Thiết kế linh vật mascot cho tập đoàn TNG
Xem chi tiếtTOTORO
Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu & bao bì sản phẩm cho Công ty sơn Việt Nhật
Bối cảnh dự án
Công ty Cổ phần Sơn và Chống thấm Việt Nhật chuyên sản xuất sơn tường dạng nhũ tương (sơn nước); sơn Alkyd (Sơn dầu tồng hơp); Bột trét tường... Năm 2017, công ty muốn thay áo mới cho thương hiệu: Thay đổi bộ nhận diện và tên gọi sản phẩm thành "Sơn Totoro". Đây là thách thức không hề nhỏ đối với thương hiệu đã có mặt trên thị trường lâu như Sơn Việt Nhật. Do đó, yêu cầu đặt ra là phải tạo ấn tượng, đặc trưng và dễ nhớ cho thương hiệu mới này.
Thách thức
Thiết kế nhận diện thương hiệu mới cần toát lên sự mạnh mẽ, ấn tượng và chất lượng tuyệt vời của sản phẩm sơn, nhưng cũng cần gợi nhớ được khách hàng về sự thay đổi diện mạo thương hiệu từ sơn Việt Nhật đã tồn tại lâu đời.
Công ty mong muốn thiết kế logo sáng tạo từ nhân vật Totoro: thể hiện sự bền bỉ, tươi mới, trẻ trung và thân thiện.
Giải pháp
Sử dụng font chữ cứng cáp kết hợp với hình Totoro cách điệu, kèm theo màu sắc chủ đạo là màu đỏ, logo Totoro đã thuyết phục Ban giám đốc của công ty sơn Việt Nhật một cách xuất sắc.
Tiếp theo, Sao Kim tiến hành thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán và chuyên nghiệp, hệ thống bao bì cho các dòng sản phẩm sơn, phối cảnh dự án và thiết kế biển bảng cho đại lý,...
Sơn Việt Nhật đã thay đổi diện mạo hoàn toàn: Trở nên đẹp hơn, thân thiện hơn, gần gũi hơn, chuyên nghiệp hơn, sẵn sàng bứt phá để trở thành nhãn hiệu sơn được yêu thích nhất tại Việt Nam.