Tâm lý đóng một vai trò rất quan trọng trong Marketing. Khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn nhãn hàng có hệ giá trị tương đương với họ. Trong tâm lý học xã hội, hiệu ứng này được gọi là “nguyên tắc quen thuộc”. Theo nguyên tắc này, khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm quen thuộc với họ, từ đó để lại những ảnh hưởng tích cực sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tuy vậy, sự quen thuộc lâu dần sẽ dẫn đến tâm lý nhàm chán và cứng ngắc.
Nhằm bứt phá thương hiệu và gia tăng độ nhận diện với khách hàng, doanh nghiệp cần thoả mãn bài toán tâm lý: Khách hàng thích những gì quen thuộc với họ và muốn có những cảm xúc tích cực khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần làm mới mình và nuôi dưỡng cảm xúc thương hiệu, từ đó kích thích hành vi mua hàng, gia tăng doanh thu.
Logo Mascot được sáng tạo để giải quyết bài toán trên. Sử dụng mascot trong truyền thông thương hiệu là một cách khơi gợi cảm xúc mang lại hiệu quả nhận diện mạnh mẽ. Dự án xây dựng mascots được thực hiện bởi team Sao Kim Branding cho tập đoàn TNG và nhận được những phản hồi tích cực từ ban văn hóa tập đoàn: "Sản phẩm bộ nhân vật đại diện (Mascot) mà Sao Kim cùng chúng tôi xây dựng trong thời gian 5 tháng thực sự khiến chúng tôi rất hài lòng. Ý tưởng sắc bén, nét vẽ sáng tạo, bố cục hài hòa, đặc biệt là đáp ứng được những yêu cầu tưởng chừng như rất “khó nhằn” của TNG Holdings Vietnam về mặt đảm bảo nhận diện thương hiệu, vừa kết hợp yếu tố ngũ hành vừa mang nét đặc trưng riêng (không phân biệt giới tính, là một giống loài hoàn toàn mới) với những đặc điểm, tính cách, thói quen, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá cao sự tâm huyết mà đội ngũ Sao Kim dành cho dự án. Các thiết kế đều được bàn giao đúng hạn và có chất lượng thực sự ấn tượng."