Tổng quan dự án
Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (tiền thân là Trường Đại học Dân lập Hùng Vương) được thành lập từ năm 1995 theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, đến năm 2010 trường đã chuyển loại hình sang tư thục. Cho đến hiện tại, trường đã đào tạo được trên 10.000 cử nhân trong đa dạng các lĩnh vực nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực các ngành nghề mới phát triển trong xã hội. Để đồng bộ với sự hiện đại hóa trong phương pháp giảng dạy cùng cơ sở vật chất cũng như cam kết với sinh viên, trường cần một bộ nhận diện mới phù hợp hơn cho sự phát triển tầm cỡ quốc tế.
Giải pháp
Đối với đơn vị tham gia trong lĩnh vực giáo dục, Sao Kim nghiên cứu và lựa chọn biểu tượng đa nghĩa, lồng ghép với các từ viết tắt của tên thương hiệu. Các ý nghĩa nổi bật mà biểu tượng điểm nhấn chính của logo truyền đạt là về mơ ước, khát khao, tri thức và sự phát triển. Như vậy, các đặc tính được lựa chọn để biểu đạt qua logo đều phù hợp với mục tiêu mà ngành đào tạo hướng đến.
Để đáp ứng tính hiện đại thì font chữ không chân có thiết kế bo tròn được lựa chọn sử dụng cho tên thương hiệu xuất hiện trong logo. Kết hợp cùng màu chủ đạo là xanh và màu đỏ bổ trợ giúp tạo cảm giác tin tưởng, chuyên nghiệp cho tổng thể logo.