DELTA

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty Xây dựng Delta

DELTA GROUP VÀ KHÁT VỌNG NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

 

Khi nói đến bức tranh ngành xây dựng tại Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên DELTA. DELTA là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thi công công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình nổi bật, phức tạp, đòi hỏi công nghệ xây dựng cập nhật nhất hiện nay. 

Một số công trình nổi bật của tập đoàn DELTA là tòa nhà KeangNam Hà Nội, Goldmark City, khu đô thị Time City, tháp Bitexco, Royal City,... Qua nhiều năm, DELTA đã chứng minh là một nhà thầu có năng lực quản lý, thi công nhiều dự án tầm cỡ khu vực. Ngoài nhiệm vụ tổng thầu xây dựng, DELTA cũng phát triển sang các lĩnh vực như đầu tư bất động sản, tư vấn thiết kế, sản xuất vật liệu xây dựng.

Trong thời gian đó, dư địa tăng trưởng của ngành xây dựng tại Việt Nam được đánh giá rất khả quan, nhu cầu xây dựng các công trình và cơ sở hạ tầng tăng trưởng mạnh mẽ. Sự cạnh tranh trong ngành ngày càng khắc nghiệt, đòi hỏi các thương hiệu phải có sự bứt phá mạnh mẽ để sở hữu những ưu thế hơn so với đối thủ.

Trước tình hình ấy, DELTA muốn “lột xác” để thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn, nâng tầm thương hiệu ở một vị thế cao hơn so với các doanh nghiệp xây dựng khác. DELTA định hướng sẽ phủ rộng thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh trước đối thủ và trở thành TOP 10 doanh nghiệp hàng đầu về ngành xây dựng tại Việt Nam. 

NHỮNG THÁCH THỨC PHẢI ĐỐI MẶT 

“Thương hiệu” chính là “tài sản vô hình” giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, phủ rộng thị trường và từng bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, câu chuyện làm thương hiệu trên thực tế chưa bao giờ là điều dễ dàng. 

Thương hiệu DELTA đã xuất hiện trên thị trường hơn 20 năm nhưng chưa thực sự được đầu tư bài bản. Vì hình ảnh thương hiệu không đồng nhất trên mọi phương diện, doanh nghiệp chưa có được hình ảnh chuyên nghiệp và hiệu quả nhận biết tối đa trong mắt đối tác và các nhà đầu tư. Đây chính là thách thức khiến DELTA phải trăn trở và đau đầu suy nghĩ để tìm ra phương án giải quyết.

Đứng trước bài toán “nâng tầm vị thế thương hiệu”, DELTA cần một đối tác chuyên nghiệp và các chuyên gia về lĩnh vực này để thực hiện dự án tái định vị thương hiệu thành công, giúp doanh nghiệp có sự đột phá rõ ràng. Và Sao Kim đã được giao nhiệm vụ giải quyết bài toán khó khăn này.

CÂU CHUYỆN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Để giúp tái định vị thương hiệu cho DELTA, Sao Kim đã thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ. Phải làm sao để bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ tại mọi điểm chạm khách hàng không phải là việc quá khó, cái khó nhất là làm sao để đủ ấn tượng, đủ đẳng cấp để nâng tầm vị thế thương hiệu.

Sau một quãng thời gian miệt mài nghiên cứu và sáng tạo, Sao Kim đã giúp tinh chỉnh các yếu tố nhận diện cốt lõi và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán với hơn 200 hạng mục thiết kế.

Trong đó, bộ hướng dẫn quy chuẩn đồng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: quy chuẩn logo, quy chuẩn nhận diện thương hiệu, quy chuẩn hệ thống ứng dụng cơ bản, quà tặng và xúc tiến thương mại, quy chuẩn hệ thống đồng phục và bảng mẫu màu chuẩn.

Để xây dựng một bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu, Sao Kim hiểu rõ phải đề cao các tiêu chí: thể hiện được giá trị đặc trưng cốt lõi của doanh nghiệp; định vị nghề nghiệp sâu sắc và rõ ràng; mang tính ứng dụng thực tiễn cao; sáng tạo, đơn giản và hiện đại.

Tất cả bộ nhận diện thương hiệu của DELTA đều lấy ý tưởng xuất phát từ những đường nét của biểu tượng logo với ba đường gạch chéo rút gọn, tạo sự nhận diện đồng bộ và quy chuẩn thống nhất. Dấu hiệu nhận diện sẽ được xuyên suốt các ứng dụng nhằm giúp thương hiệu đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất.

NHỮNG TRÁI NGỌT SAU CUỘC CÁCH MẠNG THƯƠNG HIỆU

Mặc dù yêu cầu đặt ra của thương hiệu DELTA là một bài toán khó giải, nhưng Sao Kim vẫn hoàn thành và đưa ra “đáp án” hoàn hảo đầy thuyết phục. Tập đoàn DELTA hoàn toàn hài lòng và có phản hồi tích cực với bộ nhận diện thương hiệu mới, cũng như đánh giá cao năng lực của Sao Kim và bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác những dự án khác trong tương lai. 

Năm 2017, với dự án tái định vị thương hiệu của Sao Kim, thương hiệu DELTA đã có một nhận diện mới chuyên nghiệp hơn, nổi bật hơn trên thị trường, nâng tầm thương hiệu lên một vị thế đẳng cấp hơn, ghi dấu ấn mạnh mẽ với đối tác và khách hàng.

Năm 2018, sau 1 năm thay đổi bộ mặt thương hiệu, tập đoàn DELTA đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. DELTA có vị trí trong “Top 10 thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng Việt Nam 2018”, 2 năm liền đạt giải thưởng “Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín” năm 2018 và 2019, đứng vị trí 152/500 “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2018” theo bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report công bố. 

Sao Kim vô cùng vinh dự vì đã góp phần làm nên thành công của tập đoàn xây dựng DELTA. Chúng tôi tự hào vì luôn đồng hành và nỗ lực góp sức mình vì sự phát triển của thương hiệu Việt.

 

DELTA - Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty Xây dựng Delta

DELTA - Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty Xây dựng Delta

Chia sẻ dự án này
Bắt đầu dự án của bạn ngày bây giờ
Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng Sao Kim để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí