NGÂN HÀNG AGRIBANK - KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ VÀ CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ
Bối cảnh dự án
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được thành lập năm 1988. Trải qua mỗi thời kỳ phát triển với những tên gọi gắn với sứ mệnh khác nhau, xuyên suốt 31 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam.
Là một trong các ngân hàng thương mại nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một Ngân hàng thương mại Nhà nước. Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Mục tiêu và thách thức
Đầu năm 2016, Agribank đặt ra chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu thực hiện thành công tái cơ cấu giai đoạn 2 gắn với nhiệm vụ đẩy nhanh tiến trình thực hiện kế hoạch cổ phần hóa Agribank và tiếp tục giữ vững vị trí, vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, đóng góp tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Mục tiêu nhanh chóng đẩy mạnh cổ phần hóa đòi hỏi ngân hàng Agribank phải tập trung xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và vững chắc hơn trước thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Một trong những ấn phẩm tác động trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu chính là báo cáo thường niên. Báo cáo thường niên là ấn phẩm quan trọng bậc nhất với những thương hiệu lớn, đặc biệt là với ngành tài chính - ngân hàng.
Một báo cáo thường niên chuyên nghiệp sẽ giúp truyền tải thông tin khéo léo tới cổ đông, khách hàng, nâng cao vị thế thương hiệu và lấy được niềm tin trong lòng công chúng. Đặc biệt, đứng trước giai đoạn thực hiện nhiệm vụ cổ phần hóa đầy khó khăn trước mắt, Agribank quyết định thực hiện ấn phẩm báo cáo thường niên khác biệt hơn, hiện đại hơn và chuyên nghiệp hơn.
Giải pháp toàn diện
Agribank đã tin tưởng và lựa chọn Sao Kim giải quyết bài toán này. Để đáp ứng yêu cầu và mong muốn của Agribank, Sao Kim đã lên nhiều ý tưởng thiết kế báo cáo thường niên dựa trên những tiêu chí: thể hiện rõ ràng nhận diện thương hiệu, truyền tải chính xác thông điệp của doanh nghiệp và đảm bảo concept phải nhất quán xuyên suốt trong các phần của báo cáo.
Concept báo cáo thường niên năm 2015 của ngân hàng Agribank được lựa chọn là “Vững vàng qua sóng gió” - “Steadily overcome difficulties” với ý nghĩa sâu sắc gắn liền với câu chuyện của thương hiệu. Concept nhấn mạnh đến những nỗ lực không ngừng của tập thể Agribank trong những năm qua, đã từng bước vượt qua thách thức, giữ vững vị thế là Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Báo cáo thường niên năm 2015 có nội dung truyền tải cô đọng, hấp dẫn, thu hút, thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp và làm nổi bật nhận diện thương hiệu của ngân hàng Agribank.
Kết quả
Chị Linh - đại diện phía ngân hàng Agribank cho biết hoàn toàn hài lòng về thiết kế báo cáo thường niên năm 2015 cũng như đánh giá cao năng lực của Sao Kim và bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác những dự án khác trong tương lai.
Nhờ báo cáo thường niên chuyên nghiệp, nổi bật, Agribank sau đó nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên thị trường, thu hút nhiều vốn đầu tư để từng bước thực hiện mục tiêu cổ phần hóa, có được hình ảnh thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng.
Sao Kim vô cùng vinh dự vì đã góp phần làm nên thành công của ngân hàng Agribank. Chúng tôi tự hào vì luôn đồng hành và nỗ lực góp sức mình vì sự phát triển của thương hiệu Việt.