Bối cảnh:
Thách thức
- Mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt khi Việt Nam có khoảng 1.500 nhà thiết kế và sản xuất đồ nội thất đòi hỏi các công ty phải tạo được sự khác biệt cho riêng mình để cạnh tranh.
- Sản phẩm nội thất mới chỉ được sử dụng phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Trong khi người dân ở những thành phố nhỏ có xu hướng mua nội thất từ những đơn vị sản xuất gỗ của địa phương. Nguyên nhân phần lớn vì người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các công ty chuyên về nội thất.
Giải pháp:
Hiểu được khát khao của Pondo trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam cũng như nâng tầm thương hiệu trong ngành, Sao Kim đã bắt tay vào việc nghiên cứu và tư vấn cho Pondo về việc thiết kế website và bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể:
- Website được xây dựng nhằm xóa nhòa khoảng cách địa lý giữa người tiêu dùng với thương hiệu Pondo. Người dân trên khắp cả nước đều có thể nhìn thấy các sản phẩm mà Pondo cung cấp cũng như được tư vấn trực tiếp thay vì phải đến tận nơi.
- Logo được lấy cảm hứng từ câu cầu mang ý nghĩa là sự kết nối giữa thương hiệu Pondo với đối tác và khách hàng. Với thiết kế đơn giản, ý nghĩa, khách hàng mục tiêu của Pondo có thể dễ dàng ghi nhớ cũng như cảm nhận được giá trị của thương hiệu.
- Màu sắc nhận diện là màu đen và vàng tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch và hiện đại, đây cũng là phong cách xu hướng của người dân Việt Nam hiện nay.
Kết quả
- Pondo đã được tiếp nhận trên thị trường với đúng hình ảnh mà công ty muốn đó chính là trở thành thương hiệu mạnh trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế nội thất hàng đầu Việt Nam.
- Pondo ngày càng phát triển mạnh mẽ khi quy tụ và hợp tác với các thương hiệu uy tín, đẳng cấp nằm trong khu trung tâm nội thất cao cấp Louvre tại Phật Sơn và các nhà máy hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực hoàn thiện nhà.