Bối cảnh dự án thiết kế logo thương hiệu
Dự án này Sao Kim thiết kế logo thương hiệu cho Công ty TNHH Máy xây dựng và Thương mại Việt Nhật. Doanh nghiệp này cung cấp máy và phụ tùng máy xây dựng, động cơ thủy…
Việt Nhật CMT hiện đang là nhà phân phối độc quyền máy xúc đào, nhà phân phối chính thức máy rải bê tông của hãng Sumitomo (Nhật Bản). Công ty cung câp phụ tùng máy xây dựng chính hãng Sumitomo, và là nhà phân phối chính thức động cơ thủy Yanmar (Nhật Bản) cho tàu cá tại thị trường Việt Nam.
Trong hoạt động kinh doanh, Việt Nhật CMT phải cạnh tranh với nhiều đối thủ có thương hiệu lớn trong lĩnh vực máy xây dựng như: Kobelco (Nhật Bản), Komatsu (Nhật Bản), Hitachi (Nhật Bản), Caterpillar (Mỹ)…Các đối thủ cạnh tranh chính trong lĩnh vực động cơ thủy như: Mitsubishi (Nhật Bản), Cummins (Mỹ), Caterpillar (Mỹ), Doosan (Hàn Quốc)…
Vấn đề của doanh nghiệp
Thị trường cung cấp máy xây dựng và động cơ thủy khá cạnh tranh không chỉ với các thương hiệu nội địa mà cả từ các thương hiệu ngoại. Đẩy mạnh phát triển thương hiệu là cách để các doanh nghiệp giành được lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ.
Xây dựng logo và bộ nhận dạng thương hiệu một cách chỉn chu, khoa học, ấn tượng, độc đáo là yếu tố đầu tiên trong xây dựng thương hiệu. Một logo thương hiệu ấn tượng đã là một sứ giả truyền thông thương hiệu hiệu quả, hơn gấp nhiều lần lời nói.
Nhật Việt CMT mong muốn thiết kế logo mới để thương hiệu nổi bật hơn hơn các đối thủ trên thị trường. Qua đó khẳng định uy tín, sự nổi tiếng của thương hiệu và chất lượng sản phẩm thông qua logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới.
Giải pháp thiết kế logo cho doanh nghiệp và kết quả
Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới của CMT lấy màu xanh làm chủ đạo thể hiện được ý tưởng mong muốn định hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Logo CMT bao gồm 2 yếu tố biểu tượng và tên thương hiệu.
Biểu tượng được cách điệu từ chính cụm tên thương hiệu CMT, được cách điệu lồng ghép trong hình lục giác, loại hình khối đẹp và có yếu tố bền vững nhất. Biểu tượng CMT cách điệu kết hợp với cụm chữ CMT tạo điểm nhấn và mang lại giá trị nhận diện cao.
Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới được Việt Nhật sử dụng nhất quán và đồng bộ, mang lại diện mạo mới mẻ cho doanh nghiệp. Logo và bộ nhận diện mang lại diện mạo nổi bật cho CMT Việt Nhật, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.