EnglishVietnamese

Câu chuyện đằng sau 10 logo trường quốc tế tại Việt Nam

92 lượt xem

Trong môi trường giáo dục đầy cạnh tranh hiện nay, logo trường quốc tế không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà còn ẩn chứa những câu chuyện đặc biệt, thể hiện tầm nhìn và giá trị cốt lõi của mỗi ngôi trường. Tại Việt Nam, sự hiện diện của các trường quốc tế ngày càng đa dạng, mỗi trường đều sở hữu một logo mang tính độc đáo và khác biệt.

10 logo trường quốc tế tại Việt Nam

Hãy cùng khám phá câu chuyện đằng sau 10 logo trường quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, nơi mà từng chi tiết nhỏ đều góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và thu hút đối với học sinh, phụ huynh và cộng đồng.

1. Trường quốc tế RMIT Việt Nam

logo trường quốc tế RMIT Việt Nam

Mẫu logo trường quốc tế RMIT Việt Nam

Logo RMIT là sự giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Biểu tượng mũi tên hướng về phía trước, với đường nét mạnh mẽ và góc cạnh, thể hiện rõ ràng tinh thần tiên phong, luôn hướng tới tương lai của RMIT. Hình ảnh này gợi lên những khám phá không ngừng, những đổi mới sáng tạo và sự sẵn sàng đón nhận những thách thức mới.

Phần chữ tên thương hiệu trong logo RMIT sử dụng kiểu chữ Serif đơn giản, có chân, các chữ có sự kết dính nhất định thể hiện sự liên kết chặt chẽ. Font chữ có chân tượng trưng cho tính bền vững, lâu dài của thương hiệu. Màu sắc trong logo RMIT kết hợp tông màu đỏ tươi và đen đơn giản nhưng nổi bật. Màu đỏ luôn thu hút chú ý, mang ý nghĩa về sự đam mê, nhiệt huyết. Màu đen mang đến sự bí ẩn và sang trọng.

2. Trường Đại học FPT

logo trường đại học FPT

Mẫu logo trường đại học FPT

Logo Trường Đại học FPT thể hiện những giá trị cốt lõi của thương hiệu FPT với 3 màu đặc trưng là cam, xanh lá cây và xanh dương đậm. Logo FPT nghĩa là gì? Màu cam tượng trưng cho sự sáng tạo, sinh lực và chia sẻ cộng đồng. Màu xanh lá cây đại diện cho sự phát triển, thay đổi. Màu xanh dương đậm biểu tượng cho sự bền vững, trí tuệ và thống nhất.

Logo trường FPT có những nét cong mềm mại dựa trên những đường tròn hội tụ với ý nghĩa lan tỏa sức mạnh của công nghệ tới cộng đồng. Những đường cong có xu hướng vươn cao, liên tiếp chuyển động tựa như những ngọn lửa bập bùng đầy sức sống và sự năng động.

3. Trường Đại học Greenwich Việt Nam

logo trường đại học Greenwich Việt Nam

Mẫu logo trường quốc tế Greenwich

Được mệnh danh là ngôi trường có chương trình liên kết quốc tế giữa Trường Đại học FPT và Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh từ năm 2009. Greenwich Việt Nam với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam theo hướng hội nhập quốc tế. Greenwich đã và đang đào tạo chương trình đại học nguyên bản của Anh Quốc.

Logo là biểu tượng đường kinh tuyến gốc trứ danh tại Đài thiên văn Hoàng gia, Công viên Greenwich, London, Anh – Quê hương của Đại học Greenwich nay đã có mặt tại các Campus của Greenwich Việt Nam gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

 Đúng với sứ mệnh lịch sử của Đường kinh tuyến Greenwich – Điểm khởi đầu cho hành trình vươn ra thế giới, Greenwich Việt Nam sẽ là nơi các sinh viên đều có chung xuất phát điểm và bắt đầu từ con số 0 và từ đây, mỗi sinh viên tự tin tiến những bước xa hơn trên hành trình rộng mở ra thế giới.

4. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) 

Logo trường đại học Anh quốc Việt Nam

Mẫu logo trường quốc tế BUV

Sư tử là biểu tượng đặc trưng của Vương quốc Anh, đại diện cho sức mạnh, sự dũng mãnh và tinh thần lãnh đạo. Hình ảnh sư tử trong logo BUV thể hiện sự tự tin, kiên định, và khả năng dẫn dắt sinh viên đến thành công trong môi trường học tập quốc tế.

Ngôi sao trong logo nằm phía trên đầu sư tử, có thể đại diện cho sự dẫn dắt, ánh sáng của tri thức, và mục tiêu hướng đến sự xuất sắc. Nó cũng có thể được hiểu là tượng trưng cho một đích đến cao cả mà BUV muốn sinh viên của mình đạt được.

Màu đỏ chủ đạo trong logo trường quốc tế BUV là màu của năng lượng, đam mê, và nhiệt huyết. Đây cũng là màu gắn liền với sự thành công và thịnh vượng. Bố cục logo được thiết kế hài hòa, với phần chữ viết rõ ràng và mạnh mẽ. Phần chữ “BUV” viết tắt của British University Vietnam.

5. Trường Đại học VinUni

Logo trường đại học Vinuni

Mẫu logo trường quốc tế VinUni

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận được thành lập bởi Tập đoàn Vingroup – tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu của VinUni là trở thành một trường đại học xuất sắc với sứ mệnh đào tạo nhân tài cho tương lai.

Logo Đại học VinUni có thiết kế tối giản với biểu tượng là hình chữ V trong từ “VinUni” hay “Vingroup” – tập đoàn sáng lập ra nhà trường. Logo sử dụng hai tone màu đặc trưng là xanh dương và đỏ. Trong đó, khối tam giác màu đỏ như mô phỏng nút nhấn “Play”, thể hiện cho tinh thần quyết liệt, nghĩ nhanh làm nhanh của sinh viên Đại học VinUni. 

Màu xanh dương là đại diện của bản lĩnh trí tuệ của sinh viên VinUni. Đây cũng là màu sắc đặc trưng thể hiện chân thực nhất những giá trị cốt lõi mà VinUni luôn theo đuổi “Thể hiện bản lĩnh trí tuệ, định vị tinh hoa và khát vọng vươn tới đẳng cấp thế giới”. 

6. Trường Đại học Fulbright

logo trường đại học Fulbright

Mẫu logo trường quốc tế Fulbright

Trường Đại học Fulbright là trường đại học độc lập, hoạt động không vì lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam — nơi sẽ mang đến tự do học thuật và cấp học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ của Mỹ đã lấy cây me làm ý tưởng thiết kế chủ đạo logo trường quốc tế Fulbright Việt Nam. Cây me đặt trong logo như biểu tượng lịch sử sống động hình thành trường, bắt đầu từ nền tảng Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright.

Cây me là hiện thân của những kỷ niệm, hành trình phát triển của Fulbright trong hơn hai thập kỷ, gắn bó với không biết bao nhiêu thế hệ học viên của trường. Dưới gốc me, đó không chỉ là không gian học nhóm của học viên, còn là nơi chứng thực chiều dài lịch sử của một chương trình hợp tác giáo dục độc đáo với nhiều bước phát triển vượt hơn cả sự kỳ vọng của Việt Nam và Hoa Kỳ.

7. Trường Đại học Thăng Long (TLU)

Logo trường đại học Thăng Long

Mẫu logo trường đại học Thăng Long

Sau những hoạt động truyền thông rộng rãi, vừa qua, trường đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với tên gọi “Kỷ nguyên Thăng Long”.

Logo của trường Đại học Thăng Long là một đường parabol tiệm cận trục số, gợi liên tưởng đến hình ảnh một người đang theo đuổi chân trời mới. Hình ảnh này tượng trưng cho tinh thần của những nhà trí thức, không ngừng học hỏi và theo đuổi lý tưởng cao cả.

Vừa ra mắt, nhưng bộ nhận diện thương hiệu mới của trường Đại học Thăng Long đã nhận về sự hưởng ứng nhiệt tình. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho nền giáo dục Việt Nam, hứa hẹn trở thành động lực để nhiều cơ sở đẩy mạnh đổi mới hình ảnh cũng như chất lượng giảng dạy, từ đó định hình môi trường đào tạo lý tưởng trong kỷ nguyên tiên phong, ứng dụng.

8. Trường Đại học Quốc tế – Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Logo trường đại học quốc tế - Đại học quốc giá TP. Hồ Chí Minh

Mẫu logo trường Đại học Quốc tế – Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Logo của ĐHQG-HCM hình chữ V (Việt Nam) được cách điệu thành hình quyển sách mở, tượng trưng cho trí thức, giáo dục và học tập. Năm mảng nghiêng và năm mảng ngang hợp lại tượng trưng cho 10 trường Đại học đầu tiên hình thành nên ĐHQG-HCM.

Sự uốn khúc của 10 mảng màu tạo nên một dòng chảy, chuyển động, một ý chí vươn tới mãnh liệt, không ngừng của thế hệ trí thức trẻ ngày nay làm động lực học tập, sáng tạo.
Biểu tượng màu xanh chủ đạo màu xanh hòa bình, niềm mơ ước của thế hệ trẻ, như cánh chim tung bay trên bầu trời, chấp cánh cho những ước mơ, hoài bão của thế hệ trí thức trẻ.

9. Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

logo trường đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mẫu logo trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Logo nhà trưởng thể hiện được đặc điểm của sự phát triển bền vững trên cơ sở kế thừa truyền thống, văn hoá cũng như thể hiện được triết lý, sứ mạng và tầm nhìn của nhà trường hướng tới tương lai. Các chi tiết, hình ảnh trên logo biểu đạt các thông tin sau:

Hình vuông – hình dáng truyền thống của Việt Nam, biểu tượng cho sự phát triển bền vững dựa trên việc kế thừa những truyền thống, thành tựu của các thế hệ đi trước. Hình ảnh cái khiên –hình ảnh truyền thống, đặc điểm văn hóa của nhiều nước trên thế giới, tạo nên vẻ hiện đại, hòa nhập,thể hiện khát khao chinh phục những tầm cao mới.

Hình ảnh chim Lạc Việt -Ngôn ngữ cũng là đặc điểm văn của một quốc gia, một dân tộc. Cánh chim Lạc việt nổi bật trên logo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, thể hiện được lĩnh vực hoạt động, hội nhập đa lĩnh vực, đa văn hoácủa nhà trường. Hình ảnh non sông tạo cho cánh chim Lạc Việt thế bay cao, vươn mình ra thế giới.

10. Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Logo trường đại học kịnh tế -  Đại học Quốc gia Hà Nội

Mẫu logo trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Biểu tượng chiếc khiên và họa tiết cách điệu quyển sách mở cùng cây bút, mang tới thông điệp về sự cam kết, khẳng định là thương hiệu chất lượng, tin cậy trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, chất lượng cao; có đủ kỹ năng và tâm thế sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu, góp phần cho sự phát triển của đất nước.

Thể hiện cùng họa tiết này, Trường ĐHKT – một đơn vị chủ lực có định hướng chiến lược luôn được gắn liền với chiến lược của ĐHQGHN, khẳng định tiếp tục kế thừa những giá trị nền tảng mà ĐHQGHN đã tạo dựng hơn 100 năm qua (kể từ 1906).

Phần hình trọng tâm của nhãn hiệu mang hình dáng chiếc khiên nền vàng Gold xen trắng với mong muốn là một thương hiệu đáng tin cậy để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chắc chắn, chuyên nghiệp và dịch vụ tốt nhất.

Bên trong có họa tiết cách điệu 1 đường kẻ trắng dọc và ba đường kẻ trắng ngang tạo thành quyển sách mở cùng cây bút là biểu tượng cho lĩnh vực giáo dục – đào tạo. Phần hình bao quanh hình chiếc khiên là các họa tiết mềm mại tạo độ sang trọng thêm cho phần hình chính, đồng thời cũng hàm ý tăng thêm một lớp vỏ bảo vệ, tạo thêm sự vững chắc, tin cậy, bền vững của thương hiệu. 

Bên trái kẻ dọc trắng là chữ “COE” viết hoa màu trắng, cách điệu đuôi chữ “C” và chữ “E”; viết tắt từ chữ tiếng Anh: “Center of excellence”, có nghĩa là “Trung tâm xuất sắc”, đây là mục tiêu phấn đấu của trường. Bên dưới ba dòng kẻ ngang màu trắng là số 1974 màu trắng viết thường, có ý nghĩa là năm thành lập của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tổng kết về mẫu logo trường quốc tế

Những mẫu logo trường quốc tế hàng đầu tại Việt Nam không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn thể hiện rõ tầm nhìn và giá trị của mỗi ngôi trường. Mỗi logo kể câu chuyện riêng, từ biểu tượng cho sức mạnh, sự sáng tạo đến khát vọng vươn xa.

Các chi tiết thiết kế độc đáo này sẽ là nguồn cảm hứng quý giá cho bạn trong các dự án sáng tạo logo trường quốc tế, giúp bạn tạo ra những biểu tượng không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng thông điệp sâu sắc và ý nghĩa.

Nhấc máy lên và liên hệ ngay theo thông tin:

SAOKIM BRANDING – Branding Agency được nhiều khách hàng tin tưởng nhất

Tel0964.699.499

Websitewww.saokim.com.vn

Emailinfo@saokim.com.vn

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499