Thiết kế Mascot -
Linh vật thương hiệu
Giải pháp xây dựng tính cách thương hiệu, giúp thương hiệu trở nên con người hơn.
- Khác biệt hóa thương hiệu
- Xây dựng bản sắc riêng
- Tối ưu truyền thông
Sao Kim giúp bạn
Xây dựng tính cách thương hiệu bằng Mascot (Linh vật thương hiệu)
Kinh nghiệm 15+ năm, phục vụ 10.000+ doanh nghiệp
Lựa chọn mascot tốt nhất, sáng tạo nhất từ nhiều phương án đề xuất
Giải pháp đồng sáng tạo, giúp tạo ra mascot có ý nghĩa sâu sắc với thương hiệu
Đảm bảo tính thẩm mỹ & ứng dụng của Mascot trong doanh nghiệp
Giải quyết mọi yêu cầu trong phạm vi dự án, đáp ứng thời gian, tiến độ
Thiết kế Mascot dựa trên các nguyên tắc, chiến lược thương hiệu
Cam kết hài lòng 100% với kết quả dự án
Các gói dịch vụ thiết kế Macost
STARTER
Thiết kế linh vật cơ bản cho thương hiệu mới
- 02 Concepts mascot
- 02 nhà thiết kế tham gia
- 02 lần hiệu chỉnh
- 05 Sắc thái/ hành động cơ bản
- Khảo sát online
- Bản phân tích ý nghĩa Macost
- File gốc thiết kế macost
PRO
Thiết kế linh vật thương hiệu chuyên nghiệp
- 03 Concepts mascot
- 02 nhà thiết kế tham gia
- 03 lần hiệu chỉnh
- Bộ Stiker tĩnh
- Phỏng vấn trực tiếp
- Bản phân tích ý nghĩa Macost
- Logo guidelines
- File gốc thiết kế macost
ENTERPRISE
Linh vật thương hiệu cho tổng công ty, tập đoàn
- 05 Concepts mascot
- 04 nhà thiết kế & Giám đốc sáng tạo tham gia
- Không giới hạn hiệu chỉnh
- Bộ Stiker tĩnh
- Bộ Stiker động
- Câu chuyện của linh vật
- Phỏng vấn trực tiếp
- Bản phân tích ý nghĩa Macost
- File gốc logo thiết kế Macost
- Showcase dự án
- Viết bài giới thiệu trên hệ thống của Sao Kim
Sự khác biệt của Sao Kim
SAO KIM BRANDING | AGENCY KHÁC | |
---|---|---|
Tính toàn diện của giải pháp | ||
Nghiên cứu 4Cs | Góc nhìn sâu sắc theo bối cảnh của từng doanh nghiệp | |
Xây dựng chiến lược | ||
Thiết kế thương hiệu | ||
Truyền thông thương hiệu | ||
Duy trì & Quản trị thương hiệu | ||
Năng lực thực thi | ||
Số lượng khách hàng | 10.000+ khách hàng tin tưởng trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh | <100 |
Năm kinh nghiệm | 15+ Năm kinh nghiệm | Kinh nghiệm dưới 10 năm |
Nguồn lực triển khai | ||
Số lượng nhân sự | 100+ nhân sự tài năng dày dạn kinh nghiệm. Sẵn sàng mở rộng đáp ứng mọi quy mô dự án | Số lượng nhân sự 20+ không đủ nguồn lực thực hiện các dự án quy mô lớn |
Yêu cầu đáp ứng về tiến độ | Cam kết đúng thời hạn 100% | Điều chỉnh thời gian |
Chất lượng sản phẩm | ||
Hệ thống kiểm duyệt chất lượng Đảm bảo kiểm duyệt 3 lớp và Hệ thống Guidelines tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dự án | Hài lòng 100% | |
Cam kết sáng tạo | ||
Đảm bảo khả năng đăng ký bản quyền | ||
Không giới hạn phương án thiết kế | ||
Chăm sóc khách hàng | ||
Trong quá trình triển khai | Sử dụng nền tảng PMS do Sao Kim sáng tạo độc quyền. Khách hàng được hỗ trợ 24/7. | Không bám sát được tình hình triển khai dự án. Hỗ trợ khách hàng qua chat, email dễ mất thông tin liên lạc. |
Sau khi bàn giao dự án | Hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ chỉnh sửa khi có thêm yêu cầu phát sinh. | Hết trách nhiệm với các dự án đã được bàn giao |
Lưu trữ dữ liệu | Dữ liệu dự án được lưu trữ tại Sao Kim lên đến 10 năm. Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi phát sinh nhu cầu. | Không có quy trình lưu trữ doanh nghiệp, nếu có thì sẽ lưu trữ hai đến ba năm |
Cam kết 100% dự án thành công hoặc hoàn tiền |
Vai trò của Mascot trong xây dựng thương hiệu
Mascot/ linh vật là đại sứ thương hiệu thu nhỏ, giúp mở ra cánh cửa để xây dựng thương hiệu theo cách độc đáo:
- Thu hút sự chú ý: Thiết kế mascot cách độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt nếu họ có cá tính tương tự. Một số mascot có giọng nói đặc biệt và có thể sử dụng trong video, radio giúp thông điệp quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn.
- Nhận diện thương hiệu: Mascot được thiết kế để liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm giúp thương hiệu dễ được nhận biết theo cách riêng dù ở bất kỳ đâu. Tên của những mascot này có thể trở thành tên thương hiệu của chính chúng.
- Kết nối khách hàng: Nếu được thiết kế đúng, mascot có thể kết nối thương hiệu với khách hàng theo cách sâu sắc, cho phép tiếp thị hiệu quả hơn, xây dựng lòng trung thành dễ dàng hơn (hiệu quả cả trong xây dựng văn hóa nội bộ)
Loại Mascot phù hợp với thương hiệu
- Bạn muốn truyền thông thương hiệu của bạn dưới dạng con người – Mascot hình người (người thật hoặc hư cấu)
- Bạn bán sản phẩm đặc biệt có thể trực quan hóa – Mascot đồ vật
- Bạn cung cấp dịch vụ gắn liền với đồ vật nào đó – Mascot đồ vật
- Bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gắn liền với con vật nào đó – Mascot động vật
- Bạn cần ngoại hình/ tính cách của mascot đại diện cho giá trị của thương hiệu – Mascot động vật
Làm thế nào để thiết kế mascot đáng nhớ?
Một mascot đáng nhớ thường có 10 đặc điểm sau:
- Chọn mascot gần gũi với khách hàng
- Mascot có thể nhận biết ở dạng pixel
- Mascot có tính cách nhất quán
- Mascot có các sắc thái biểu cảm sống động
- Mascot có các điểm phóng đại độc đáo
- Mascot sử dụng màu sắc ấn tượng, nổi bật
- Mascot có thiết kế hành vi, chuyển động chân thực
- Không trùng lặp với mascot đã có trên thị trường
- Mascot có một cái tên dễ nhớ
- Đáp ứng hoạt động marketing, branding
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo thêm giọng nói, âm thanh độc đáo cho mascot để tăng hiệu quả nhận diện.
Quy trình thiết kế Mascot tại Sao Kim
Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình thiết kế, sáng tạo theo chuẩn quốc tế để đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của bạn
Bước
1
TIẾP NHẬN & KÝ KẾT
Sao Kim tiếp nhận yêu cầu thiết kế mascot từ phía doanh nghiệp > Tư vấn chi tiết giải pháp, dịch vụ > Lập đề xuất báo giá, thảo luận hợp đồng, phạm vi công việc > Ký kết hợp đồng.
Bước
2
NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu 4Cs (Ngành hàng, Doanh nghiệp, Đối thủ cạnh tranh và Khách hàng mục tiêu) để tìm kiếm giải pháp khác biệt hóa, giải pháp thiết kế mascot phù hợp nhất cho thương hiệu.
Đây là những dữ liệu cơ sở, căn cứ cho các quyết định thiết kế mascot.
Bước
3
CHỌN MASCOT & XÂY DỰNG TÍNH CÁCH
Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp chọn loại Mascot phù hợp (Con người, Động vật, Đồ vật). Xác định màu sắc, hình dạng mascot và Xây dựng tính cách nhân vật cũng như các loại cảm xúc, tư thế phổ biến.
Bước
4
THIẾT KẾ & TRÌNH BÀY
Sao Kim tiến hành thiết kế, gửi các phương án mascot và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp.
Bước
5
HIỆU CHỈNH THIẾT KẾ
Dựa theo các phản hồi từ phía doanh nghiệp, các nhà thiết kế của Sao Kim tiến hành điều chỉnh, tối ưu Mascot.
Bước
6
THIẾT KẾ HOÀN THIỆN
Dựa trên sự thống nhất, Sao Kim tiến hành thiết kế hoàn thiện các hạng mục liên quan (các sắc thái, hành động phổ biến, bộ sticker tĩnh, bộ sticker động), và đóng gói dự án thiết kế Mascot.
Bước
7
BÀN GIAO & NGHIỆM THU
Sao Kim phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.
Bước
8
ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN
Luôn phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp.
Khách hàng nói về Sao Kim
Dự án của Sao Kim
- All
- Website
- Nhận diện
- Số hóa
- Bao bì
- In ấn
- Khác
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
Câu hỏi thường gặp
1. Mascot là gì?
Mascot còn được gọi là linh vật thương hiệu, người phát ngôn thương hiệu hoặc đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu của bạn. Mascot có thể được sử dụng như một phần của biểu trưng của công ty hoặc riêng biệt trong các kênh digital và in ấn thực tế.
Việc tạo ra Mascot đặc trưng cho thương hiệu đòi hỏi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, khách hàng, bản chất thương hiệu và kỹ năng thiết kế sáng tạo cao.
2. Vì sao cần thiết kế Mascot?
Thiết kế Mascot là một cách để nhân cách hóa thương hiệu, tận dụng sức mạnh của hình mẫu thương hiệu để tạo mối liên kết tự nhiên với khách hàng mục tiêu.
Dự án thiết kế mascot yêu cầu rất cao, đây cũng là một chiến lược khác biệt hóa không nhiều doanh nghiệp thực hiện được. Do đó, thương hiệu của bạn có thể trở nên khác biệt rõ ràng so với đối thủ.
3. Tôi nên làm gì để bắt đầu thiết kế Mascot?
Bạn vui lòng liên hệ ngay qua số Hotline: 0964 699 499 hoặc điền vào đơn đăng ký nhận tư vấn.
Đội ngũ chuyên gia sẽ liên lạc với bạn ngay trong thời gian sớm nhất, đem lại giải pháp hữu ích phù hợp với doanh nghiệp.
4. Lý do tin tưởng dịch vụ thiết kế của Sao Kim?
Sao Kim là Agency 15+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, và đã có hơn 10.000+ doanh nghiệp tin tưởng sử dụng dịch vụ.
Quy trình thực hiện tiêu chuẩn quốc tế từ: Nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược, thiết kế thương hiệu, triển khai và thực thi….
Sản phẩm thiết kế của Sao Kim có tính linh hoạt, ứng dụng cao với từng thương hiệu.
5. Tôi muốn tham khảo thêm dự án trong lĩnh vực của tôi?
Ngoài phần Dự án Thiết kế tiêu biểu ở trên, bạn có thể liên hệ ngay qua Hotline 0964 699 499 hoặc điền form tư vấn.
Sao Kim sẽ tư vấn cụ thể theo lĩnh vực hoạt động kinh doanh
6. Tôi được phép chỉnh sửa thiết kế bao nhiêu lần?
Số lần chỉnh sửa phụ thuộc gói dịch vụ thiết kế Mascot bạn chọn theo thỏa thuận ban đầu.
7. Tôi nhận được bao nhiêu mẫu thiết kế Mascot?
Bạn nhận từ 02-05 hoặc nhiều hơn mẫu mascot (phụ thuộc gói dịch vụ).
Sau đó, Sao Kim và bạn phối hợp để phát triển mẫu thiết kế mascot phù hợp nhất.
8. Thời gian thiết kế Mascot mất bao lâu?
Thời gian thiết kế mascot trung bình theo các gói sản phẩm. Tuy nhiên, thời gian chính xác phụ thuộc vào độ phức tạp của dự án và sự phối hợp giữa doanh nghiệp và Sao Kim.
9. Sao Kim quản lý dự án như thế nào?
Sao Kim quản lý dự án qua phần mềm PMS (được thiết kế riêng). Doanh nghiệp của thể tham gia, theo dõi và phản hồi trong toàn bộ quá trình thiết kế mascot.
Sao Kim đảm bảo quá trình phối hợp là liên tục và tức thì.
10. Nên làm gì sau khi thiết kế Mascot?
Bạn có thể sử dụng ngay Mascot dựa theo cẩm nang hướng dẫn của Sao Kim để xây dựng và phát triển thương hiệu.
Ngoài ra, để xây dựng thương hiệu nhất quán, mạnh mẽ hơn, bạn có tiếp tục:
+ Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu toàn diện cho doanh nghiệp
+ Xây dựng Website chuẩn nhận diện thương hiệu
+ … và nhiều giải pháp khác
Liên hệ ngay qua 0964.699.499 để được hỗ trợ kịp thời!
11. Ai là người sở hữu bản quyền tác giả của Mascot?
12. Trong quá trình thiết kế Mascot tôi được trao đổi với nhà thiết kế không?
13. Khi nào nên thiết kế Mascot cho doanh nghiệp?
Việc lựa chọn thời gian thiết kế Mascot phù hợp giúp cho chiến dịch Marketing đạt hiệu quả cao nhất:
- Các sự kiện cho thiếu nhi
- Chiến dịch Marketing, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
- Sự kiện vận động ngoài trời
- Sự kiện ra mắt sản phẩm, khai trương
14. Công ty nào nên thiết kế Mascot?
15. Thiết kế Mascot cần chuẩn bị những gì?
Trước khi tìm đến đơn vị thiết kế Mascot, bạn cần chuẩn bị về mặt nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải muốn hướng tới.
Càng chuẩn bị đầy đủ và kỹ lượng, công việc thiết kế Mascot càng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.