DỊCH VỤ PR THƯƠNG HIỆU
Xây dựng mối quan hệ với công chúng
Dịch vụ PR thương hiệu, truyền thông quảng bá nhằm xây dựng mối quan hệ tích cực với công chúng mục tiêu.
PR là gì?
PR (Public Relations) là hoạt động giao tiếp có chiến lược cụ thể trên nhiều kênh nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan và công chúng mục tiêu.
Dịch vụ PR bao gồm
Thu thập thông tin
Thực hiện thu thập các dữ liệu liên quan đến thái độ, các vấn đề có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp:
- Thu thập thông tin nội bộ
- Khảo sát
- Lắng nghe mạng xã hội
- Theo dõi thông tin trên internet
Phân tích dữ liệu
Phân tích dữ liệu thu thập và giải thích vấn đề cốt lõi tạo nên thái độ của dư luận:
- Phân tích dữ liệu
- Trực quan hóa
- Bản giải thích
- Đề xuất phương án xử lý
Tư vấn nội bộ
Tiến hành tư vấn đào tạo nội bộ về các chính sách liên quan đến thương hiệu:
- Tư vấn chính sách
- Đào tạo chính sách
- Làm rõ vai trò trách nhiệm của từng người
- Đào tạo quy trình xử lý thông tin
- Quy trình xử lý khủng hoảng
- …
Bảo vệ danh tiếng
Lên kế hoạch hành động, bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp trước các vấn đề gặp phải:
- Kế hoạch phòng bị
- Kế hoạch hành động
- Giải pháp thực thi
- Theo dõi, báo cáo
Đánh giá truyền thông
Liên tục đánh giá hoạt động truyền thông để xây dựng phương án kịp thời:
- Đánh giá kế hoạch truyền thông
- Đánh giá chiến dịch
- Dự báo thành công
- Dự báo rủi ro
- Đề xuất giải pháp
Thực thi truyền thông
Giám sát và thực hiện các chiến dịch PR.
Trực tiếp chịu trách nhiệm trước doanh nghiệp về các KPIs liên quan.
Quản lý nguồn lực
Thay mặt doanh nghiệp thiết lập và quản lý các nguồn lực cần thiết để thực hiện hoạt động PR thương hiệu
Tác động chính sách
Lập kế hoạch, chiến lược và trực tiếp thực thi các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp có thể tạo ra các tác động vĩ mô, có lợi đến môi trường hoạt động của doanh nghiệp.
Khác
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của doanh nghiệp.
* Các hạng mục được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp
7 Mục tiêu của PR
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu, mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ.
- Theo dõi các kênh truyền thông, internet để phân tích phản ứng của công chúng
- Đối phó với các cuộc khủng hoảng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu
- Xây dựng hình ảnh tích cực bằng cách thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp
- Kích cầu thông qua các các kênh truyền thông
- Củng cố lòng tin của công chúng, đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm
- Thay mặt thương hiệu giao tiếp, ứng xử với chính phủ, cơ quan lập pháp
4 Tác động của PR
Hoạt động PR về cơ bản là trình diễn những khía cạnh tốt nhất của thương hiệu và xử lý khéo léo dựa trên tín hiệu từ khách hàng, đối tác. Điều này tạo ra 4 tác động chính:
- Tạo luồng dư luận mạnh mẽ có kiểm soát, là động lực thúc đẩy các hoạt động khác thành công.
- Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tác và khách hàng tiềm năng. Từ đó, tạo cơ hội bán hàng/ hợp tác tiềm năng trong tương lai.
- Thu hút nhân tài hàng đầu gia nhập.
- Gia tăng uy tín, giá trị thương hiệu và quyền lực mềm của thương hiệu.
PR thúc đẩy nhận thức theo hành trình khách hàng
Tại mỗi giai đoạn của khách hàng, mỗi doanh nghiệp triển khai chiến lược và chiến thuật PR khác nhau, tuy nhiên về cơ bản đều nhắm tới thúc đẩy nhận thức:
- AWARENESS – “Tôi nghe về thương hiệu của bạn”
- KNOWLEDGE – “Tôi biết một chút về thương hiệu của bạn”
- INTEREST – “Tôi muốn biết nhiều hơn về thương hiệu của bạn”
- PREFERENCE – “Tôi quan tâm đến bạn hơn đối thủ của bạn”
- ACTION – “Tôi muốn mua sản phẩm của bạn”
10 Chiến lược PR hàng đầu
- Sử dụng sức mạnh của Influencer
- Nhân cách hóa thương hiệu
- Sử dụng chứng thực từ chuyên gia
- Xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông
- Đề xuất ưu đãi độc quyền
- Sử dụng quảng cáo tự nhiên
- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội
- PR nội bộ, truyền thông mạnh mẽ từ bên trong
- Sử dụng trách nhiệm xã hội
- Triển khai các sự kiện doanh nghiệp
Kết hợp các chiến lược PR trong một chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất.
Xây dựng chiến lược PR
Xác định mục tiêu
Vạch ra mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được (sử dụng SMART, CLEAR, OKRs)
Xác định đối tượng
Xác định chân dung đối tượng mục tiêu, những người mà doanh nghiệp đang cố gắng thu hút họ.
Thông điệp chính
Phát triển thông điệp mà doanh nghiệp muốn đối tượng mục tiêu nghe và ghi nhớ. Thông điệp chính định hình nội dung và truyền đạt một cách thống nhất trong cả chiến dịch PR.
Chiến thuật
Xác định chiến thuật sẽ sử dụng giúp đạt được các mục tiêu PR.
Thiết lập thời hạn
Thiết lập thời hạn mỗi chiến thuật để đảm bảo chúng được hoàn thành kịp thời.
KPIs
Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để theo dõi, đo lường thành công của chiến dịch PR.
Hiểu 3 thước đo hiệu quả của hoạt động PR
Outputs
Kết quả đầu ra (Outputs) đo lường công việc PR đã thực hiện.
- Số lượng bài đăng bạn xuất bản mỗi tuần.
- Số sự kiện đã tham dự.
- Số hội nghị bạn đã trình bày.
- Số thông cáo báo chí được xuất bản.
- Số lượng bài đăng trên mạng xã hội mỗi ngày.
- …
Outtakes
Outtakes đo lường tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn
Sau một chiến dịch PR. Nó có thể được đo lường bằng các đặc điểm / tính năng gắn liền với thương hiệu của bạn, ví dụ:
- Đáng tin cậy
- Thân thiện
- Sáng tạo
- Vui vẻ.
- Tỷ lệ thoát
Outcomes
Kết quả (outcomes) đo lường những gì người tiêu dùng ứng xử do được tiếp xúc với các hoạt động PR của bạn.
Các hành động hoặc thay đổi hành vi có thể bao gồm:
- Đọc bài viết và bấm “Mua ngay”
- Thay đổi lối sống theo lời khuyên của bạn
- Trả lời email của bạn và tham dự sự kiện của bạn
- …
10 PR KPIs
thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của hoạt động PR
Tiềm năng/ giới thiệu
Số khách hàng tiềm năng, khách hàng được giới thiệu tăng trưởng do PR
% chuyển đổi bán hàng
% khách hàng được tạo ra từ hoạt động PR
Tổng lượt tiếp cận
Tổng lượt tiếp cận có được từ các hoạt động PR. So sánh với trước khi triển khai
Tổng lượt tương tác
Lượt tương tác với chiến dịch bao gồm: Like, xem, chia sẻ, comment...
Tổng lượt đề cập
Số lượt nhắc đến thương hiệu trong chiến dịch PR
Thái độ dư luận
Chỉ số phân tích thái độ phản ứng với chiến dịch PR là bình thường, tích cực hay tiêu cực
Chỉ số Website
Đo lường và so sánh các chỉ số website trước, trong và sau chiến dịch
Tỷ lệ thảo luận
Tỷ lệ công chúng nhắc đến thương hiệu so với đối thủ (Share of voice)
% chuyển đổi marketing
Các lượt tải tài liệu, lượt đăng ký email, lượt đăng ký tham gia sự kiện....
Chỉ số Khác
Các chỉ số tác động khác được cụ thể hóa theo bối cảnh chiến dịch
Bạn cần đối tác PR chuyên nghiệp?
Sao Kim sẵn sàng nguồn lực tư vấn và triển khai hoạt động PR đáp ứng mọi quy mô.
TƯ VẤN NGAYTriển khai chiến dịch PR như thế nào?
Sao Kim triển khai chiến dịch PR với quy trình 7 bước
NGHIÊN CỨU & PHÂN TÍCH
Xác định bản chất và mức độ của vấn đề hoặc cơ hội PR. Chúng có thể bao gồm phản hồi từ công chúng, báo cáo, phân tích dữ liệu xu hướng, kinh nghiệm cá nhân, quy định của chính phủ cũng như các nghiên cứu khác
Bước 1CHÍNH SÁCH & GIẢI PHÁP
Tư vấn cho lãnh đạo cao nhất, đưa ra các khuyến nghị về chính sách và những giải pháp cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu PR.
Bước 2LẬP KẾ HOẠCH & CHUẨN BỊ
- Cụ thể hóa các mục tiêu, chân dung đối tượng
- Xây dựng chiến lược PR
- Xác định thời hạn
- Phân bổ ngân sách và nhân sự
- Chuẩn bị tài nguyên
- ...
TRUYỀN THÔNG
Thực hiện chương trình thông và các chương trình cụ thể để xây dựng mối quan hệ với công chúng.
Bước 4THU THẬP DỮ LIỆU
Theo dõi, thu thập mọi dữ liệu chiến dịch bao gồm cả thực hiện khảo sát công chúng.
Bước 5ĐÁNH GIÁ CHIẾN DỊCH
Phân tích, đánh giá hiệu quả chiến dịch, đánh giá trạng thái trước và sau PR.
Bước 6TỐI ƯU
Điều chỉnh, tối ưu chiến dịch PR
Bước 7Quy trình dịch vụ
Tại Sao Kim Branding, chúng tôi áp dụng quy trình dịch vụ khoa học và chặt chẽ để đảm bảo hoạt động PR đạt mục tiêu cam kết.
Bước
1
TIẾP NHẬN & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và tư vấn tổng quan về dịch vụ PR thương hiệu cho doanh nghiệp (Digital Branding). Lập đề xuất báo giá chi tiết, ký kết hợp đồng dịch vụ.
Bước
2
KHẢO SÁT & NGHIÊN CỨU
Sao Kim triển khai nghiên cứu & phân tích 4C (Category, Company, Competitor, Consumer) để làm cơ sở cho các quyết định PR, phát triển chiến lược, nội dung sau này.
Bước
3
TƯ VẤN GIẢI PHÁP
Dựa trên bản nghiên cứu, Sao Kim tư vấn chi tiết về giải pháp PR phù hợp với thực tế doanh nghiệp (Chiến lược, hạng mục công việc ..).
Bước
4
KẾ HOẠCH & CHUẨN BỊ
Lập kế hoạch và chuẩn bị tài nguyên cần thiết cho hoạt động PR
Bước
5
TRIỂN KHAI
Triển khai, quản lý các hoạt động PR theo kế hoạch.
Bước
6
ĐO LƯỜNG & TỐI ƯU
Đo lường, tối ưu các chỉ số. Báo cáo chi tiết dự án (tháng, quí). Đảm bảo hoạt động PR thương hiệu cho doanh nghiệp đạt mục tiêu cam kết (Bao gồm cả định tính và định lượng).
Bước
7
HƯỚNG DẪN & BÀN GIAO
Hỗ trợ đội ngũ của doanh nghiệp tiếp nhận và nhanh chóng quản lý tiếp các hoạt động PR, kênh truyền thông…
Bước
8
ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN
Hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trong dài hạn.
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
Câu hỏi thường gặp
1. PR thương hiệu diễn ra trong bao lâu?
PR thương hiệu là hoạt động liên tục gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có 3 phương án lựa chọn đổi tối ưu thời gian, nguồn lực triển khai PR:
- PA1: Thuê Sao Kim triển khai hoạt động PR và duy trì toàn thời gian.
- PA2: Thuê Sao Kim triển khai PR giai đoạn đầu, huấn luyện đội ngũ nội bộ tiếp nhận và triển khai tiếp.
- PA3: Thuê Sao Kim triển khai giai đoạn đầu và 1 phần duy trì sau này (VD: Quảng cáo, thiết kế). Phần còn lại đội ngũ nội bộ tiếp quản.
Trong đó, thời gian PR giai đoạn đầu thường mất khoảng 3-6 tháng (tùy theo mục tiêu của doanh nghiệp)
2. Khi nào tôi nhận được báo giá chi tiết?
Bạn nhận được báo giá chi tiết dịch vụ PR trong khoảng 7 ngày, trong đó:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
- Bước 2: Sao Kim liên hệ trao đổi chi tiết về dự án (trong vòng 48 giờ)
- Bước 3: Sao Kim tư vấn, thảo luận với bạn về giải pháp, phạm vi công việc (1 – 3 ngày)
- Bước 4: Nghiên cứu, lập đề xuất báo giá chi tiết (3 Ngày)
Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, vui lòng gọi 0964.699.499 hoặc gửi y/c chi tiết qua contact@saokim.com.vn.
3. PR thương hiệu khác gì quảng cáo?
PR thương hiệu và quảng cáo khác nhau 3 điểm chính như sau:
Khác biệt #1: Phương tiện, công cụ
- Quảng cáo hầu như chỉ hoạt động thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
- Quan hệ công chúng dựa vào một số công cụ truyền thông — tài liệu quảng cáo, bài thuyết trình, sự kiện đặc biệt, bài phát biểu, bản ti, câu chuyện nổi bật, v.v.
Khác biệt #2: Đối tượng
- Quảng cáo chủ yếu hướng đến người tiêu dùng.
- Quan hệ công chúng trình bày thông điệp của mình tới các đối tượng chuyên biệt bên ngoài (cổ đông, nhà cung cấp, lãnh đạo cộng đồng, nhóm môi trường, v.v.) và công chúng nội bộ (nhân viên).
Khác biệt #3: Mục đích chính
- Mục đích chính của quảng cáo là bán hàng hoá và dịch vụ.
- Mục đích chính của quan hệ công chúng là tạo ra một môi trường trong đó tổ chức có thể phát triển mạnh mẽ.
4. PR thương hiệu khác gì Lobby?
Lobby (Vận động hành lang) là một hoạt động con của PR. Lobby là hành động cố gắng gây ảnh hưởng hợp pháp đến các hành động, chính sách hoặc quyết định của các quan chức chính phủ hoặc cơ quan quản lý.
Tại Việt Nam, hình thức Lobby được hiểu chưa đúng và thiên về “lợi ích cá nhân”.
Nói chung, vận động hành lang như một phần của PR đòi hỏi sự tương tác trực tiếp, trực tiếp được thực hiện bởi các tổ chức tư nhân hoặc các nhóm có tổ chức với các nhà lập pháp hợp pháp hoặc các quan chức chính phủ.
Vận động hành lang là một nỗ lực nhằm tác động đến chính phủ hoặc các cơ quan quản lý để ban hành luật hoặc quy tắc có lợi cho công ty.
Một số người đã nhầm lẫn giữa vận động hành lang và hối lộ.
- Vận động hành làng là hoạt động vận dụng trong phạm vi cho phép của pháp luật.
- Vận dụng tiếng nói dựa trên sức ảnh hưởng của chuyên môn, sự hỗ trợ tích cực hướng tới mục tiêu chung.
- Hối lộ là hành vi vi phạm pháp luật nhằm trục lợi cá nhân.
5. Tại sao PR thương hiệu quan trọng?
Xây dựng và củng cố mối quan hệ với công chúng để truyền tải thông tin chính xác đến đúng nơi và đúng người để xây dựng danh tiếng của công ty, thương hiệu.
PR có thể thực sự biến đổi hình ảnh và tương lai của một công ty. Nếu được khai thác đúng cách, PR có thể cung cấp cho công ty sức mạnh để vượt qua hầu hết mọi rào cản.
Bất kể tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nào, niềm tin đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc xác định tổ chức có phát triển thịnh vượng hay không. Ngược lại, thiếu sự tin tưởng của khách hàng có thể dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán hàng.
PR đảm bảo duy trì mức độ tin cậy và danh tiếng của tổ chức bằng cách tận dụng cơ hội, kết nối người có ảnh hưởng và mạng lưới chiến lược. PR rất quan trọng vì nó nâng cao uy tín của tổ chức trong việc hoạt động thông qua các trung gian đáng tin cậy khác nhau.
Những người trung gian có thể là người nổi tiếng, chuyên gia phân tích chứng khoán, nhà đầu tư, khách hàng, nhân viên hay các nhà báo… Những người trung gian này làm việc để loại bỏ tất cả các tin tức tiêu cực về tổ chức và đảm bảo rằng khách hàng duy trì niềm tin vào tổ chức.
Hơn nữa, trong môi trường hiện tại, hầu hết mọi cá nhân đều có quyền truy cập vào các nền tảng kỹ thuật số. Mọi người có quyền tự do trình bày quan điểm và ý kiến cá nhân của họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ sử dụng. PR rất quan trọng vì nó mô tả tổ chức dưới góc nhìn tích cực, hợp lý và xua tan đi tin tức tiêu cực.
PR cũng là công cụ tăng nhận biết thương hiệu mạnh mẽ.
6. Ưu điểm của PR là gì?
Ưu điểm #1. Sự uy tín
PR thương hiệu là các hoạt động khéo léo, không bỏ tiền mua sắm công khai và không lôi kéo mua hàng. Do đó, công chúng có xu hướng tin tưởng hơn vào các nội dung PR.
Ưu điểm #2: Chi phí
Chi phí PR rất thấp so với quảng cáo nếu so sánh về mức độ hiệu quả.
Không những thế, hiệu quả của PR có thể khéo dài dẫn tới chi phí ngày càng thấp hơn.
Ưu điểm #3: Tránh lộn xộn
PR là hoạt động lớn có tính nhất quán cao nên có thể tránh được lộn xộn thông tin.
Ưu điểm #4: Tiếp cận các nhóm cụ thể
Một số sản phẩm có thể phù hợp với một số nhóm cụ thể, khi đó quảng cáo có thể không khả thi. Trong trường hợp như vậy, PR là một cách tiếp cận dễ dàng hơn.
Ưu điểm #5: Tạo khách hàng tiềm năng
Tương tự, một số sản phẩm, dịch vụ mới, đột phá công nghệ có thể chưa có nhu cầu. Lúc này, PR là công cụ để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Ưu điểm #6: Xây dựng hình ảnh
PR hiệu quả giúp phát triển hình ảnh tích cực của doanh nghiệp. Công chúng tiếp tiếp cận, lắng nghe và mua sản phẩm từ doanh nghiệp vì sự uy tín, tính nhất quán và kinh nghiệm. Đây là cơ sở thành công của mọi doanh nghiệp.
7. Nhược điểm của PR là gì?
Nhược điểm #1: PR không thể đổi trắng thay đen
PR thay đổi định kiến, ấn tượng tiêu cực, hiểu lầm nhưng chắc chắn không thể đổi trắng thay đen.
Nhược điểm #2: Không thể che giấu mọi thứ vì lợi ích của công ty
PR không thể tạo ra danh tiếng gì nếu công ty muốn che giấu mọi thứ hoặc hoạt động không thể minh bạch.
Nhược điểm #3: Tác động mạnh của dư luận
Thao túng dư luận có hai mặt. Thao túng thành công, bạn là người chiến thắng. Thao túng không thành công, doanh nghiệp có thể đổ vỡ ngay cả khi có quy mô lớn.
Nhược điểm #4: Khó phán đoán công chúng
PR tác động đến công chúng quy mô lớn nhưng nhận được phản hồi chậm chạp. Do đó, rất khó để nhận biết và xử lý ngay nếu có vấn đề.
Nhược điểm #5: Thu hút những người dùng cuối có chất lượng kém
PR có thể thút những người dùng cuối có chất lượng kém vào mối quan hệ doanh nghiệp của mình. Do đó, có thể xảy ra hoặc thường xảy ra vấn đề về sản phẩm.
Nhược điểm #6: PR là hoạt động khó hiểu
PR là hoạt động khó, cần lên chiến lược kỹ càng và được hỗ trợ bởi chuyên gia về truyền thông. Cơ hội nhận được từ PR rất cao nhưng rủi ro cũng tương tự.
8. PR bao gồm thành phần nào?
PR có 6 thành phần:
#1: Xây dựng quan hệ với cộng đồng
Tương tác với cộng đồng theo khu vực địa lý hoặc văn hóa để tăng cường hiểu biết, xây dựng thiện chí và hỗ trợ lẫn nhau.
#2: Xây dựng quan hệ với người tiêu dùng
Tương tác với các nhóm người tiêu dùng và phương tiện truyền thông nhằm mục đích tạo ra sự hiểu biết và hỗ trợ người tiêu dùng.
#3: Truyền thông Doanh nghiệp
Truyền thông trong nội bổ của một tổ chức thông qua cả phương tiện truyền thông nội bộ như tài liệu quảng cáo và trang web cũng như thông qua các phương tiện truyền thông bên ngoài như tin tức và quảng cáo.
#4: Giao tiếp nhân viên
Tương tác với nhân viên, tình nguyện viên, thành viên và công chúng nội bộ khác để tăng cường hiểu biết, thiện chí và hỗ trợ lẫn nhau.
#5: Các vấn đề chính phủ và vận động hành lang
Tương tác với các nhà lập pháp và các cơ quan quản lý của chính phủ để có được sự hỗ trợ. Vận động hành lang đề cập đến sự tương tác với các nhà lập pháp và quản lý nhằm mục đích tác động đến chính sách công.
#6: Quan hệ công chúng trong tố tụng
Doanh nghiệp chủ động xây dựng mối quan hệ, đưa truyền thông tham các vụ việc tố tụng nhằm đem lại lợi thế cho doanh nghiệp.
#7: Truyền thông tiếp thị
Tương tác với các phương tiện truyền thông thương mại và tiêu dùng, đặc biệt liên quan đến việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới.
#8: Xây dựng quan hệ với đối tác truyền thông
Tương tác với các nhà đài, các tổ chức truyền thông để có được sự ủng hộ của cộng đồng hoặc các biên tập viên.
Liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn để được tư vấn về dịch vụ PR thương hiệu.
9. AVE trong PR là gì?
AVE là phương pháp đo lường hiệu quả PR theo cách cũ – tương đương giá trị quảng cáo.
AVE = Kích thước bài PR x Đơn giá quảng cáo báo chí
Ví dụ 1: Đơn giá 1 bài PR trên báo là 10$/ inch. Bạn muốn đăng bài PR có kích thước 5inch thì AVE = 50$.
Ví dụ 2: Doanh nghiệp của bạn triển khai hoạt động thiện nguyện và có 10 báo đưa tin, đơn giá mỗi tin là 200$. Vậy, AVE = 2000$
Tuy nhiên, cách tính này không còn hợp lý vì 3 nguyên nhân chính:
- Hiện nay PR không chỉ là quảng cáo báo chí. Các phương thức PR hiện đại khó quy đổi theo AVE.
- PR là tác động đến hành vi và nhận thức, điều này khó đo đếm bằng tiền
- Đơn giá của báo có thể không phản ánh đúng giá trị của PR hoặc tiếp cận sai đối tượng mục tiêu
Do đó, phương pháp AVE hiện tại chỉ được các chuyên gia sử dụng để tham khảo.
10. Phương pháp Barcelona là gì?
Nguyên tắc Barcelona 3.0 là một bộ nguyên tắc tính hiệu quả PR mới nhất.
Vào năm 2020, Hiệp hội Đo lường và Đánh giá Truyền thông Quốc tế (AMEC) đã tổ chức một ủy ban gồm các chuyên gia trong ngành để xem xét, cập nhật và phát triển các Nguyên tắc Barcelona (từ phiên bản 2.0 lên 3.0).
Barcelona Principles 2.0:
- Nguyên tắc #1: THiết lập mục tiêu và đo lường là nền tảng của PR
- Nguyên tắc #2: Khuyến nghị đo lường outcomes (kết quả cuối cùng) hơn là outputs (kết quả đầu ra)
- Nguyên tắc #3: Đo lường tác động bất cứ khi nào có thể
- Nguyên tắc #4: Sử dụng cả phương pháp định tính và định lượng
- Nguyên tắc #5: AVEs không phải thước đo giá trị của PR
- Nguyên tắc #6: Đo lường nhất quán Social Media và các kênh truyền thông khác
- Nguyên tắc #7: Đo lường phải nhất quán, minh bạch và hợp lệ
Barcelona Priciples 3.0:
- Nguyên tắc #1: Đặt mục tiêu là điều kiện tiên quyết tuyệt đối để lập kế hoạch, đo lường và đánh giá PR
- Nguyên tắc #2: Đo lường và đánh giá cần xác định đầu ra, kết quả và tác động tiềm năng
- Nguyên tắc #3: Kết quả và tác động cần được xác định đối với các bên liên quan, xã hội và tổ chức
- Nguyên tắc #4: Đo lường và đánh giá PR nên bao gồm cả phân tích định tính và định lượng
- Nguyên tắc #5: AVE không phải là thước đo giá trị của PR
- Nguyên tắc #6: Đo lường và đánh giá PR toàn diện bao gồm tất cả các kênh trực tuyến và ngoại tuyến có liên quan
- Nguyên tắc #7: Đo lường và đánh giá PR bắt nguồn từ tính toàn vẹn và minh bạch để thúc đẩy học tập và hiểu biết sâu sắc
Liên hệ ngay với Sao Kim qua Hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể về dịch vụ PR thương hiệu.
Cẩm nang thương hiệu
Gen AI: Bí Kíp X100 Hiệu Suất Cho Nhà Lãnh Đạo
Hiểu bản chất của Gen AI và nắm giữ bí kíp X100 hiệu suất với Gen AI dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý. Gen AI – Gen lãnh đạo tương lai.
Bỏ túi ngay +10 mẫu logo Công ty xuất nhập khẩu: Sáng tạo, ý nghĩa và ấn tượng
Khám phá 10 mẫu logo công ty xuất nhập khẩu nổi bật, vừa thẩm mỹ vừa ý nghĩa, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng và khơi gợi niềm tin từ đối tác, khách hàng.
10 Mẫu Logo Resort Mang Phong Cách Thiết Kế Sang Trọng
Thiết kế logo resort đẳng cấp với các yếu tố cần có, xu hướng nổi bật, mẹo tránh sai lầm và cảm hứng từ các mẫu logo sang trọng để nâng tầm thương hiệu.
Chiêm Ngưỡng 20 Mẫu Logo Khách Sạn 5 Sao Đẳng Cấp
Tìm kiếm ý tưởng logo khách sạn 5 sao? Khám phá bộ sưu tập 20 mẫu logo đẳng cấp giúp truyền cảm hứng tới bạn cho dự án thiết kế thương hiệu khách sạn cao cấp.
20 Mẫu Logo Công Ty Đa Quốc Gia Mang Tính Biểu Tượng Toàn Cầu
Trong bài viết này, Sao Kim Branding sẽ giới thiệu tới bạn 20 mẫu logo công ty đa quốc gia nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Bộ Sưu Tập 20 Mẫu Logo Nhà Hàng Cao Cấp Đẹp, Tinh Tế
Tìm cảm hứng với 20 mẫu logo nhà hàng cao cấp đẹp và tinh tế để nâng tầm thương hiệu nhà hàng của bạn. Khám phá ngay bộ sưu tập logo đầy phong cách và sáng tạo.