẩm thép của tập đoàn sẽ luôn được nung nấu liên tục để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất bên cạnh đó màu xanh ở chữ “Nguyễn Minh” thể hiện tính chất của của thương hiệu tập đoàn là uy tín, đáng tin cậy.

2.7. Logo Công ty gang thép Thái Nguyên

mẫu thiết kế logo công ty gang thép Thái Nguyên

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) thành lập năm 2009, tiền thân là Công ty Gang thép Thái Nguyên thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín từ khai thác quặng sắt đến sản xuất gang, phôi thép và cán thép.

Công suất sản xuất thép cán hiện tại đạt 650.000 tấn/năm mang lại mức doanh thu trung bình hàng năm trên 8.000 tỷ đồng. Hệ thống phân phối sản phẩm rộng với 5 chi nhánh và các nhà phân phối tại các tỉnh và thành phố trong cả nước.

Logo của công ty CP gang thép Thái Nguyên được thể hiện với tông màu chính là màu đỏ thể hiện tinh thần cạnh tranh mạnh mẽ, sự chắc chắn với cam kết của công ty để luôn vươn lên trở thành một trong những công ty thép hàng đầu tại Việt.

Biểu tượng trong logo gồm một dải màu vàng xen lẫn những gạch đỏ tạo sự liên tưởng đến dây chuyền sản xuất thép tại công ty với những thanh thép vẫn còn đỏ ửng sau khi được đúc vừa mới được ra lò.

Bên cạnh biểu tưởng là tên viết tắt của công ty “TISCO” với slogan được đặt ở dưới với tiêu đề “Lớn mạnh cùng đất nước” thể hiện công ty luôn cung cấp sản phẩm với chất lượng hàng đầu và dịch vụ đa dạng, thỏa mãn tối đa lợi ích của khách hàng.

Tuy nhiên đặt trong bối cảnh thị trường hiện tại, Logo của công ty có phần đơn điệu, chưa tạo được dấu ấn trong tâm trí của khách hàng. Cách thiết kế logo này vẫn chưa làm nổi bật được ngành nghề chính của công ty cũng như màu sắc có phần chưa được hiện đại.

2.8. Logo Công ty sản xuất thép Vina One

mẫu thiết kế logo công ty thép Vina One

Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Vina One được thành lập vào ngày 9/10/2002, trải qua nhiều năm không ngừng vươn lên và phát triển, đến nay Vina One đã trở thành một trong những công ty sản xuất thép hàng đầu tại Việt Nam và được khách hàng yêu mến, lựa chọn.

Hiện nay, Vina One có bốn nhà máy sản xuất chính bao gồm nhà máy thép hình và luyện phôi, nhà máy thép ống , nhà máy tôn cán nguội và mạ kẽm, nhà máy tôn mạ màu và mạ lạnh với tổng công suất hơn 1.200.000 tấn/năm và tổng diện tích nhà máy hơn 20ha.

Logo của Vina One mang hai màu sắc chủ đạo, tượng trưng cho hai dòng sản phẩm thép mà công ty đang sản xuất. Màu xanh da trời, tượng trưng cho dòng thép cán nguội (thép hộp chữ nhật, thép hộp vuông, thép ống tròn, thép ống oval, xà gồ C, Z và tôn mạ), màu đỏ tượng trưng cho dòng thép cán nóng (thép thanh tròn, thép hình chữ U, I, V).

Màu xanh còn là biểu tượng cho lời hứa và sự cam kết sâu sắc của công ty trong việc gìn giữ và bảo vệ sự trong lành và màu xanh vốn có của thiên nhiên.

Vòng tròn chữ “O” được tạo thành bởi hai vầng trăng khuyết và một mũi tên lớn bay vút lên cao. Hai vầng trăng ấy tượng trưng cho Vina One và khách hàng, cùng nhau hợp lại, cùng nhau tiến về phía trước, để phát triển mạnh mẽ và để gặt hái sự thành công.

Với phương châm “Dựng xây ngày mai”, công ty cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhằm kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng, xã hội, đồng thời đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững cho khách hàng, đối tác.

Tuy Logo được thiết kế với một biểu tưởng khá đẹp nhưng việc cho nhiều thông tin lên Logo như sloagan và chữ “Thép” sẽ làm cho khách hàng khi nhìn sẽ bị tiếp thu nhiều thông tin cũng như làm hạn chế khả năng mở rộng của công ty sang những lĩnh vực khác.

2.9. Logo Công ty thép TVP

mẫu thiết kế logo công ty thép TVP Steel

Công ty thép TVP được thành lập ngày 08 tháng 08 năm 1996 theo mô hình công ty TNHH. Ngày 09/01/2010 Công ty TNHH thương mại và sản xuất Thép TVP đã chính chức chuyển đổi từ mô hình công ty TNHH lên công ty Cổ phần.

Qua nhiều năm hình thành, xây dựng và phát triển, Công ty thép TVP đã lớn mạnh cả về năng lực sản xuất và thị trường tiêu thụ, khẳng định được chất lượng và uy tín với mọi khách hàng.

Logo của Công ty Cổ phần Thép TVP được thiết kế dựa trên hình ảnh một cuộn thép vững chắc, kết hợp với chữ “TVP”. Tất cả đều có tông màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi đúng với tính chất của các công ty ngành thép.

Hình ảnh cuộn thanh thép trong logo biểu trưng cho sự kiên cường, bền bỉ của thép, cũng như là sự phát triển vững chắc của công ty. Nếu để ý kỹ, ta còn thấy được 4 biểu tượng nhỏ ở dưới chữ “TVP” chính là đại diện cho các sản phẩm thép mà công ty đang sản xuất thép cuộn trong, thép ống vuông, thép ống hình chữ nhật,…

Tuy Logo thể hiện được những ý nghĩa của công ty nhưng về mặt thẩm mỹ, cách thiết kế này có phần lỗi thời, điều này tạo cảm giác khi nhìn vào công ty chưa có sự phát triển theo thời gian. Việc sử kết hợp cả chữ lẫn biểu tượng được lồng trong một khung hình ovan dễ khiến cho người xem khi nhìn vào sẽ bị rồi mắt.

2.10. Logo Công ty ống thép Việt – Đức VG PIPE

mẫu thiết kế logo công ty thép Việt Đức VG Pipe

Công ty CP Ống thép Việt Đức VG PIPE được thành lập tại KCN Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vào năm 2002. Ngày 01/02/2007, Nhà máy Ống thép Việt Đức chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với tên gọi Công ty CP Ống thép Việt-Đức VG PIPE.

Công ty được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, cung ứng các sản phẩm Ống thép hàn đen; Ống mạ kẽm nhúng nóng; Ống tôn mạ kẽm, Tôn cuộn mạ kẽm; Tôn cán nguội mặt đen và thép thanh, thép cuộn.

Logo của công ty có hình dạng tròn, bên trong là chữ “VG” được thiết kế cách điệu, bên cạnh biểu thị cho tên viết tắt của công ty nó còn liên tượng các ống thép đang đan xen lẫn nhau.

Màu chủ đạo của logo là màu xanh Blue Wedding kết hợp với màu xám. Màu xanh thể hiện sự tin tưởng, uy tín và chất lượng của sản phẩm chính cũng chính là tầm nhìn của công ty trong việc duy trì vị thế thương hiệu mạnh dẫn đầu.

Màu xám chính là màu của thép, việc sử dụng màu xám đậm cho thấy các sản phẩm của thép Việt-Đức luôn có sự chắc chắn và bền bỉ. Đó chính là yếu tố giúp thương hiệu thép Việt-Đức luôn được đón nhận bởi các khách hàng trong nước cũng như đạt đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài tiềm năng.

Logo của công ty đã thể hiện rõ được tên công ty là “VG” khi nhìn vào, tuy nhiên, việc sử màu sắc có phần đậm và không có biểu tượng về ngành nghề của công ty sẽ khiến logo trở nên kém phần ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

3. Bonus: Công ty Thép tại Việt Nam đã sử dụng dịch vụ thiết kế Logo của Sao Kim:

mẫu thiết kế logo công ty thép Đông Á

Công ty TNHN Thương mại và Dịch Vụ Đông Á là một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung cấp nhà thép tiền chế tại Việt Nam.

Logo của Ðông Á lấy ý tưởng từ cuộn tôn và lớp tôn, đây là hình ảnh rất tiêu biểu cho lĩnh vực hoạt động của công ty. Hình ảnh 2 lớp tôn cách điệu ở phía trái thể hiện sự vươn xa của thương hiệu trên trường quốc tế.

Chữ Ðông Á cũng được cách điệu một phần theo đường cong đặc trưng của cuộn tôn. Ngoài ra, phông chữ dày đậm có nét tương đồng với cuộn tôn, cho thấy một thương hiệu vững chắc và đáng tin cậy.

Màu sắc chủ đạo là xanh dương, màu này đại diện cho biển khơi, nó gợi liên tưởng về phía Ðông, rất gần gũi với tên thương hiệu “Ðông Á”.

Sao Kim còn thiết kế nhiều phiên bản logo công ty thép Đông Á để tăng thêm tính ứng dụng của logo. Logo màu – được sử dụng trong in offset và gia công bằng các vật liệu màu như kim loại, mica. Trên các nền màu cùng với màu logo, logo được chuyển về định dạng âm bản với màu trắng.

Tổng kết về mẫu thiết kế Logo công ty ngành Thép

Trong bài viết này, Sao Kim đã giới thiệu cho bạn một số mẫu thiết kế logo công ty ngành Thép ấn tượng. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có một vài ý tưởng cho dự án thiết Logo của mình.

Liên hệ ngay với Sao Kim để được tư vấn về DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ cụ thể hóa mong muốn của bạn trở thành sản phẩm khiến bạn hài lòng.

Nhấc máy lên và liên hệ ngay theo thông tin:

SAOKIM BRANDING – Branding Agency được nhiều khách hàng tin tưởng nhất

Tel0964.699.499

Websitewww.saokim.com.vn

Emailinfo@saokim.com.vn

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499