EnglishVietnamese

Xây dựng thương hiệu thời kỳ suy thoái

301 lượt xem

Chia sẻ nhận định, giải pháp xây dựng thương hiệu thời kỳ suy thoái kinh tế. Chuẩn bị bứt tốc khi kinh tế phục hồi.

Các dự báo cho năm 2023 đều cho rằng kinh tế toàn cầu sẽ phát triển chậm lại, và Việt Nam cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng, mặc dù nền kinh tế của chúng ta vẫn có tốc độ tăng trưởng cao.

Tuy nhiên, bầu không khí ảm đạm có thể thấy rõ buộc các doanh nghiệp phải nhìn nhận rõ ràng thách thức trong thời kỳ suy thoái này.

1. Khó khăn, thách thức của Việt Nam trong năm 2023

Theo trả lời phỏng vấn trên Báo Thanh Niên, TS Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia cho biết, Việt Nam phải đối mặt với 6 khó khăn và thách thức chính:

  • Thứ nhất, môi trường quốc tế kém thuận lợi, một số khu vực, quốc gia, đặc biệt là các đối tác kinh tế lớn của Việt Nam có thể rơi vào suy thoái nhẹ, làm giảm lực cầu xuất khẩu.
  • Thứ 2, giải ngân đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi 2022 – 2023 vẫn còn chậm.
  • Thứ 3, áp lực lạm phát, tỷ giá, lãi suất còn tăng và vẫn là thách thức lớn trong năm 2023.
  • Thứ 4, nợ xấu tiềm ẩn có thể gia tăng trong thời gian tới.
  • Thứ 5, rủi ro thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản và thanh khoản hệ thống ngân hàng chưa giảm rõ rệt.
  • Thứ 6, thị trường lao động xuất hiện dấu hiệu đáng lo ngại.

Cũng theo thông tin mới nhất trên Báo VnEconomy:

  • Chứng khoán Rồng Việt và VnDirect cho rằng tăng trưởng kinh tế Việt Nam chậm lại và suy giảm trong năm 2023
  • Kinh tế toàn câu kém thuận lợi, triển vọng xuất khẩu kém, ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng sản xuất công nghiệp, đầu tư và tiêu dùng trong nước.
  • Chu kỳ đi xuống của lĩnh vực bất động sản kéo theo xây dựng và tài chính – ngân hàng tạo ra lan tỏa tới toàn bộ nền kinh tế.
  • Tuy nhiên, cũng có nhiều dự đoán trái chiều, đặc biệt lộ trình mở cửa của Trung Quốc là biến số quan trọng với triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2023.

Báo cáo của HSBC cũng nêu: “Triển vọng sản xuất của Việt Nam đang bắt đầu nhìn thấy thách thức với bằng chứng là chỉ số PMI mới nhất tiếp tục lao dốc xuống 46,4 trong tháng 12, mức thấp nhất trong vòng 1,5 năm qua”.

Nhìn chung, các báo cáo đều cho thấy một bức tranh “không tươi sáng” vì vậy các doanh nghiệp cần nhìn nhận lại rõ ràng các thách thức, hiện trạng thương hiệu của mình.

Trong thời kỳ suy thoái, người tiêu dùng đặt ra các ưu tiên khắt khe hơn và giảm chi tiêu. Khi doanh số bắt đầu giảm, các doanh nghiệp thường cắt giảm chi phí, giảm giá và hoãn đầu tư mới. Chi phí marketing, truyền thông thương hiệu thường được cắt giảm đồng loạt – nhưng việc cắt giảm chi phí bừa bãi như vậy là một sai lầm.

Mặc dù kiềm chế chi phí là điều khôn ngoan, nhưng không hỗ trợ thương hiệu hoặc ứng phó với nhu cầu thay đổi của khách hàng cốt lõi có thể gây nguy hiểm cho hiệu suất trong thời gian dài.

Các doanh nghiệp nên tiến hành phân tích hiện trạng và sự thay đổi, xoay chiều thông minh thay vì cắt giảm ngân sách. Bên cạnh đó cần nhanh chóng điều chỉnh các chiến lược, chiến thuật để đáp ứng nhu cầu thay đổi sẽ có nhiều khả năng phát triển hơn các doanh nghiệp khác trong và sau thời kỳ suy thoái.

2. Kiểm toán thương hiệu

Sức mạnh thương hiệu luôn được coi là động lực tăng trưởng, đặc biệt hữu dụng trong thời kỳ suy thoái, khủng hoảng. Vì vậy, để có thông tin hỗ trợ ra quyết định tối ưu động lực này doanh nghiệp cần nhìn nhận lại tổng thể hoạt động xây dựng thương hiệu của mình bằng cách thực hiện kiểm toán thương hiệu.

Vui lòng tải biểu mẫu Brand Audit để hỗ trợ việc kiểm toán đầy đủ hơn.

Bằng cách đánh giá chi tiết 7 phần:

  • Định vị thương hiệu
  • Tài sản thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu
  • Danh mục sản phẩm
  • Chiến lược giá
  • Hệ thống phân phối
  • Hoạt động truyền thông

Doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin cơ sở để bắt đầu điều chỉnh. Và dựa vào kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ hơn 8000 doanh nghiệp trong hơn 12 năm qua, Sao Kim đề xuất bạn nên cân nhắc đến các giải pháp sau:

3. 10 Giải pháp xây dựng thương hiệu thời suy thoái kinh tế

Giải pháp xây dựng thương hiệu thời kỳ suy thoái

Ngày nay, dù suy thoái, cuộc sống vẫn tiếp tục như thường lệ và phần lớn vẫn không thể quan tâm đến việc tiết kiệm. Người tiêu dùng hiện nay phản ứng với suy thoái kinh tế chủ yếu bằng cách kéo dài thời gian khi thực hiện các giao dịch lớn. Họ có nhiều khả năng sẽ thuê hơn là mua mới (trừ sản phẩm thiết yếu).

Trong ngắn hạn, họ khó có thể thay đổi hành vi tiêu dùng của mình trừ khi họ thất nghiệp.

Bất kể người tiêu dùng của doanh nghiệp bạn thuộc nhóm nào, họ luôn ưu tiên tiêu dùng bằng cách phân loại sản phẩm và dịch vụ thành bốn loại:

  • Loại 1: Yếu tố cần thiết cho sự sống còn (thực phẩm, y tế, chỗ ở, đi lại, quần áo)
  • Loại 2: Dành cho niềm đam mê
  • Loại 3: Các mặt hàng có thể hoãn lại một cách hợp lý
  • Loại 4: Các nhu cầu không cần thiết hoặc không chính đáng

Trong suy thoái, người tiêu dùng đánh giá lại các danh mục mua sắm của họ, điều chỉnh hành vi ưu tiên cho loại 1. Và bởi vì hầu hết người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn, nên họ có thể sẽ tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu họ cảm thấy an tâm với ưu đãi tốt hơn.

Hiểu rõ sự thay đổi trong tâm lý, hành vi của đối tượng mục tiêu và bối cảnh kinh doanh là cách thương hiệu tiếp tục tiến lên.

Dưới đây là một số giải pháp Sao Kim đề xuất:

3.1. Tập trung vào mục tiêu trọng tâm

Trong thời kỳ suy thoái, nguồn lực hạn chế, doanh nghiệp không nên và cũng không thể đặt nhiều mục tiêu đối với hoạt động xây dựng thương hiệu.

Nếu được hỏi “Đâu là mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp?” thì mục tiêu đó là gì?

Liệu mục tiêu đó có rõ ràng và đủ tập trung?

Ví dụ:

  • Thay vì đặt mục tiêu: “Xây dựng thương hiệu mạnh TOP 3 thị trường”
  • Hãy đặt mục tiêu: “Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu nhất quán trên Digital”

Luôn ghi nhớ, “nhất quán”, “tập trung” tạo ra sức mạnh giúp đạt được từng mục tiêu nhanh hơn việc hướng tới nhiều mục tiêu cùng một lúc. Đặc biệt khi bối cảnh kinh doanh không thuận lợi.

Đọc thêm:

3.2. Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung quan trọng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sáng tạo nội dung cần được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thời điểm hiện nay.

Việc sáng tạo nội dung không quá khó với việc có rất nhiều công cụ hỗ trợ nhà sáng tạo.

Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp thiết lập được cơ chế, hướng dẫn và thực sự thúc đẩy hoạt động sáng tạo.

Các nhà sáng tạo sẽ không thể sáng tạo nội dung nếu không biết rõ ràng loại nội dung nào phù hợp với thương hiệu, những nguyên tắc cần tuân thủ, không gian mở nào có thể tự do khai phá.

NOTE: Cản trở chủ yếu đối với hoạt động sáng tạo đó là hoạt động kiểm duyệt không có tiêu chí rõ ràng. Thời gian kiểm duyệt chiếm tỷ trọng rất lớn, đặc biệt là trong những doanh nghiệp có nhiều phòng ban, kiểm duyệt nhiều cấp.

James Rothwell cho rằng: “Các nhà sáng tạo chỉ có thể phát triển nếu họ được tin tưởng giao phó quyết định toàn bộ công việc mà thương hiệu thuê họ làm. Họ cần sự tin tưởng, tự do và những đề bài (brief) tuyệt vời.”

Chính vì thế, để thúc đẩy hoạt động sáng tạo nội dung nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, doanh nghiệp nên xem xét lại chiến lược thương hiệu và hoàn thiện bản hướng dẫn thương hiệu – Brand Guideline, trong đó nhà sáng tạo đặc biệt cần:

  • Nhận diện thương hiệu
  • Mô tả tính cách thương hiệu
  • Tông giọng thương hiệu
  • Những mẫu nội dung được khuyến khích
  • Những mẫu nội dung không được khuyến khích
  • Và sự tin tưởng, trao quyền sáng tạo nhiều hơn

Bằng cách trao quyền sau khi đã tạo ra giới hạn rõ ràng, doanh nghiệp có thể rút gọn hoạt động kiểm duyệt, mở đường cho hoạt động sáng tạo, tăng hiệu quả mà không cần gia tăng nguồn lực.

Đọc thêm:

3.3. Tận dụng công nghệ

Mỗi ngày đều có các công nghệ hữu ích được sinh ra, công nghệ có thể đem lại bước nhảy vượt trội cho doanh nghiệp trong khi tỷ suất lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với phương pháp khác. Điều này là sự thật hiển nhiên không cần chứng minh.

Nhưng làm thế nào để tận dụng được các công nghệ?

Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, đầu tiên cần phải thiết lập bộ phận chịu trách nhiệm nghiên cứu, thử nghiệm việc ứng dụng công nghệ trong các hoạt động xây dựng thương hiệu (Nếu không thể tự phát triển)

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, hãy liên tục theo dõi xu hướng, sử dụng khả năng linh hoạt để đạt được mục tiêu nhanh hơn cho doanh nghiệp mình.

Ví dụ:

  • Công nghệ Chat GPT-4 của Open AI cho phép chúng ta có được các câu trả lời chi tiết, rõ ràng cho một câu hỏi bất kỳ. Hãy tận dụng chúng để tìm kiếm thông tin, sáng tạo nội dung phù hợp.
  • Các bộ lọc AR trên Tik Tok có thể tạo viral chỉ trong một đêm, các thương hiệu có thể khai thác điều này để tạo ra tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Một website với nhận diện thương hiệu ấn tượng, tối ưu UX/UI và tích hợp công nghệ hỗ trợ marketing, sales, seo có thể mang lại khác biệt cho doanh nghiệp.

Xem ngay gói thiết kế website doanh nghiệp của Sao Kim Branding, kiến tạo nền tảng mạnh mẽ cho doanh nghiệp phát triển trên Digital.

3.4. Automation

Automation thực sự là giải pháp mang lại lợi thế cạnh tranh trong mọi điều kiện kinh doanh.

Dĩ nhiên, triển khai giải pháp Automation tổng thể có thể mang lại hiệu quả tổng thể. Tuy nhiên, trong thời kỳ suy thoái, giải pháp tổng thể mang lại nhiều thách thức, khó có thể triển khai nhanh chóng với tình hình hiện tại.

Vì vậy, Sao Kim đề xuất doanh nghiệp hãy tiếp cận với các giải pháp nhỏ phù hợp trước khi triển khai giải pháp tổng thể lớn (có thể mất nhiều chi phí trong khi chưa tối ưu).

Sử dụng Automation, bắt đầu từ các giải pháp nhỏ để truyền thông, xây dựng thương hiệu

Ví dụ:

  • Thử nghiệm tự động hóa chăm sóc khách hàng trên social với chatbot
  • Giữ kết nối với khách hàng cũ bằng hệ thống email automation. Hoặc đơn giản xem xét lại tính hữu ích, khả năng nhận diện thương hiệu trong mỗi email gửi đi.

Thay vì triển khai các hoạt động truyền thông rầm rộ, hãy cân nhắc triển khai duy trì kết nối bằng các biện pháp automation, re-mind khách hàng về thương hiệu, các giá trị có được khi kết nối thường xuyên với doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm triển khai, áp dụng các giải pháp automation nhỏ có thể mang lại lợi thế khi triển khai giải pháp tổng thể, biết rõ phương hướng phát triển phù hợp với doanh nghiệp khi điều kiện kinh doanh khởi sắc hơn.

Đọc thêm: Chiến lược Email Marketing hiệu quả

3.5. Chương trình loyalty

Nhóm đối tượng nào đang tạo ra 80% doanh thu cho doanh nghiệp của bạn? Điều gì sẽ khiến họ rời bỏ doanh nghiệp của bạn?

Nhóm khách hàng này vẫn tiếp tục tạo ra doanh thu trong và sau suy thoái. Đây là nguồn để giúp doanh nghiệp duy trì sự tồn tại.

Vậy doanh nghiệp của bạn đã có chương trình nào dành cho nhóm khách hàng trung thành nhằm tăng cường gắn kết, làm hài lòng họ hơn trong suy thoái chưa?

Triển khai chương trình khách hàng trung thành

Khi một khách hàng cảm thấy thương hiệu đồng diệu, hữu ích hơn, mang lại nhiều giá trị hơn trong cuộc sống của họ, họ sẽ không ngần ngại kể về doanh nghiệp với những người thân thiết. Từ đó tạo ra doanh thu cao hơn, bền vững hơn trong khi chi phí thấp hơn so với việc trực tiếp tạo ra một khách hàng mới.

Đọc thêm: Brand Loyalty là gì?

3.6. Sử dụng nano influencer phù hợp

Các chương trình lớn với celeb trong thời điểm hiện tại có thể không phù hợp, cân nhắc triển khai các chương trình nhỏ với nano influencer cùng các ‘chiến thuật du kích’ chinh phục từng nhóm đối tượng nhỏ, thực sự liên quan.

Khi lựa chọn nano influencer cần lưu ý:

  • Sự liên quan: Sự liên quan càng lớn, khả năng thúc đẩy các nhận thức về thương hiệu càng cao (liên quan đến các giá trị thương hiệu, sản phẩm dịch vụ)
  • Danh tiếng: Danh tiếng tốt trong cộng đồng của họ

3.7. Đánh giá lại các cơ hội

Bắt đầu bằng cách thực hiện phân loại thương hiệu và danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xác định thương hiệu nào có triển vọng tồn tại kém, danh mục nào có thể bị sụt giảm doanh thu nhưng có thể ổn định và công ty nào có khả năng phát triển trong thời kỳ suy thoái và sau đó.

Các cơ hội chiến lược của bạn trong thời kỳ suy thoái sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc khách hàng cốt lõi của bạn thuộc về phân khúc nào trong bốn phân khúc và cách họ phân loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi các cơ hội kinh doanh không chắc chắn hoặc đang giảm sút, có lẽ đã đến lúc cân nhắc phân bổ lại ngân sách, dự trù cho các danh mục đang hoạt động tốt. Duy trì mức độ phù hợp với khách hàng cốt lõi để duy trì thương hiệu vượt qua suy thoái kinh tế và đủ sức phục hồi.

3.8. Phân bổ cho dài hạn

Khi doanh số bán hàng bắt đầu giảm, các doanh nghiệp không nên hoảng sợ và thay đổi đề xuất hoặc định vị cơ bản của thương hiệu.

Chẳng hạn, bạn đang phục vụ nhóm người tiêu dùng có thu nhập trung bình hoặc cao nhưng có thể bị cám dỗ chuyển sang thị trường thấp hơn. Điều này có thể gây nhầm lẫn và khiến khách hàng trung thành rời bỏ bạn.

Bên cạnh đó, cũng có thể tạo ra sự sự phản kháng và cạnh tranh gay gắt hơn ở phân khúc chi phí thấp.

Doanh nghiệp có thể thấy có thể thu hút một số khách hàng mới trong thời gian ngắn nhưng thương hiệu lại trở nên yếu hơn khi suy thoái kết thúc.

Cách tốt nhất của là ổn định thương hiệu. Ngay cả những công ty không có nhiều ngân sách, việc phân bổ nguồn lực đáng kể để củng cố tuyên bố cốt lõi của thương hiệu trong thời kỳ này là khôn ngoan hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể cải thiện việc xây dựng thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

3.9. Củng cố niềm tin thương hiệu

Người tiêu dùng là những người hay lo lắng, ngay cả trong khi không xảy ra suy thoái, họ cũng đã lựa chọn các thương hiệu và sản phẩm quen thuộc, đáng tin cậy như một sự lựa chọn an toàn.

Trong thời kỳ suy thoái, người tiêu dùng lại càng chờ mong lòng tin của họ vào thương hiệu sẽ được đền đáp. Đây là thời điểm nên phát đi các thông điệp nhằm củng cố niềm tin, kèm theo một số giá trị đích thực.

Các thông điệp trấn an củng cố mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu và thể hiện sự đồng cảm (Ví dụ: “chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này”) là rất quan trọng.

Đọc thêm: Xây dựng niềm tin thương hiệu

3.10. Định vị để phục hồi

Những thương hiệu sống sót vượt qua cuộc suy thoái trong quá khứ đều đã tập trung chú ý vào nhu cầu của người tiêu dùng và các thương hiệu cốt lõi. Tuy nhiên, các thương hiệu phải hiểu hành vi của mọi người có thể thay đổi như thế nào sau suy thoái để họ có thể cung cấp giá trị và truyền đạt thông điệp phù hợp với nhu cầu khi đó.

Sau khi hầu hết các cuộc suy thoái kết thúc, thái độ và hành vi của người tiêu dùng sẽ trở lại “bình thường” trong vòng một hoặc hai năm.

Tuy nhiên, sau những đợt suy thoái nghiêm trọng hơn, cảm giác dễ bị tổn thương về kinh tế của người tiêu dùng có thể tồn tại trong một thập kỷ hoặc lâu hơn. Suy thoái càng sâu và kéo dài thì khả năng xảy ra những biến đổi sâu sắc trong thái độ và giá trị của người tiêu dùng càng lớn.

Nghiên cứu kỹ về thương hiệu, khách hàng để tìm giải pháp đúng:

4. 5 điều cần ghi nhớ khi xây dựng thương hiệu trong thời kỳ suy thoái

4.1. Thương hiệu phải tiếp tục phản ánh những gì doanh nghiệp đại diện

Hãy nhớ rằng, thương hiệu của một doanh nghiệp phải phản ánh những gì doanh nghiệp đại diện. xây dựng thương hiệu không phải là hành động một lần. Điều này càng đúng trong thời kỳ suy thoái.

Chúng ta thường nghe rằng “Để biết bản chất của một ai đó, hãy xem cách họ phản ứng khi gặp khó khăn, vấp ngã”, thương hiệu cũng vậy.

Những gì thương hiệu đại diện phải được phản ánh rõ ràng hơn trong khi khó khăn ập đến. Hãy chú ý đến các phản hồi, giám sát thông tin một cách cẩn thận và suy nghĩ thấu đáo về cách thực hiện để tạo tiền đề sống sót sau suy thoái.

4.2. Khách hàng vẫn là trọng tâm

Luôn coi khách hàng là trung tâm của chiến lược truyền thông. Hiểu họ đến mức đưa họ vào trong các cuộc họp để lắng nghe ý kiến của họ.

Trong suy thoái, không chỉ các doanh nghiệp gặp khó khăn, khách hàng cũng gặp khó khăn, điều quan trọng là đồng cảm và cùng nhau vượt qua.

Khi thực sự đặt khách hàng làm trọng tâm, bạn sẽ có tư duy đúng đắn để khắc phục vấn đề và phát triển từ đó. Đừng biến cuộc suy thoái trở thành cái cớ để “móc túi” khách hàng, đây là một bài thử nghiệm cho những thương hiệu có đạo đức.

Đọc thêm: Chiến lược CSR, xây dựng thương hiệu có trách nhiệm xã hội

4.3. Tập trung vào những điều cốt lõi và tầm nhìn xa hơn

Xây dựng thương hiệu xung quanh thời kỳ suy thoái không thể đưa thương hiệu đi được xa, và khi cuộc suy thoái kết thúc, những điều thương hiệu đang làm có thể không còn ý nghĩa.

Do đó, tập trung vào những điều cốt lõi, phản ứng nhanh trong ngắn hạn nhưng cũng cần có tầm nhìn xa để nhanh chóng bước ra khỏi cuộc suy thoái.

4.4. Không ngừng xây dựng thương hiệu

Việc tạm dừng, cắt giảm các khoản đầu tư thương hiệu trong thời kỳ suy thoái có thể dẫn tới việc đứt gẫy liên kết với khách hàng, trở nên vô hình.

Bản chất khách hàng rất nhanh quên, tâm trí họ cũng nhanh chóng bị thương hiệu khác chiếm lĩnh nếu thương hiệu của bạn không xuất hiện.

Ngoài ra, trong thời kỳ suy thoái, tâm lý khách hàng trở nên nhạy cảm hơn, những điều thương hiệu mang đến trong thời kỳ này có thể mang lại trải nghiệm đáng nhớ hơn nhiều trong thời kỳ bình thường.

Ông cha ta có câu: “Dệt hoa trên gấm không bằng đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi”.

Thời kỳ suy thoái thực sự là cơ hội để cùng khách hàng tạo nên trải nghiệm sâu sắc. Dĩ nhiên, thời điểm này cần vận dụng óc sáng tạo, không phải là tạo thêm áp lực về tài chính.

4.5. Sau cơn mưa, trời lại sáng

Suy thoái cũng có thời kỳ, sau suy thoái là thời kỳ phát triển rực rỡ tiếp theo. Vậy nên, hãy coi đây là thời kỳ chuẩn bị, động lực để tạo ra thay đổi tích cực trong mọi hoạt động.

Nếu thương hiệu chỉ “ngủ đông”, sau suy thoái động lực mạnh mẽ vốn có trở nên ì ạch vì đã quá lâu “không khởi động”.

Hiểu tâm lý khách hàng trong suy thoái và thực hiện các chiến thuật truyền thông “khởi động”, chuẩn bị cho giai đoạn bứt tốc sắp tới là điều doanh nghiệp nên cân nhắc thực hiện.

Lời kết

Việc xây dựng thương hiệu cần tác động vào cảm xúc, thời kỳ suy thoái, tâm lý người tiêu dùng nhạy cảm hơn chính là cơ hội vàng cho hoạt động xây dựng thương hiệu sáng tạo.

Liên hệ ngay với Sao Kim để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, chuẩn bị động lực tăng trưởng bứt phá cho thời kỳ mới.


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #Branding #XayDungThuongHieu

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499