Thực phẩm Hà Nội
(Xin lưu ý đây là website giới thiệu dự án của Sao Kim Branding - Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu và truyền thông. Để tìm hiểu và hợp tác với Thực phẩm Hà Nội xin vui lòng liên hệ trực tiếp với khách hàng của chúng tôi.)
Lĩnh vực hoạt động: Thực phẩm - Đồ uống
Khu vực: Hà Nội
Giới thiệu:
I. VỀ CÔNG TY 1. Giới thiệu tổng quan về công ty Công ty Thực phẩm Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước được thành lập vào ngày 10/7/1957. Khi mới thành lập, Công ty chỉ có 05 đơn vị cơ sở, với 170 CBCNV, trong đó có 50 Đảng viên và 11 đoàn viên. Trong thời kỳ đầu mới thành lập từ năm 1957 - 1964, Công ty kết hợp công tác cải tạo thương nghiệp tư nhân với xây dựng và phát triển lực lượng quốc doanh bằng nhiều hình thức cải tạo tiểu thương. Sau cải tạo đã mở rộng mạng lưới kinh doanh sản xuất đến tất cả các chợ và các đường phố chính. Tỷ trọng kinh doanh chiễm lĩnh thị trường của Công ty giai đoạn này bình quân khoảng 85%. Giai đoạn từ năm 1964-1975, là thời kỳ cách mạng mới với rất nhiều khó khăn do chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ, CBCNV được bổ sung từ 2600 đến 4000 người. Nhiều cơ sở của Công ty bị tàn phá song tập thể CBCNV trong Công ty luôn vững vàng, chịu đựng gian khổ vượt qua mọi khó khăn, cần cù, sáng tạo trong công tác, vừa phục vụ chiến đấu vừa tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, lại vừa phục vụ tốt đời sống CBCNV và nhân dân, kể cả vùng sơ tán, chi viện một phần thực phẩm chế biến cho chiến trường miền Nam. Bước vào thời kỳ đầu của công cuộc đổi mới (1975-1987), nhiệm vụ của Công ty trong giai đoạn này là củng cố và phát triển ngành thực phẩm quốc doanh, góp phần ổn định giá, cải thiện đời sống CBCNV và nhân dân. Đây là thời kỳ quá độ từ việc thực hiện phương thức phân phối thực phẩm hoàn toàn bao cấp sang hạch toán kinh doanh theo cơ chế thị trường, các hoạt động của Công ty phải thay đổi theo yêu cầu nhiệm vụ mới. Công ty luôn phấn đấu vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ được giao, coi trọng việc cải tiến phân phối nâng cao chất lượng phục vụ, tổ chức phân phối hàng hóa công bằng hợp lý, dân chủ, thuận tiện. Từ năm 1987, thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng nhằm phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, xóa bỏ cơ chế bao cấp chuyển sang hạch toán kinh doanh, xã hội chủ nghĩa, Công ty gặp nhiều khó khăn do hậu quả của cơ chế bao cấp để lại, vốn lưu động ít, tài sản cố định xuống cấp nghiêm trọng, bộ máy kinh doanh sản xuất cồng kềnh, đội ngũ CBCNV quá đông. Song với sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Thương mại, Sở Thương mại và các Ban ngành thành phố, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV, Công ty từng bước khắc phục khó khăn đã đẩy mạnh được sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngày 23/8/2004 UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 134/2004/QĐ-UB về việc chuyển Công ty Thực phẩm Hà Nội thành Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thực phẩm Hà Nội. Ngày 19/11/2012 UBND thành phố Hà Nội ban hàng Quyết định số 5357/QĐ-UBND về việc đổi tên Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thực phẩm Hà Nội thành Công ty TNHH một thành viên Thực phẩm Hà Nội. Ngày 01/6/2015 Công ty TNHH một thành viên Thực phẩm Hà Nội đã thực hiện cổ phần hóa và chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần theo Quyết định số 2449/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, trong đó vốn Nhà nước vẫn nắm giữ trên 51% vốn điều lệ. 2. Lĩnh vực hoạt động Sản xuất, chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt, rau quả,....; Bán buôn, bán lẻ thực phẩm, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng thiết yếu, đồ uống, thuốc lá; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động; Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp; Kho bãi và lưu giữ hàng hóa; Kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng; Dịch vụ lưu trú ngắn ngày. 4. Chiến lược hoạt động - Tầm nhìn: Với truyền thống lâu năm, tiềm lực tài chính vững mạnh, với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi và nỗ lực không ngừng, Thực phẩm Hà Nội phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm sơ chế, đông lạnh và thực phẩm công nghệ trên thị trường Hà Nội, từng bước mở rộng quy mô hoạt ñộng kinh doanh trong phạm vi cả nước và quốc tế. - Sứ mệnh: Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại dịch vụ và đầu tư, Thực phẩm Hà Nội sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm sơ chế, đông lạnh và thực phẩm công nghệ có chất lượng cao, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, trong nước và khách quốc tế. - Giá trị cốt lõi: (1) Nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu Hà Nội: Do: + Có 57 năm hoạt động, sản xuất và cung cấp thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hà Nội, đặc biệt trong những năm kháng chiến chống Mỹ. + Có mặt bằng sản xuất kinh doanh và cơ sở hạ tầng thương mại rộng lớn nằm trên địa bàn Hà Nội. + Sản xuất và cung cấp nhiều chủng loại thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân Hà Nội, nhân dân cả nước và khách quốc tế. + Có thị trường truyền thống là Thủ đô Hà Nội. + Vừa là nhà sản xuất, vừa là đại lý phân phối cho nhiều doanh nghiệp khác. + Không ngừng năng động, sáng tạo, mở rộng sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. (2) Chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Do: + Có kinh nghiệm 57 năm trong sản xuất và kinh doanh hàng thực phẩm. + Sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghệ đảm bảo. + Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và trình độ cao trong lĩnh vực. + Không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, phát triển mạng lưới kinh doanh. - Cam kết với xã hội: + Sản xuất, cung cấp và kinh doanh hàng hóa, sản phẩm chất lượng tốt, an toàn. + Thực hiện tốt mọi cam kết với khách hàng và công chúng. + Kinh doanh phục vụ, nỗ lực mang lại nhiều giá trị tới cho khách hàng II. VỀ SẢN PHẨM / DỊCH VỤ 3. Tổng quan về sản phẩm/dịch vụ (Mô tả về sản phẩm/dịch vụ. Bao gồm cả lĩnh vực mà sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh, thị trường mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ …) Sản phẩm đang sản xuất: Dấm, nem chế biến, giò, bánh bao các loại. 4. Thị trường chính của sản phẩm/dịch vụ: Thành phố Hà Nội và các tỉnh thành lân cận 5) Đối thủ cạnh tranh chính (hãy cho biết tên doanh nghiệp, sản phẩm cạnh tranh.) Bánh bao: Phú Mỹ, Văn Quán, Malaysia,… Nem thịt: Hạ Long,.. Dấm gạo: Trung Thành, Hà Nội,.. 6) Trong thị trường mà bạn phục vụ, hãy mô tả những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng (bao gồm cả địa lý, phong cách sống, thói quen tiêu dùng, loại hình và chức năng của doanh nghiệp khách hàng …) - Chất lượng sản phẩm - Thói quen tiêu dùng 5. Định vị - Tuyên bố định vị (mô tả vị trí của doanh nghiệp/sản phẩm trong thị trường mục tiêu mà bạn phục vụ): Cung cấp sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chế biến và dịch vụ tốt nhất cho nhân dân Thủ đô. - Lợi thế bán hàng độc nhất (Unique Selling Proposition): Uy tín của doanh nghiệp nhà nước (khách hàng mua tại hệ thống của doanh nghiệp có tâm lý yên tâm, tin tưởng hơn). 7. Thông điệp mục tiêu cần truyền tải trên Logo Tự hào là một trong những Công ty hàng đầu trong ngành thực phẩm Việt Nam, Công ty Thực phẩm Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. thương hiệu Thực phẩm Hà Nội phải được xây dựng để thể hiện đúng tâm hồn thương hiệu, phản ánh được sứ mệnh, tầm nhìn và thế mạnh của doanh nghiệp; để khách hàng và công chúng nhận biết về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu.
Dự án thương hiệu hợp tác cùng Sao Kim: