Bối cảnh và thách thức dự án
Công ty TNHH Nội Thất Vinh Mỹ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất từ những năm 90 với thương hiệu Vinh Mỹ. Trên đà mở rộng và phát triển của doanh nghiệp năm 2014 công ty xây dựng thương hiệu Vinmus chuyên thực hiện các dự án thiết kế nội thất sang trọng, cao cấp– dành cho đối tượng khách hàng trung niên với kinh tế khá. Năm 2017, thương hiệu con Vinmo ra đời chuyên thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, đơn giản, trẻ trung nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ. Để đảm bảo uy tín của thương hiệu mẹ, nhận diện của Vinmo cần có sự tương đồng nhất định với Vinmus và thể hiện được phong cách trẻ trung, năng động hơn.
Giải pháp và kết quả
Ý tưởng thiết kế logo VINMO được hình thành từ những đường nét chính trong logo thương hiệu mẹ VINMUS: các phần góc nhọn đều được bo tròn. Qua đó tạo nên hình ảnh vừa gần gũi, thân thiện với khách hàng, gắn kết với thương hiệu mẹ tạo sự an tâm ở khách hàng. Ngoài ra, màu xanh sử dụng trong chữ VIN trong VINMO cũng trùng với màu xanh của chữ VIN trong VINMUS. Còn lại chữ MO được thiết kế màu cam trẻ trung, năng động phù hợp với định hướng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
Tổng thể logo đạt được đúng mục tiêu đề ra về một logo nhận diện hiện đại, trẻ trung, đơn giản từ màu sắc đến font chữ thiết kế.