Tổng quan dự án
Công ty TNHH một thành viên KC Hà Tĩnh thành lập năm 2010 hoạt động trong lĩnh vực Chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp; Cung ứng các dịch vụ sau thu hoạch; Kinh doanh phân bón, TAGS, thuốc BVTV, thuốc thú y, Nông sản lương thực, Giống cây trồng. Trong tương lai sẽ hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu gạo riêng, thể hiện đặc trưng của Hà Tĩnh theo quy trình VietGAP vào năm 2018. Nay doanh nghiệp muốn thiết kế mới logo, làm mới bộ nhận diện chuyên nghiệp để tạo đà tiến bước, mở ra chặng đường mới.
Thách thức
Logo làm mới cần thể hiện khả năng đột phá, mới mẻ nhưng vẫn giữ được bản sắc về ngành nghề của logo cũ để người tiêu dùng không cảm thấy quá lạ lẫm.
Thông điệp về một doanh nghiệp chuyên nghiệp, tận tâm và đáng tin cậy là những gì logo phải truyền tải được.
Giải pháp
Logo do các họa sĩ thiết kế của Sao Kim sáng tạo lấy hình ảnh từ chiếc lá tạo hình thành đôi bàn tay đang chụm lại thể hiện sự nâng niu, tận tâm, cùng với đó là phía bên trong vừa là hình ảnh giọt nước, vừa là hình ảnh con người đại diện cho người tiêu dùng nhằm phù hợp đúng với sứ mệnh của công ty là cung ứng các sản phẩm và dịch vụ hướng về người tiêu dùng – tiên phong trong nhiệm vụ xây dựng nền nông nghiệp xanh.
Ưu điểm của logo là dễ dàng nhận biết ngành nghề và thân thiện với người tiêu dùng.
Logo sử dụng font chữ hiện đại, hình khối vững chắc, thêm vào đó là sự cách điệu giúp cụm chữ và biểu tượng ăn nhập và tạo thành một tổng thể vững chắc.
Màu sắc chủ đạo của logo là màu vàng cam của lúa chin, của sự sinh sôi nảy nở tạo đà phát triển, kết hợp với màu xanh lá đặc trưng của nông nghiệp.