Tổng quan
Sao Kim đã thực hiện thành công dự án thiết kế thương hiệu cho công ty Thiên Nam - chuyên lĩnh vực bông sợi và hoá chất tại Việt Nam, với các hạng mục từ thiết kế logo thương hiệu cho tới các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, profile giới thiệu công ty, website,...
Về khách hàng
Được thành lập từ năm 2000, Thiên Nam đã dần trở thành thương hiệu có tên tuổi trong thị trường ngành bông sợi. Đến nay, công ty có 5 nhà máy với hơn 173,000 cọc sợi, hơn 1700 nhân viên và sản lượng đạt hơn 2,800 tấn/tháng.
Thách thức
Sau quá trình phân tích và đánh giá hiện trạng thương hiệu cũ, chủ thương hiệu nhận thấy hình ảnh logo thương hiệu của mình còn gặp nhiều vấn đề như:
- Logo chưa thể hiện và truyền tải hết thông điệp của thương hiệu, chưa thể hiện sự khác biệt với các đối thủ trong ngành.
- Quá nhiều chi tiết nhỏ - thiếu tính thẩm mỹ và tính ứng dụng thi công.
- Đường nét chữ N đại diện cho thương hiệu mang nhiều góc sắc nhọn, thiếu sự thân thiện cho người nhìn và không tốt xét theo yếu tố phong thuỷ.
- Tổng thể bố cục không kết hợp với tên thương hiệu, khiến người xem không thể gọi tên thương hiệu nếu chỉ nhìn thấy logo.
Với hiện trạng thương hiệu như trên, công ty quyết định tái thiết kế thương hiệu theo hướng hiện đại hơn và giải quyết các vấn đề còn tồn tại.
Giải pháp
Sao Kim đã đưa ra phương án thiết kế phù hợp với định hướng phát triển thương hiệu của Thiên Nam Spinning.
Với tiêu chí đơn giản, hiện đại và dễ dàng nhận biết, mẫu thiết kế logo mới đã khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm của mẫu logo trước đó.
Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi đã tiếp tục thực hiện bộ ứng dụng thương hiệu trên hệ thống tài liệu văn phòng như tiêu đề thư, phong bì thư, namecard,... và tài liệu marketing, biển bảng,...
Kết quả
Bộ nhận diện thương hiệu mới đã được đồng bộ với mức độ nhận biết cao hơn, dễ dàng ứng dụng thi công trên các ấn phẩm quảng cáo.