EnglishVietnamese

Dịch vụ Digital Branding

Xây dựng thương hiệu số

Dịch vụ xây dựng thương hiệu trên Digital cho doanh nghiệp. Chiếm lĩnh hiện diện số, tiếp cận triệu khách hàng tiềm năng.

Digital Branding là gì?

Digital Branding là hoạt động xây dựng thương hiệu trên nền tảng digital cho doanh nghiệp. Đây là kỹ thuật xây dựng thương hiệu kết hợp với Digital Marketing nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu cho khán giả trực tuyến.

Vì sao Digital Branding quan trọng?

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Tối ưu hóa trải nghiệm theo hành trình khách hàng
  • Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ
  • Xây dựng uy tín thương hiệu trực tuyến
  • Xây dựng hình ảnh phù hợp với giá trị cốt lõi
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng vượt qua mối quan hệ thông thường
  • Dễ dàng truyền bá thương hiệu
  • Mở rộng không giới hạn
  • Tận dụng sức mạnh của công nghệ, tự động hóa
 
Xây dựng thương hiệu mạnh trên Digital là chiến lược cốt lõi trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Tầm quan trọng của Digital Branding
Thành phần của Digital Branding

9 Thành phần của Digital Branding

  • Digital Brand Identity
  • Brand Messaging
  • Website
  • SEO
  • Content Branding
  • Social Branding
  • Email Marketing
  • Influencer Branding
  • Digital Advertising
 

Bạn cần giải pháp All-in-one giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu số mạnh mẽ?

4 Yếu tố giúp Digital Branding thành công

  • Thông điệp rõ ràng, giúp khách hàng tiềm năng/ khán giả dễ dàng hiểu thông điệp thương hiệp muốn truyền tải.
  • Nhất quán từ nhận diện trực quan đến hành động, lời nói. Phản ánh đúng giá trị cốt lõi trên mọi nền tảng.
  • Quan tâm đến các giá trị bền vững, chú trọng xây dựng các liên kết tự nhiên.
  • Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động. Thương hiệu thành công thông qua việc giúp khách hàng đạt được thành công của họ.
Yếu tố giúp Digital Branding thành công

Xây dựng thương hiệu số

Giải pháp xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên chuyển đổi số, kết hợp đưa nền tảng số trở thành động lực chính để phát triển doanh nghiệp.

TƯ VẤN NGAY

Triển khai Digital Branding như thế nào?

Sao Kim triển khai Digital Branding với quy trình 8 bước

NGHIÊN CỨU

Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng về doanh nghiệp, khách hàng, ngành hàng và đối thủ cạnh tranh. Trong đó, nền tảng Digital là trọng tâm.

Bước 1

CHIẾN LƯỢC DIGITAL BRANDING

Xây dựng chiến lược Digital Branding, định hướng mọi hoạt động xây dựng thương hiệu trên digital.

Bước 2

LẬP KẾ HOẠCH & CHUẨN BỊ

Lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị tài nguyên cho hoạt động trên Digital.

Bước 3

THIẾT LẬP NỀN TẢNG

Thiết lập hệ thống digital marketing toàn diện, kết nối đa kênh.

Bước 4

PHÁT TRIỂN KÊNH

Phát triển kênh digital theo chiến lược phù hợp. Tối ưu hóa trải nghiệm theo hành trình của khách hàng.

Bước 5

DIGITAL BRANDING

Thúc đẩy kênh phát triển với hoạt động Digital Branding phù hợp, tối ưu hóa mục tiêu thương hiệu.

Bước 6

THEO DÕI & ĐÁNH GIÁ

Theo dõi các chỉ số, đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Branding qua từng giai đoạn, từng chiến dịch.

Bước 7

TỐI ƯU

Liên tục cải tiến hoạt động xây dựng thương hiệu trên Digital.

Bước 8

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SỐ MẠNH MẼ

với sự hỗ trợ của Sao Kim Branding

Dịch vụ Digital Branding bao gồm

Nghiên cứu thị trường

Thực hiện nghiên cứu 4C, đây là sở vững chắc cho các quyết định xây dựng thương hiệu trên Digital như thế nào:

  • Category – Phân tích ngành hàng
  • Company – Hiện trạng doanh nghiệp, thương hiệu
  • Competitor – Đối thủ cạnh tranh
  • Consumer – Người tiêu dùng mục tiêu
Chiến lược thương hiệu

Xây dựng bản chiến lược thương hiệu, giúp định hướng rõ ràng hoạt động Digital branding, bao gồm:

  • Cốt lõi thương hiệu
  • Định vị thương hiệu
  • Hình mẫu thương hiệu
  • Tính cách thương hiệu
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Tông giọng thương hiệu
Thiết kế sáng tạo

Thiết kế, chuẩn bị tài nguyên cần thiết cho các kênh Digital:

  • Nhận diện thương hiệu
  • Nhận diện Digital
  • Website thương hiệu
  • Các ấn phẩm phục vụ hoạt động phát triển kênh (Ảnh/ Video…)
Chiến lược truyền thông

Xây dựng chiến lược truyền thông sáng tạo, truyền tải thông điệp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng theo từng chiến dịch, từng giai đoạn:

  • Chiến lược truyền thông
  • Big Ideas
  • Key Visual
Kế hoạch thực thi

Xây dựng kế hoạch thực thi chi tiết nhằm phục vụ hoạt động triển khai đạt hiệu quả cho từng kênh, bao gồm:

  • Mục tiêu dự án
  • Kế hoạch công việc
  • Phân bổ KPIs cụ thể
  • Phân bổ từng kênh digital
  • Phân bổ ngân sách
  • Kế hoạch đo lường
  • Biểu mẫu báo cáo
Quản lý, thực thi kế hoạch

Trực tiếp triển khai kế hoạch truyền thông trên digital cho doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về KPIs:

  • Sản xuất, phát triển nội dung
  • Thiết lập, quản lý các chiến dịch phụ thuộc
  • Digital Ads
  • Đo lường, tối ưu chiến dịch
  • Báo cáo chi tiết chiến dịch

* Các hạng mục được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp

Quy trình dịch vụ

Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình chặt chẽ để đảm bảo dự án xây dựng thương hiệu trên digital đạt mục tiêu cam kết.

Bước

1

1

TIẾP NHẬN & KÝ KẾT

Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và tư vấn tổng quan về dịch vụ xây dựng thương hiệu trên Digital cho doanh nghiệp (Digital Branding). Lập đề xuất báo giá chi tiết, ký kết hợp đồng dịch vụ.

Bước

2

2

KHẢO SÁT & NGHIÊN CỨU

Sao Kim triển khai nghiên cứu & phân tích 4C (Category, Company, Competitor, Consumer) để làm cơ sở cho các quyết định xây dựng thương hiệu, phát triển chiến lược, nội dung sau này.

Bước

3

3

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Dựa trên bản nghiên cứu, Sao Kim tư vấn chi tiết về giải pháp digital branding phù hợp với thực tế doanh nghiệp (Chiến lược, hạng mục công việc ..).

Bước

4

4

CHUẨN BỊ

Thiết kế ấn phẩm cốt lõi, thiết lập hệ thống digital marketing:

+ Logo, bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi (nếu chưa đáp ứng)

+ Website thương hiệu

+ Các ấn phẩm, hình ảnh cơ bản trên từng nền tảng

+ Brand Guidelines

+…

Bước

5

5

TRIỂN KHAI

Triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu:

+ Đăng bài truyền thông, tương tác, phát triển kênh theo chiến lược phù hợp

+ Chạy quảng cáo (truyền thông, hỗ trợ bán hàng)

+ Seeding

+…

Bước

6

6

ĐO LƯỜNG & TỐI ƯU

Đo lường, tối ưu các chỉ số. Báo cáo chi tiết dự án (tháng, quí). Đảm bảo hoạt động xây dựng  thương hiệu trên digital cho doanh nghiệp đạt mục tiêu cam kết (Bao gồm cả định tính và định lượng).

Bước

7

7

HƯỚNG DẪN & BÀN GIAO

Hỗ trợ đội ngũ của doanh nghiệp tiếp nhận và nhanh chóng quản lý tiếp các hoạt động, kênh truyền thông…

Bước

8

8

ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN

Hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trong dài hạn.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    Câu hỏi thường gặp

    Digital Branding là hoạt động liên tục gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp có 3 phương án lựa chọn:

    • PA1:  Thuê Sao Kim triển khai và duy trì toàn thời gian.
    • PA2: Thuê Sao Kim triển khai giai đoạn đầu, huấn luyện đội ngũ nội bộ tiếp nhận và triển khai tiếp.
    • PA3: Thuê Sao Kim triển khai giai đoạn đầu và 1 phần duy trì sau này (VD: Quảng cáo, thiết kế). Phần còn lại đội ngũ nội bộ tiếp quản.

     

    Trong đó, thời gian triển khai Digital Branding giai đoạn đầu thường mất khoảng 3-6 tháng (tùy từng doanh nghiệp)

    Bạn nhận được báo giá chi tiết dịch vụ Digital Branding trong khoảng 7 ngày, trong đó:

    • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
    • Bước 2: Sao Kim liên hệ trao đổi chi tiết về dự án (trong vòng 48 giờ)
    • Bước 3: Sao Kim tư vấn, thảo luận với bạn về giải pháp, phạm vi công việc (1 – 3 ngày)
    • Bước 4: Nghiên cứu, lập đề xuất báo giá chi tiết (3 Ngày)

     

    Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, vui lòng gọi 0964.699.499 hoặc gửi y/c chi tiết qua contact@saokim.com.vn.

    Digital Marketing được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm. Digital Branding số tồn tại để xây dựng mối quan hệ và thu hút khách hàng.

    Trong cả hai trường hợp, mục tiêu cuối cùng đều là phát triển cơ sở khách hàng và duy trì mức doanh số ổn định. Nhưng Digital Branding làm điều đó theo cách khác.

    Thay vì chỉ làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, nó thể hiện tác động của thương hiệu nói chung, giúp tối ưu hóa trải nghiệm thương hiệu, tạo ra mối liên kết ngầm giữa các giá trị cốt lõi và sản phẩm mà thương hiệu đang bán.

    Nhìn chung, Digital Branding giúp khách hàng tin tưởng và gắn với thương hiệu hơn trong bổi cảnh “sức đề kháng quảng cáo” ngày càng cao.

    SEOSearch Engine Optimizer – phối hợp các kỹ thuật nhằm tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (google search, Bing, Cốc cốc, …).

    Mục tiêu của SEO là làm cho website có nhiều từ khóa được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm từ đó thúc đẩy bán hàng.

    Về cơ bản, phương pháp triển khai SEO trong Digital Branding không khác biệt nhiều so với phương pháp SEO truyền thông.

    Tuy nhiên, mục tiêu của SEO trong Digital Branding tập trung hơn và việc gia tăng nhận diện, xây dựng nhận thức thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn là SEO các trang bán hàng.

    *NOTE: Phạm vi công việc của mảng SEO cụ thể sẽ được thảo luận kỹ càng với doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn SEO tổng thể, toàn diện hơn Sao Kim cũng sẵn sàng đáp ứng.

    Content Branding đề cập đến việc phát triển nội dung đáp ứng hoạt động xây dựng thương hiệu.

    Nội dung xây dựng thương hiệu hướng đến mục tiêu dài hạn theo hành trình khách hàng và nhắm nhiều hơn vào việc xây dựng nhận thức thương hiệu.

    Vui lòng liên hệ 0964.699.499 để được tư vấn kỹ hơn về Digital Branding.

    Influencer Branding là hoạt động kết hợp với những người có ảnh hưởng để phát triển nội dung có thương hiệu.

    Influencer branding nhắm tới mục tiêu xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu (không phải nhắm tới hoạt động bán hàng, tăng doanh số).

    Trong đó, một số tiêu chí lựa chọn influencer branding:

    • Có tính cách, tông giọng phù hợp với thương hiệu.
    • Có lượng fan chủ yếu là nhóm đối tượng thương hiệu đang hướng tới.
    • Chưa là đại diện (hoặc hợp tác) với thương hiệu đối thủ.
    • Có báo giá phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

     

    Liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn để được tư vấn riêng cho doanh nghiệp của bạn.

    Doanh nghiệp có thể triển khai Digital Branding qua một số kênh chính như:

    • Website
    • Social (Facebook)

     

    Các kênh khác có thể tùy chọn phụ thuộc vào nghiên cứu khách hàng & ngân sách cho phép.

    Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, Sao Kim đề xuất triển khai đầy đủ các kênh dựa theo hành trình khách hàng đã nghiên cứu.

    Hoặc liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn để được tư vấn lựa chọn kênh phù hợp.

    Paid Digital Advertising là các quảng cáo digital (quảng cáo trả phí), có thể bao gồm:

    • Search Ads (Google Ads, Cốc Cốc)
    • Display Ads (GDN, Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads và các mạng quảng cáo hiển thị khác)

     

    Tương tự như các kênh khác, hoạt động Digital Advertising này cũng nhắm tới mục tiêu chung là xây dựng thương hiệu. Do đó, cơ chế triển khai, đo lường hiệu quả quảng cáo sẽ tương đối khác so với Performance Marketing.

    Khi đó, hiệu quả của quảng cáo không đặt trọng tâm ở việc gia tăng doanh số mà là phối hợp tối ưu các chỉ số như CSAT, NPS, CES

    Liên hệ ngay với Sao Kim qua 0964.699.499 nếu doanh nghiệp của bạn muốn phát triển thương hiệu mạnh hơn trên Digital.

    Digital Branding và Digital Marketing đều là hoạt động trên khai trên các kênh Digital, các hình thức cũng khá tương tự nhau. Tuy nhiên bản chất hai hoạt động này không giống nhau:

    • Digital Branding: tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng, và thúc đẩy mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
    • Digital Marketing: tập trung vào tiếp thị sản phẩm nhằm tăng trưởng doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận.

    Bộ nhận diện thương hiệu là tài nguyên để phục vụ các hoạt động Digital Branding. Nếu bộ nhận diện thương hiệu đã đáp ứng bạn không cần thay đổi gì. Ngược lại, bạn cần cân nhắc thay đổi, cải tiến để mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Vậy, làm thế nào để biết bộ nhận diện thương hiệu hiện tại đã đáp ứng hay chưa?

    Câu trả lời là: Thực hiện nghiên cứu.

    Hoạt động nghiên cứu quyết định tất cả mọi thứ. Do đó, trước khi làm Digital Branding, Sao Kim luôn thực hiện nghiên cứu kỹ càng để có cơ sở thực thi vững chắc.

    Chiến lược Digital Branding là bản kế hoạch tổng quát định hướng xây dựng thương hiệu trên Digital Platforms.

    Bất kỳ ai khi nhìn vào chiến lược Digital Branding cũng có thể hình dung được vai trò và nhiệm vụ của mình trong đó. Đây là tiêu chuẩn chung giúp hoạt động Digital Branding luôn hướng mục tiêu.

    Chiến lược Digital Branding là bản cụ thể hóa của Chiến lược thương hiệu chuẩn.

    > Tham khảo: Mẫu chiến lược thương hiệu chuẩn

    Hoặc liên hệ ngay với Sao Kim qua Hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể.

    Cẩm nang thương hiệu

    Kết nối ngay với Sao Kim

    Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

    sao-kim-branding.png


      Vui lòng điền đáp án bằng số:

      0964 699 499

      Kết nối ngay với Sao Kim

      Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

      sao-kim-branding.png


        Vui lòng điền đáp án bằng số: