Giới thiệu doanh nghiệp và thị trường
Kioland là thương hiệu mới trên thị trường bất động sản. Thương hiệu Kioland được sở hữu bởi Công ty Cổ phần Kioland hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, các dịch vụ cho thuê văn phòng, căn hộ với đối tượng khách hàng chính là người Nhật Bản. Kioland hướng đến phân khúc thị trường từ trung bình đến cao cấp, chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu để làm hài lòng khách hàng. Thị trường bất động sản hiện nay có sự phân khúc khá rõ ràng, trong đó phân khúc trung và cao cấp vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực, trong đó có số lượng đáng kể từ khách hàng nước ngoài.
Nhu cầu của doanh nghiệp
Để chuẩn bị tham gia thị trường, Kioland có nhu cầu thiết kế logo nhận diện thương hiệu mới cũng như các ấn phẩm truyền thông thương hiệu khác. Kioland yêu cầu logo nhận diện thương hiệu mới phải đơn giản, dễ hiểu và sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, logo nhận diện thương hiệu của Kioland cũng cần phải thể hiện được triết lý kinh doanh lấy sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ là thành công của doanh nghiệp.
Giải pháp cho vấn đề
Logo nhận diện thương hiệu của Kioland được lấy ý tưởng từ sự kết hợp giữa hình ảnh ngôi nhà và vương miện. Ngôi nhà là mái ấm, biểu tượng cho sự ấm áp, mang lại bình yên cho mỗi thành viên. Vương miện biểu tượng cho quyền lực của các đấng vua chúa xưa, đồng thời còn tượng trưng cho lòng tin và lời hứa. Hình ảnh các đường cong ở phía trên và đường thẳng phía dưới tạo nên sự mềm mại cho ngôi nhà nhưng cũng không thiếu phần chắc chắn. Logo với cấu trúc đối xứng mang lại tinh thần trang nghiêm tuyệt đối. Logo sử dụng màu vàng chủ đạo kết hợp với màu xanh pha chút vàng mang lại cảm giác ấm áp, tươi sáng và giàu sức sống. Màu vàng cũng là màu hoàng gia, quý phái phù hợp với hình tượng chiếc vương miện của logo. Tổng thể logo tạo thành một biểu tượng chung mang đầy đủ mọi ý nghĩa phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp cũng như mong đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.