Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu
Ra đời trong bối cảnh công nghệ viễn thông phát triển mạnh mẽ, Radcom đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành viễn thông và công nghệ thông tin của đất nước. Các hoạt động của Radcom bao gồm: xây lắp hạ tầng mạng viễn thông và lắp đặt các thiết bị viễn thông, các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin khác. Khách hàng của Radcom là những doanh nghiệp cung cấp mạng viễn thông lớn trong nước hiện nay như Vinaphone, Mobiphone, Viettel, và VNPT, các nhà mạng thông tin di động và các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng viễn thông.
Thách thức xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp
Mức độ cạnh tranh trong thị trường dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin ngày càng trở nên mạnh mẽ, đòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh thương hiệu. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật, Racom cần thiết kế được logo mới thể hiện sự nghiêm túc và tin cậy. Cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp, đồng bộ sẽ tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Thiết kế logo của Radcom được cách điệu từ chữ cái C và R trong tên thương hiệu Radcom. Lấy ý tưởng chủ đạo từ những luồng sóng vô tuyến tạo thành các đường tròn đồng tâm giúp logo có tính tập trung và chuyển động cao, từ đó thể hiện được dịch vụ mà công ty cung cấp. Sự giao cắt giữa chữ cái R và C cùng khung logo tròn tạo nên hình ảnh cánh chim bồ câu đang tung bay, làm toát lên thông điệp dịch vụ viễn thông, thông tin của doanh nghiệp.
Logo sử dụng màu xanh dương, là màu của sự tin tưởng và trách nhiệm, rất phù hợp với ngành dịch vụ mà công ty đang hướng đến. Đồng thời màu xanh dương cũng là màu sắc của mệnh thủy rất phù hợp với phong thủy của thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu Radcom được thiết kế trên tinh thần chung của thương hiệu. Hình ảnh những đợt sóng vô tuyến đồng tâm được chuyển hóa thành chuyển động xoay tròn của các hạt phân tử vi mô, thể hiện cho sự phát triển của công nghệ hiện đại. Màu xanh dương của logo vẫn được sử dụng chủ đạo cho bộ nhận diện văn phòng của Radcom.